DHKT

SEMINAR HỌC THUẬT: “ẢNH HƯỞNG CỦA QUẢN TRỊ CÔNG TY ĐẾN HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÁC CÔNG TY NIÊM YẾT TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM”

23/11/2016

SEMINAR HỌC THUẬT:

“ẢNH HƯỞNG CỦA QUẢN TRỊ CÔNG TY ĐẾN HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÁC CÔNG TY NIÊM YẾT TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM”


Nhằm đẩy mạnh các hoạt động trao đổi nghiên cứu học thuật giữa Giảng viên trong Khoa Kế toán, 7g 30 phút ngày 01 tháng 11 năm 2016 tại phòng E205, Bộ môn Kế toán đã tổ chức buổi báo cáo “Ảnh hưởng của quản trị công ty đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam” do ThS. Võ Thị Thanh Vân trình bày.

Đến dự seminar lần này có sự tham gia của các giảng viên khoa Kế toán, Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng.

Mục tiêu chính của nghiên cứu là đánh giá ảnh hưởng của Quản trị công ty đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam; đồng thời, so sánh được sự giống và khác nhau về ảnh hưởng của Quản trị công ty đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết ở Việt Nam – một nước đang phát triển so với các kết quả nghiên cứu ở các nước phát triển. Theo đó, về mặt lý luận, nghiên cứu này đóng góp các phát hiện mới về ảnh hưởng của quản trị công ty đến hiệu quả hoạt động kinh doanh tại một quốc gia đang phát triển như Việt Nam trong sự so sánh với các quốc gia phát triển. Bên cạnh đó, về mặt thực tế, các công ty có thể sử dụng kết quả của nghiên cứu thực nghiệm này để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh thông qua việc cải thiện các đặc điểm của quản trị công ty.

Seminar cũng đã thảo luận nhiều vấn đề sôi nổi và có tính thời sự khá cao. 

Seminar học thuật đã kết thúc thành công vào lúc 9h00 cùng ngày.