DHKT

Kỷ niệm 40 năm đào tạo ngành Kế toán – Kiểm toán: cuộc hạnh ngộ ấm lòng của nhiều thế hệ

22/11/2017

Trong không khí ấm áp của những ngày tri ân nghề giáo, tất cả các thế hệ thầy trò từ những ngày đầu tiên đến hiện tại của Khoa Kế toán đã có dịp sum vầy và ôn lại hành trình xây dựng – phát triển suốt 40 năm qua của Khoa. Buổi lễ còn có sự chung vui của đại diện các trường đào tạo ngành kế toán, kiểm toán trên toàn quốc.



Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, Tôn sư trọng đạo”, tại buổi lễ, PGS.TS Đoàn Ngọc Phi Anh – Trưởng Khoa Kế toán đã ôn lại hành trình vươn cao của Khoa. Khoa Kế toán tiền thân là tổ Bộ môn trực thuộc Khoa Kinh tế, Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng. Năm 1977, chỉ có duy nhất 1 giảng viên cơ hữu chuyên ngành kế toán, đến nay Khoa Kế toán trực thuộc Trường Đại học Kinh tế với đội ngũ cán bộ giảng viên đông đảo, trình độ cao, được đào tạo từ các nước phát triển như: Anh, Úc, Pháp, Nhật Bản…Tính đến nay, Khoa đã đào tạo được hơn 11.000 cử nhân kế toán, kiểm toán hệ chính quy và gần 15.000 cử nhân kế toán các hệ khác, hơn 900 thạc sĩ và nhiều nghiên cứu sinh đang theo học và trau dồi tri thức tại Khoa. Tự hào nhìn lại, Khoa đã trở thành một đơn vị đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Nhiều gương mặt sinh viên, cựu sinh viên của Khoa hiện đã và đang nắm giữ những vị trí quan trọng tại các cơ quan, doanh nghiệp, nay cũng có mặt tại buổi lễ và luôn đồng hành cùng sự phát triển của Khoa.

PGS.TS Đoàn Ngọc Phi Anh - Trưởng Khoa Kế toán

Trong nỗ lực nâng mình phát triển lên những tầm cao mới, tạo cho người học những kỹ năng quốc tế, Khoa Kế toán đã cùng bắt tay với các Trường Đại học trên thế giới thực hiện những dự án nghiên cứu, tổ chức Hội thảo mang tầm quốc tế (ICOAF), tham gia dự án đổi mới phương pháp giảng dạy cho Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ mang tên USAID COMET. Chương trình đào tạo của Khoa được các Trường Đại học trên thế giới công nhận và thực hiện các chương trình liên kết 2+2 hoặc trao đổi sinh viên, đưa sinh viên bước ra thế giới… Các tổ chức nghề nghiệp quốc tế như CPA Úc, ACCA, ICEAW (Anh) cũng đánh giá cao chất lượng giảng dạy của Khoa và bắt tay hợp tác trong đào tạo.

Thành quả hôm nay là nhờ sự cố gắng đặt nền móng của những thế hệ đầu, sự quyết tâm của thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên của Khoa qua các thời kỳ, sự nỗ lực học hỏi không ngừng của bao lớp sinh viên và đặc biệt là sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp, các thế hệ cựu sinh viên đã giúp chiếc thuyền của Khoa được tiếp thêm sức mạnh để vươn ra biển lớn, trở thành một địa chỉ đào tạo uy tín, sánh kịp với các trường trong khu vực và thế giới.


Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Có mặt tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn – Hiệu trưởng Nhà trường đã dành lời chúc mừng cho những thành tựu của Khoa Kế toán, đồng thời dành nhiều kỳ vọng vào sự phát triển của Khoa trong tương lai khi nhìn vào những bước tiến vững chắc của Khoa ở thì hiện tại.

Cả hội trường đã cùng nhìn ngắm lại sự phát triển của Khoa qua một đoạn phóng sự ngắn được thực hiện công phu, trong đó có sự xuất hiện của NGƯT.TS Nguyễn Phùng với những lời kể về những ngày đầu của thầy trò Khoa Kế toán. Xuất hiện trên sân khấu, thầy không kiềm được sự xúc động khi có cơ hội được gặp lại những thế hệ đồng nghiệp đầu tiên, những học trò đầu tiên sau bao năm xa cách, những kỷ niệm xưa ùa về trong tâm trí của người thầy năm ấy. Trò chuyện cùng các đại biểu, TS Nguyễn Phùng bày tỏ sự tự hào và hạnh phúc khi nhìn thấy sự trưởng thành mạnh mẽ của Khoa Kế toán. 40 năm là một chặng đường nhiều dấu ấn, thầy mong tất cả những thế hệ giảng viên, sinh viên hiện này sẽ tiếp tục đưa Khoa vươn cao, vươn xa hơn nữa.


NGƯT.TS Nguyễn Phùng - Thế hệ giảng viên đầu tiên của Khoa Kế toán chia sẻ niềm hạnh phúc khi được hội ngộ đồng nghiệp cũ, học trò cũ và các thế hệ giảng viên, sinh viên ngày nay


Giây phút các học trò đầu tiên của Khoa xuất hiện bên cạnh thầy Nguyễn Phùng khiến cả hội trường xúc động


tặng hoa tri ân cho các thế hệ lãnh đạo của Khoa Kế toán


Cũng tại buổi lễ, đại diện cựu sinh viên Khoa Kế toán đã quyết định đưa Quỹ khuyến học của các cựu sinh viên trở lại hoạt động bằng việc trao 6 suất học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Ngay sau khi những bó hoa tri ân được gửi đến những người thầy, người cô của Khoa kế toán, cả hội trường đã đón nhận một món quà bất ngờ và đặc biệt của tập thể cựu sinh viên của Khoa – một MV ca nhạc sinh động mang tên “Và tôi cũng yêu Khoa Kế toán” được chính các cựu sinh viên viết lời và thể hiện. Cuộc hạnh ngộ của các thế hệ thầy trò tiếp tục với những khoảnh khắc sum vầy, những cuộc trò chuyện ôn lại kỉ niệm xưa và những lời ca tiếng hát hân hoan cho một cột mốc mới trong chặng đường phát triển của Khoa Kế toán – Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

'

 

 

Xuân Tân - Trung tâm CNTT&TT