DHKT

CHUYẾN ĐI IRELAND VÀ NHỮNG KỶ NIỆM ĐÁNG NHỚ CỦA CÔ BẠN LÝ THU UYÊN

20/10/2017

Vinh dự là thành viên nhóm đạt giải nhất cuộc thi Startup Runway được tổ chức bởi Trường Đại học Kinh tế, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt-Anh VNUK cùng với sự tài trợ từ Quỹ Irish Aid và Hội đồng Anh Việt Nam, Lý Thu Uyên, cô sinh viên lớp 40K01 CLC đã có cơ hội cùng các bạn trải nghiệm những chuỗi ngày đáng nhớ ở Ireland. Sau đây, chúng ta cùng lắng nghe những chia sẻ của Thu Uyên về kỷ niệm đáng nhớ này nhé.

Chân dung cô bạn Lý Thu Uyên lớp 40K01CLC


Thu Uyên cùng các bạn sinh viên đi trao đổi

Khi được hỏi về những ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến Ireland, cô bạn tâm sự: “Ireland nằm trên một hòn đảo tuyệt đẹp, có thể nói thiên nhiên đã ưu đãi cho đảo quốc này rất nhiều. Ireland không phải là đất nước đầu tiên mình đặt chân tới, nhưng khi đến đây, mình vẫn có một cảm xúc bồi hồi khác lạ vì lần này, mình vinh dự đại diện cho các bạn sinh viên kinh tế tràn đầy niềm đam mê với khởi nghiệp đi học và trải nghiệm tại Học viện Công nghệ Cork (CIT) ở Ireland”.

Học viện Công nghệ Cork là một trong những trường đại học top đầu của Ireland. Đặc biệt, CIT cung cấp các chương trình khởi nghiệp trong kinh doanh cho sinh viên, tạo điều kiện tốt nhất giúp sinh viên ứng dụng kiến thức đào tạo trong nhà trường vào công việc thực tế. Trong lần trao đổi này, Thu Uyên và các bạn có cơ hội tiếp tục phát triển ý tưởng khởi nghiệp đã đạt giải của mình đó là ứng dụng áo khoác đa năng, một sản phẩm độc đáo kết nối giữa áo khoác, ba lô và túi ngủ. Xuyên suốt dự án, nhóm của Uyên đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ thầy cô và chuyên gia ở Ireland. Bên cạnh đó, các bạn còn được tham dự các lớp học bổ trợ kĩ năng khởi nghiệp, phân tích thị trường, phân tích khả năng cạnh tranh và đầu tư. Uyên chia sẻ: “Những kiến thức mình tiếp nhận được ở CIT thực sự rất bổ ích. CIT là trường đại học chuyên cung cấp các chương trình khởi nghiệp nên bọn mình đã có cơ hội tiếp xúc với các chuyên gia hàng đầu ở Ireland về khởi nghiệp, không những vậy, mình và các bạn còn có cơ hội tham gia các hội thảo khởi nghiệp được tổ chức ở Dublin, giúp mình thêm phần nào mở rộng tầm hiểu biết về các sản phẩm khởi nghiệp ở nước bạn”.

Uyên chụp hình cùng các bạn trong buổi tham quan thực tế

Ngoài ra, trong suốt thời gian ở Ireland, Thu Uyên còn có cơ hội làm quen, giao lưu và học hỏi với các bạn sinh viên quốc tế, được trải nghiệm cuộc sống xa nhà vô cùng thú vị, biết được thêm về văn hóa đất nước Ireland và văn hóa của những quốc gia khác. Thu Uyên còn dành thời gian để đi du lịch các thành phố ở Ireland mà theo cô bạn mô tả là “đẹp ngoài sức tưởng tượng”.

Kết thúc chuyến đi, Thu Uyên chia sẻ: “Mình cảm ơn Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN, Viện VNUK, Quỹ Irish Aid và các nhà tài trợ khác đã tổ chức một chương trình hay và nhiều ý nghĩa như thế này cho các bạn sinh viên. Quả thực, qua những chương trình này, mình biết kết hợp các bài học trên lớp vào thực tiễn, cảm thấy bản thân mạnh dạn, tự tin và năng động hơn nhiều. Hi vọng rằng trong tương lai, nhà trường tiếp tục duy trì những chương trình ngoại khóa bổ ích và hấp dẫn như thế này để các bạn sinh viên kinh tế có thể tham gia và trải nghiệm”.