DHKT

BÁO CÁO HAI ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP TRƯỜNG: “NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐÉN MỨC ĐỘ TUÂN THỦ CÔNG BỐ THÔNG TIN TRONG BÁO CÁO TÀI CHÍNH GIỮA NIÊN ĐỘ CỦA CÁC NƯỚC THUỘC KHU VỰC CHÂU Á – THÁI BÌNH DƯƠNG” & “TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN THIÊN LỢI NHUẬN ĐẾN KHẢ NĂNG DỰ BÁO LỢI NHUẬN – NGHIÊN CỨU TẠI SỞ GIAO DỊCH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH”

20/12/2016

BÁO CÁO HAI ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP TRƯỜNG

NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐÉN MỨC ĐỘ TUÂN THỦ CÔNG BỐ THÔNG TIN TRONG BÁO CÁO TÀI CHÍNH GIỮA NIÊN ĐỘ CỦA CÁC NƯỚC THUỘC KHU VỰC CHÂU Á – THÁI BÌNH DƯƠNG” & “TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN THIÊN LỢI NHUẬN ĐẾN KHẢ NĂNG DỰ BÁO LỢI NHUẬN – NGHIÊN CỨU TẠI SỞ GIAO DỊCH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Theo kế hoạch, sáng ngày 16 tháng 12 năm 2016 tại phòng E205, Khoa Kế toán đã tổ chức buổi báo cáo hai đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường của hai giảng viên trong Khoa.


Đầu tiên, TS. Nguyễn Hữu Cường đã trình bày về đề tài “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ tuân thủ công bố thông tin trong báo cáo tài chính giữa niên độ của các nước thuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương”. Đề tài đã đạt được hai mục tiêu cơ bản là đánh giá mưc độ tuân thủ về công bố thông tin của các công ty niêm yết thuộc bảy nước trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ tuân thủ về công bố thông tin trên các báo cáo tài chính giữa niên độ của các công ty niêm yết.


 

Sau đó, ThS. Đỗ Nguyệt Ánh đã trình bày đề tài “Tác động của biến thiên lợi nhuận đến khả năng dự báo lợi nhuận – nghiên cứu tại sở giao dịch Thành phố Hồ Chí Minh”. Đề tài tập trung nghiên cứu, tìm hiểu các cơ sở lý thuyết về sự biến thiên lợi nhuận và khả năng dự doán lợi nhuận, đồng thời tổng hợp, đúc kết những kết quả nghiên cứu đã có truớc đây về vấn đề đang nghiên cứu của các tác giả ở trong và ngoài nước, từ đó nghiên cứu tác động của sự biến thiên lợi nhuận đến khả năng dự báo lợi nhuận của các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán Hồ Chí Minh trong ngắn hạn và dài hạn.

Cả hai đề tài đã nhận được sự quan tâm theo dõi của các giảng viên có mặt.

Kết thúc phần trình bày, các giảng viên trong Khoa đã đặt ra những câu hỏi thảo luận một cách thẳng thắn và có những phần trao đổi cởi mở với nhau về hai đề tài khoa học này.