DHKT

Toàn cảnh Hội thảo quốc tế về Kế toán và Tài chính (ICOAF 2017)

16/06/2017

Khai mạc ICOAF 2017

Sáng nay (15/6/2017), Hội thảo Quốc tế về Kế toán và Tài chính (ICOAF 2017) lần thứ 3 đã chính thức khai mạc tại Olalani Resort & Condotel với sự tham dự của gần 200 đại biểu, các nhà khoa học, diễn giả quốc tế, đại diện lãnh đạo Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Kinh tế, các đơn vị đồng tổ chức, nhà tài trợ và đông đảo giảng viên.

 photo DSC_0653_zpsewr5gdiy.jpg

 photo DSC_0670_zpsvj6nyi0m.jpg

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng đã gửi lời cảm ơn đến sự hỗ trợ của các đối tác đồng tổ chức và các diễn giả, nhà khoa học, các đại biểu khách mời, giảng viên đã đến tham dự ICOAF 2017. Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: “ICOAF 2017 là cầu nối để các nhà nghiên cứu, các giảng viên, các học viên và sinh viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, những ý tưởng mới và kết quả nghiên cứu về các khía cạnh của Kế toán - Tài chính và thảo luận những thách thức, giải pháp được thông qua

Đối với chúng tôi, sự kiện này là cơ hội quý giá để thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu tại trường, đồng thời học hỏi từ các nhà nghiên cứu ở nhiều lĩnh vực khác nhau với nhiều quan điểm khác nhau từ nhiều quốc gia.”

 photo DSC_0680_zpsijkafdkb.jpg

PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phát biểu khai mạc Hội thảo ICOAF 2017

 photo DSC_0692_zps9tkbkzkc.jpg

tặng hoa cho các đối tác đồng tổ chức

 photo DSC_0698_zps0yr1t5vk.jpg

và tặng hoa cho 3 diễn giả chính của ICOAF năm nay

 photo DSC_0703_zpsspq9aixd.jpg

GS.TS. Avanidhar (Subra) Subrahmanyam, Giáo sư ngành Tài chính tại Trường Đại học California-Los Angeles (UCLA, Hoa Kỳ) khởi động phiên thảo luận của Hội thảo cùng đề tài nghiên cứu của mình

Năm nay, Hội thảo đã nhận được tổng cộng 127 bài báo của các nhà khoa học, giảng viên trong và ngoài nước, đặc biệt là các học giả có uy tín lớn trong lĩnh vực tài chính - kế toán ở Anh, Úc, Hoa Kỳ, và Singapore. Thông qua quá trình bình duyệt, BTC Hội thảo đã chọn ra được 70 bài báo có hàm lượng khoa học được trình bày tại 18 phiên. Hội thảo cũng vinh dự có sự tham dự và trình bày công trình nghiên cứu của 03 diễn giả hàng đầu thế giới, gồm: GS.TS. Avanidhar (Subra) Subrahmanyam, Giáo sư ngành Tài chính tại Trường Đại học California-Los Angeles (UCLA, Hoa Kỳ); GS.TS. Nguyễn Đức Khương, Giáo sư ngành Kinh tế - Tài chính tại Trường Thương mại IPAG (Pháp); và GS.TS. Gu Zhaoyang, Giáo sư ngành Kế toán tại Trường Đại học Trung Hoa Hồng Kông (Trung Quốc). 

ICOAF 2017 sẽ diễn ra trong 2 ngày 15,16/6/2017. Hội thảo được phối hợp đồng tổ chức bởi Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Viện Tài chính Toàn cầu (IGF) trực thuộc Đại học New South Wales (Úc), Đại học Aston (Vương Quốc Anh), Đại học Quốc gia Yokohama (Nhật Bản) và Hiệp hội kế toán công chứng ACCA-Việt Nam với sự tài trợ của Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia (NAFOSTED). Với quy mô ngày càng lớn mạnh, Ban tổ chức hội thảo đã và đang phấn đấu đưa ICOAF trở thành một trong những Hội thảo chuyên ngành về Tài chính - Kế toán lớn nhất khu vực Đông Nam Á. 

Đa dạng góc nhìn về Kế toán - Tài chính

Ngay sau phiên khai mạc, Hội thảo đã khởi động với phần trình bày của diễn giả: Avanidhar (Subra) Subrahmanyam với đề tài: “Asset pricing when trading is entertainment”. Sau đó, các đại biểu đã di chuyển đến các phiên thảo luận để nghe và trao đổi 70 bài báo được lựa chọn trình bày tại ICOAF 2017. Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng có 8 tham luận trình bày tại các phiên.

Các tham luận đề cập đến nhiều lĩnh vực của kế toán – tài chính ở nhiều quốc gia khác nhau dựa trên số liệu nghiên cứu và các ví dụ tại Việt Nam, Singapore, Ấn Độ, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc... tạo thành một tổng thể đa chiều về ngành nghề này trên thế giới chẳng hạn như: phương pháp đo lường tính thanh khoản, chất lượng kiểm toán, các nhân tố ảnh hưởng tới giá cổ phiếu, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đào tạo ngành kế toán – tài chính, các hoạt động quản trị doanh nghiệp…

 photo DSC_0794_zpsniiufv21.jpg

Khởi động phiên buổi chiều, Hội thảo nghe phần trình bày của Giáo sư Nguyễn Đức Khương với đề tài: “International asset allocation in presence of systematic co-jumps” và phần giới thiệu của Hiệp hội kế toán công chứng quốc tế tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục tham gia các phiên thảo luận nhỏ diễn ra tới cuối ngày.

 photo DSC_0842_zpsxby2rinh.jpg

Phiên trình bày của Giáo sư Nguyễn Đức Khương

Các ý kiến thảo luận thu nhận được tại Hội thảo sẽ góp phần giúp các đại biểu nắm bắt xu thế ngành nghề thế giới, áp dụng vào nghiên cứu và đề xuất giải pháp ở Việt Nam, đồng thời giúp các giảng viên áp dụng vào bài giảng tại Trường, trang bị thêm những kiến thức mới và thực tế cho người học. Đồng thời, các đề tài nghiên cứu sẽ được góp ý hoàn thiện, gia tăng cơ hội để các bài báo được chấp nhận đăng tại các tạp chí thuộc danh mục ISI và SCOPUS. ICOAF 2017 còn là cơ sở để nuôi dưỡng một mạng lưới toàn cầu của các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực Tài chính - Kế toán ở Việt Nam và củng cố hợp tác trong nghiên cứu về tài chính - kế toán Việt Nam.

 photo DSC_0875_zpseao0uyhq.jpg  photo DSC_0797_zpsiurltxsl.jpg

 photo DSC_0896_zpsgur1at2d.jpg

Phần trình bày và thảo luận sôi nổi tại 18 tiểu ban

 photo DSC_0788_zpscmitykvg.jpg

Tôn vinh những bài báo xuất sắc

Nằm trong khuôn khổ hội thảo ICOAF 2017, vào tối ngày 15/06 đã diễn ra đêm Gala dinner. Đây là dịp trao đổi về học thuật, đề tài nghiên cứu, bài báo khoa học của các diễn giả, nhà nghiên cứu, đồng thời đánh giá các bài báo khoa học đã được trình bày tại hội thảo. Và Gala dinner đã tôn vinh 2 bài báo khoa học xuất sắc nhất ICOAF 2017, gồm:

- Customer Satisfaction and The Cost of Capital của nhóm tác giả Cameron Truong (Monash University, Australia); Thu Ha Nguyen (Monash University, Australia); Thanh Huynh (Monash University, Australia).

- Trust in Fair Value Accounting: Evidence from the Field của nhóm tác giả Chu Yeong Lim (Singapore Institute of Technology, Singapore); Jeffrey Ng (The Hong Kong Polytechnic University, Hong Kong); Gary Pan (Singapore Management University, Singapore); Kevin Ow Yong (Singapore Management University, Singapore).

 photo 19144135_1473509676039393_1344776393696920381_o_zpsbqdfmtzr.jpg

Video Phỏng vấn 2 tác giả đạt giải Best Paper: 


Ghi nhanh ICOAF 2017 - Ngày thứ hai

Ngày thứ 2 của Hội thảo quốc tế về Kế toán – Tài chính – ICOAF 2017 bắt đầu với phần xuất hiện của Giáo sư Zhaoyang Gu - Giám đốc Trường Kế toán tại Đại học Trung Hoa Hong Kong (Hong Kong) với đề tài “Debt-equity confilct, accounting conservatism, and Executive Compensation.” Tiếp đó là phần giới thiệu của đơn vị đồng tổ chức – Hiệp hội công chứng Anh quốc tại Việt Nam về sự phát triển của nghề kế toán trong tương lai và những quyền lợi khi sở hữu chứng chỉ nghề nghiệp từ ACCA. Sau đó, các đại biểu tiếp tục trao đổi và thảo luận xung quanh các đề tài được chọn trình bày còn lại trong khuôn khổ ICOAF 2017.

 photo hoithao2_zpsu8g89qfd.png

Bên cạnh 1 đề tài đã được trình bày trong ngày đầu tiên, Hội thảo hôm nay cũng chào đón phiên trình bày của 7 đề tài đến từ các giảng viên, nghiên cứu sinh của Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng.

Các phiên thảo luận sẽ tiếp tục diễn ra đến cuối ngày, trong đó sẽ có 2 phiên thảo luận nằm ngoài khuôn khổ các đề tài khoa học được báo cáo tại ICOAF. Phiên đầu tiên liên quan đến việc đào tạo ngành Kế toán với sự tham dự của Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng; Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh. Đây là cơ hội để các Trường cùng nhìn nhận thực trạng đào tạo ngành kế toán ở Việt Nam, chia sẻ kinh nghiệm về việc cải tiến khung chương trình đào tạo sao cho gắn liền với nhu cầu thực tiễn xã hộI và đặc biệt là trang bị đầy đủ hành trang để sinh viên có thể hội nhập với thị trường lao động đang ngày càng quốc tế hóa. Phiên thứ hai các đại biểu sẽ thảo luận về thị trường phái sinh hàng hóa tại Việt Nam: con đường phát triển.

Trung tâm CNTT&TT