DHKT

CÂU CHUYỆN CỦA LÂM THÙY NGA - CÔ SINH VIÊN ĐI TRAO ĐỔI Ở ĐỨC

01/02/2018

Khi được hỏi về cảm nhận đầu tiên khi đặt chân đến nước Đức, Nga chia sẻ: “Đó quả thực là những kỷ niệm không thể nào quên đối với mình. Mình đến Đức vào một sáng mùa thu tháng 9, thời tiết se lạnh, ánh nắng xuyên qua những tán lá cây đang dần ngả vàng. Khi mình ra khỏi sân bay thì thấy xe của Trường Đại học Westphalian đang đợi sẵn để đưa mình và các bạn về nơi ở. Quãng đường di chuyển về nơi ở tuy xa nhưng rất đẹp, mình thật sự rất ấn tượng với phong cách hiện đại xen lẫn cổ kính của các thành phố nơi đây.”

Thùy Nga cùng các bạn sinh viên đi trao đổi tại Đức 

Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Westphalian nằm ở thành phố Gelsenkirchen của Đức. Đây là trường đại học có mối liên hệ mật thiết với Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN. Hằng năm, Trường Đại học Westphalian cung cấp rất nhiều suất học bổng trao đổi cho sinh viên xuất sắc của Trường Đai học Kinh tế. Thùy Nga chia sẻ, trong khoảng thời gian học tập và trải nghiệm tại Đức, Nga nhận thấy rất nhiều sự tương đồng trong phương pháp giáo dục và tiếp cận kiến thức giữa hai trường đại học. Bên cạnh những giờ lên lớp lý thuyết, Nga và các bạn còn được học những buổi seminar, mục đích chính của buổi seminar này là để các bạn thảo luận, trao đổi những vấn đề đã học trong tiết lý thuyết. Ở những buổi học này, các bạn được tự do nêu các ý kiến, đưa ra những lập luận để bảo vệ quan điểm của mình, từ đó luyện tập cho sinh viên lối tư duy phản biện. Đặc biệt, ở một số môn học, các bạn còn được trải nghiệm thực tế bằng cách làm dự án tư vấn cho công ty, học thông qua các phần mềm, được chia nhóm thuyết trình và làm tiểu luận. Bên cạnh đó, các thầy cô trong lớp cũng hỗ trợ sinh viên rất nhiệt tình, ngôn ngữ chính mà giảng viên sử dụng trong lớp là Tiếng Anh, bất cứ sinh viên nào có thắc mắc có thể trao đổi trực tiếp với thầy cô để nhận được sự giúp đỡ tận tình nhất.

Trong suốt quá trình đi trao đổi tại Đức, Thùy Nga còn có cơ hội gặp gỡ, kết bạn và giao lưu với các bạn sinh viên ở khắp các châu lục. Chính điều này đã giúp Nga cải thiện vốn Tiếng Anh của mình, cô bạn còn học được những câu giao tiếp tiếng Đức cơ bản. Không những vậy, Nga chia sẻ rằng mình còn có cơ hội tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa của nước bạn và chia sẻ văn hóa, truyền thống của Việt Nam đến với các bạn quốc tế.

Thùy Nga chụp hình tại Tháp Eiffel, Pháp

Kết thúc chuyến đi, Thùy Nga chia sẻ: “Chuyến đi đã đem lại cho mình rất nhiều kiến thức bổ ích, mình được tiếp cận với các phương pháp học mới, được kết nối với bạn bè trên khắp thế giới, có cơ hội đi trải nghiệm những nước lân cận trong khối Liên minh Châu Âu. Mình hi vọng khi trở về Việt Nam có thể phát huy và áp dụng những kiến thức mà mình đã được học và truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên khóa sau.”