DHKT

HỘI TRẠI KỶ NIỆM 40 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG

23/11/2015

Nằm trong chuỗi hoạt động nhằm kỉ niệm 40 năm thành lập trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, hội trại “ Khát vọng Asean” kéo dài từ ngày 13/11 đến ngày 15/11/2015 đã diễn ra sôi nổi và thành công tốt đẹp. Cùng hòa chung với không khí ấy, các trại sinh khoa Kế toán đã thực sự trải nghiệm cùng nhau qua những trò chơi, từ đó cùng hiểu thêm về các nền văn hóa đa sắc màu của nhiều nước trong Asean+. 

Sau những khâu chuẩn bị kĩ càng, cuối cùng thì các trại sinh cũng sẵn sàng để hòa mình vào không gian của đất nước Indonesia, không gian của Asean. Cổng trại với dòng chữ “SEMANGAT” (Hàm ý: “ CỐ LÊN”) và hình ảnh, ý nghĩa những linh vật truyền thống của Indonesia chính là những thông điệp mà tất cả các trại sinh khoa Kế toán muốn gửi đến hội trại lần này.

Ngày đầu tiên của hội trại kết thúc bằng màn chào hỏi ấn tượng đến từ các nước. Các thần dân Indonesia – khoa Kế toán cũng mang đến một tiết mục nhảy đặc trưng từ quốc gia của mình và thật vinh dự khi tiết mục “Hatak - Saman Dance” đạt giải Nhì Toàn cảnh Asean.


Tiếp nối không khí hào hứng đó, ngày thứ hai của hội trại đã diễn ra vô cùng sôi nổi. Bằng lời giới thiệu hóm hỉnh và đậm chất Indo, các trại sinh KETO đã dẫn dắt mọi người đến với thế giới “xứ sở vạn đảo” của mình. Tuy nhiên, phần giao lưu văn hóa ẩm thực vào buổi chiều cùng ngày có lẽ mới là phần được đông đảo các bạn trại sinh chờ đợi nhất. 

Với những món ăn đến từ nền văn hóa của 13,487 hòn đảo, khu vực lều trại của đất nước Indonesia đã trở thành một trong những khu vực sầm uất nhất. Những khách du lịch ghé thăm không chỉ được thưởng thức những món ngon tuyệt hảo mà còn được tham gia vào những trò chơi thú vị để giành được phần thưởng là những papercraft hình linh vật Indo. Mỗi một linh vật , du khách sẽ được nghe một câu chuyện thú vị về nó. Bất chấp những cơn mưa nặng hạt, các trại sinh Indo vẫn cháy hết mình. Sức nóng ấy đã thực sự lan tỏa không chỉ trong những bước chạy Trò chơi lớn mà còn trong những bước nhảy dân vũ, trong những tiếng hò reo cổ vũ. Giải Nhất phần thi dân vũ chính là một phần thưởng xứng đáng cho sự nhiệt tình ấy.





Trong suốt quá trình diễn ra hội trại, đã có lúc những trại sinh của chúng ta mệt mỏi, đã có lúc họ phải thức trắng đêm để hoàn thành phần thi từ ban tổ chức, nhưng cũng có lúc, họ ngồi cùng nhau, cùng hát, cùng vui chơi... Họ có thêm nhiều người bạn, và quan trọng là hiểu thêm về những nền văn hóa láng giềng. Tất cả đã trở thành những kỉ niệm khó phai trong lòng mỗi người. 

Giải Nhất toàn đoàn là một cái kết đẹp cho tất cả những gì mà các trại sinh KETO đã cố gắng, nhưng nó không phải là cái kết đóng. Đó là cánh cửa đang dần mở ra cho một nền văn hóa “thống nhất trong đa dạng” trong tương lai.