DHKT

KETO trong tôi - Những chia sẻ chân thành

01/08/2016

KẾ TOÁN từ lâu được xem là một trong những ngành học khô khan nhất. Rất nhiều bạn trở nên e dè, ngần ngại khi lựa chọn con đường Kế toán. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy một hiện trạng hoàn toàn khác biệt. Đến với khoa Kế toán - trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, cảm quan chung về kế toán và những mường tượng ban đầu hầu như đã thay đổi. Những ai đã và đang gắn bó với gia đình Kế toán dường như đều có chung một trải nghiệm như thế. Hãy cùng xem các sinh viên thực thụ của chúng ta nói gì về mái nhà thân yêu này nhé!

 

"Bốn năm được học tại khoa Kế toán - Trường Đại hoc Kinh tế - Đại học Đà Nẵng là khoảng thời gian vô cùng quý giá đối với tôi. Tại ngôi trường này tôi dường như có tất cả: thầy cô chuyên môn giỏi, luôn thân thiện và giúp đỡ sinh viên hết mình. Những người bạn tốt chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống sinh viên. Những điều này đã giúp tôi trưởng thành và vững bước hơn trên con đường phía trước.

Sau này khi đã tốt nghiệp tôi  muốn đem những kiến thức, kỹ năng mình được học để làm việc và sống thật tốt. Tôi tin rằng khi mình cố gắng hết sức để làm một việc gì đó thì thành công sẽ đến với mình."

Võ Thị Nở - 38K6.2

"Trước giờ mình luôn nghĩ lên đại học là không có nhiều bạn, nhưng thực sự là có nhiều không tưởng ấy .
Mình rời xa gia đình đến học tại trường Đại học Kinh Tế - ĐH Đà Nẵng (DUE). Ban đầu, mình nghĩ sẽ rất khó khăn. Nhưng Đà Nẵng đã cho mình một suy nghĩ khác. Đà Nẵng bình yên quá, không xô bồ như mình tưởng. Mình còn may mắn hơn khi được là sinh viên của khoa Kế Toán – một môi trường thân thiện và nhiệt huyết. Mình đã nhận được nhiều sự giúp đỡ, chia sẻ của các bạn, các anh chị trong khoa về những kinh nghiệm trong học tập và cuộc sống.

Cảm ơn KETO - Cảm ơn những tình bạn đẹp!!!"

Đặng Thu Hồng – 41K18.1-CLC

"Đối với mình, nỗ lực và sự bền bỉ có thể chinh phục mọi thứ. Hãy đặt ra mục tiêu và cháy hết mình cùng nó, vị ngọt thành công sẽ chờ bạn ở phía cuối con đường."

Nguyễn Thị Mỹ Duyên – 38K6.1

"Kiểm toán là ngành nghề danh giá dành cho những người có ý chí vươn lên, ham học hỏi, không quản ngại khó khăn. Đặc biệt, thời kỳ hội nhập hiện nay đòi hỏi kiểm toán viên phải có ngoại ngữ nhất định. Chính vì vậy, chuyên ngành kiểm toán-chương trình Chất lượng cao là lựa chọn tốt đối với các bạn sinh viên mong muốn theo đuổi nghề nghiệp này. Nếu được chọn lại ngành học, chắc chắn tôi vẫn chỉ muốn chọn ngành Kiểm toán"

Lê Thành Công – 38K18 – CLC

"Để cảm nhận Đà Nẵng theo góc nhìn của một sinh viên ngoại tỉnh, tôi gói gọn nó trong một danh từ “cơ hội” và một tính từ “ năng động”. Đến với Đà Nẵng, sống ở Đà Nẵng, học tập ở Đà Nẵng, đặc biệt là ngôi trường Đại học Kinh tế, may mắn trở thành sinh viên khoa Kế Toán, hẳn bạn sẽ cảm nhận rõ rệt điều đó."

Lê Thị Huy Hoàng – 41K18.2-CLC

"Đã gần 1 năm tôi trở thành sinh viên Kế toán DUE, thực hiện ước mơ thỏa sức với những con số. Ngày đó, cô bé từ tỉnh lẻ một mình vào nhập học với bao rụt rè, lạc lõng... Nhưng, may mắn với tôi vì đã có gia đình khoa Kế toán luôn kề bên. Được các anh chị khóa trên quan tâm, dẫn dắt, được cùng tham gia các hoạt động Đoàn, tôi đã dần trưởng thành và tự tin hơn. Hơn thế, tôi cảm nhận sự ấm áp của gia đình KETO, nơi đây những con người cùng nhau học tập, vui chơi... tất cả đã trở thành kỉ niệm để tôi góp nhặt hành trang vào đời. Cuộc sống sinh viên đã làm tôi năng động hơn hẳn, dám thể hiện mình, dám đối mặt với thử thách và đứng lên khi vấp ngã... Cô bé tỉnh lẻ ngày xưa đã giờ đã trưởng thành, sống và cống hiến hết mình.

I am confident, dynamic! I am KETO-er!"

Trần Thị Bảo Ngọc – 41K06.5-CLC

"Sau 4 năm được trải nghiệm chương trình Chất lượng cao đầu tiên của khoa Kế toán, điều tôi gặt hái được không chỉ là kiến thức mà còn là những kĩ năng, sự mạnh dạn, tự tin và cả vốn ngoại ngữ - những thứ rất cần thiết cho công việc sau này."

Huỳnh Thị Kim Hoàng – 37K18-CLC

Cựu sinh viên - Chuyên viên KSNB Tổng công ty điện lực Miền Trung

”Những năm tháng đại học ở khoa Kế toán là kỉ niệm không thể nào quên với tôi. Tôi đã được học, được chơi và được trưởng thành từ mái nhà đó. Giờ đây trên bước đường đời, tôi thầm cảm ơn những người thầy, người cô tận tụy, tâm huyết, cảm ơn những người bạn chân thành, tuyệt vời đã luôn ở bên tôi, đã cho tôi những bài học quý giá mà không nơi nào khác có thể có được. Xin cám ơn, KETO.”

Lê Quang Trường – 37K18

Cựu sinh viên – Trợ lý Kiểm toán viên tại Công ty TNHH Kế toán và Kiểm toán AAC

 

"Bốn năm là sinh viên lớp chất lượng cao của khoa Kế toán đã giúp mình có cơ hội tiếp thu kiến thức chuyên ngành qua tài liệu tiếng Anh, được thầy cô tận tình tạo mọi điều kiện để phát triển bản thân, và được tham gia những hoạt động đáng nhớ với tập thể lớp do trường và khoa Kế toán tổ chức."

Nguyễn Bá Anh Chi – 37K18-CLC

Cựu sinh viên - Đang theo học khóa Thạc sĩ tài chính tại Bangor University, Anh Quốc.

 

“Khoa Kế toán, đối với tôi, là cánh cổng mở ra tất cả những điều tốt đẹp ở cuộc sống về sau, và tặng tôi những năm tháng đại học ý  nghĩa nhất. Hoạt động đoàn khoa đã cho tôi cơ hội được thử sức thực hiện các ý tưởng tổ chức sự kiện, học tập tác phong làm việc nhóm chuyên nghiệp, cách tổ chức các cuộc họp và ý thức tuân thủ deadline. Về thái độ sống, những chương trình tình nguyện khoa giúp chúng tôi được đi đến nhiều khu vực còn khó khăn, được dùng sức trẻ, lời ca tiếng hát để mang đến niềm vui cho bà con vùng xa. Dù những hoạt động thời đại học luôn thiếu hụt nhiều nguồn lực về kinh tế và nhân lực nhưng khoảng thời gian khó khăn đó khiến chúng tôi nhớ mãi đến tận sau này. Hiện nay, tôi đang là Cán bộ sự kiện tại một Khu du lịch, công việc thực sự đúng niềm đam mê của tôi dù không trực tiếp liên quan đến chuyên ngành Kiểm toán, nhưng tôi tin rằng: Chúng ta luôn có cách để theo đuổi điều mình muốn, dù bạn ở bất cứ môi trường nào, và mọi điều chúng ta học được đều sẽ có ích theo một cách nào đó. Là sinh viên Kế toán đã giúp tôi có khả năng cân đối chi phí chính xác khi tổ chức sự kiện, kĩ năng thuyết trình tốt và sự tin tưởng trong mắt nhà tuyển dụng. Tất cả những điều này, tôi sẽ không có được nếu không có khoảng thời gian học tập và làm cán bộ đoàn tại Khoa Kế toán. Tôi rất hi vọng, chúng ta hãy tự tin Học Kế toán “theo cách của riêng mình”.

 

NGÔ THỊ KIM THANH

Phó Bí thư Liên chi đoàn Khoa Kế toán năm 2011 – 2013

Top 4 cuộc thi Cầu Vồng MC toàn quốc năm 2016 do VTV6 tổ chức

 

“Những năm đầu mình chỉ thích vui chơi, làm Đoàn như các bạn khác thôi, nhưng đến năm 3 mình đã biết phấn đấu hơn. Phấn đấu vì bản thân và cũng vì Thầy Cô khoa Kế toán đã truyền cảm hứng cho mình. Cảm giác được học các môn chuyên ngành làm cho mình thấy hứng thú lắm luôn, đặc biệt là được học với một số Thầy cô mà mình thích nữa. Hãy cứ cố gắng nhé, không gì là không thể, miễn là các bạn biết phấn đấu và sắp xếp thời gian hợp lý để đạt được mục tiêu cuối cùng. Chúc các bạn thành công!”

Trần Phạm Thị Quỳnh Thơ – 38K18.2

 [Còn tiếp]