DHKT

Tọa đàm Thông tư 107/2017/TT-BTC hướng dẫn chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp

25/01/2018

Ngày 24/1, Ban Kế hoạch – Tài chính - Đại học Đà Nẵng đã phối hợp với Trường Đại học Kinh tế tổ chức buổi Tọa đàm “Thông tư 107/TT-BTC ngày 10/10/2017 của Bộ Tài chính” với sự tham dự của lãnh đạo, cán bộ Phòng Kế hoạch – Tài chính của các đơn vị thành viên thuộc Đại học Đà Nẵng. Đến dự buổi tọa đàm có TS. Nguyễn Hiệp - Trưởng Ban Kế hoạch – Tài chính - Đại học Đà Nẵng và PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.


Phát biểu mở màn tọa đàm, TS. Nguyễn Hiệp cho biêt Thông tư 107 của Bộ Tài chính là thông tư hướng dẫn Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp mới. Cụ thể, Thông tư nhằm hướng dẫn các danh mục biểu mẫu và phương pháp lập chứng từ kế toán bắt buộc, danh mục hệ thống tài khoản và phương pháp hạch toán tài khoản kế toán; danh mục mẫu sổ và phương pháp lập sổ kế toán; danh mục mẫu báo cáo và phương pháp lập, trình bày báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán ngân sách của các đơn vị liên quan. Buổi tọa đàm sẽ phổ biến những điểm mới của Thông tư 107 so với Quyết định 19/2006/QĐ-BTC của Bộ Tài chính, đồng thời là diễn đàn trao đổi, thảo luận giữa các cán bộ làm công tác tài chính, hướng đến triển khai có hiệu quả công tác tài chính tại các đơn vị thành viên thuộc Đại học Đà Nẵng.


TS. Nguyễn Hiệp phát biểu tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn nhấn mạnh Thông tư là bước phát triển mới trong việc quản lí tài chính trong các đơn vị hành chính - sự nghiệp. Triển khai hiệu quả Thông tư 107 sẽ góp phần tăng sự công khai, minh bạch, nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác tài chính, đặc biệt là đối với các trường đại học đang thực hiện đề án tự chủ. Qua buổi tọa đàm, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn hi vọng các nhà khoa học, các cán bộ làm công tác tài chính sẽ cùng tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác hạch toán để sớm áp dụng Thông tư trong thời gian sớm nhất.


PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn nhấn mạnh Thông tư là bước phát triển mới trong việc quản lí tài chính

Trong 2 bài báo cáo tham luận, ThS. Trần Thị Thanh Thảo và ThS. Ngô Lê Ngữ Anh (Trường Đại học Kinh tế) đã trình bày một số điểm mới của Thông tư 107, đặc biệt là phương pháp kế toán hai hoạt động chính của đơn vị sự nghiệp là hoạt động hành chính sự nghiệp và hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ.

 

ThS. Trần Thị Thanh Thảo và ThS. Ngô Lê Ngữ Anh trình bày báo cáo tham luận tại buổi tọa đàm

Dưới sự điều hành của Chủ trì tọa đàm TS. Nguyễn Hiệp, các nhà khoa học và các cán bộ làm công tác tài chính đã chia sẻ những kinh nghiệm hạch toán tại đơn vị công tác, nêu những điểm chưa hợp lý, những vướng mắc khi áp dụng Thông tư 107 vào hạch toán thực tế,… Phần thảo luận đã diễn ra sôi nổi với những ý kiến chất lượng, đóng góp một số giải pháp nhằm hướng dẫn, thực hiện triển khai có hiệu quả Thông tư 107 tại các đơn vị thành viên thuộc Đại học Đà Nẵng.

 

 

Tọa đàm đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp chất lượng

Trung tâm CNTT & TT