DHKT

CLC – HÂN HOAN MÙA TỐT NGHIỆP ĐẦU TIÊN

27/06/2015

          Một năm học nữa lại sắp kết thúc, cũng là lúc Nhà trường, Thầy cô nói lời chia tay thêm một thế hệ học trò. Mong muốn lớn nhất của những người lái đò chính là đào tạo ra những sinh viên, những nguồn nhân lực có đủ phẩm chất và kiến thức để đóng góp hết mình cho xã hội. Trong chặng đường 40 năm qua, các Thầy, Cô đã phần nào làm được điều đó. Nhưng với mùa chia tay năm nay, Khoa Kế toán nói riêng và trường Đại học Kinh tế nói chung lại xao xuyến những xúc cảm mới mẻ khi lứa tân cử nhân chất lượng cao “CLC” chính thức vào đời.

         Đây là chương trình mà Khoa Kế toán đã ưu tiên, đầu tư xây dựng nhằm đào tạo nguồn nhân lực thực sự có chất lượng với hy vọng đáp ứng được yêu cầu của các nhà tuyển dụng trên thế giới trong thời kỳ hội nhập. Và giờ đây, những “sản phẩm” đầu tiên của chương trình chất lượng cao sẽ tự khẳng định mình trên con đường chông gai phía trước. Có những nỗi niềm rất riêng luôn dõi theo các em trên con đường ấy, có bao niềm hứng khởi hân hoan thì cũng có bấy phần lo lắng. Nhưng thật bất ngờ và vui mừng khi Nhà trường và Thầy Cô biết rằng trong số 32 tân cử nhân của chương trình chất lượng cao đã có ba sinh viên - Bùi Thị Yến Chi, Phạm Hữu Lĩnh và Nguyễn Ngô Thành Nhân đã bước đầu đạt được những thành công rất sớm. Các em đã chinh phục và trở thành thành viên của các công ty Kiểm Toán lớn của thế giới: KMPG và PWC (thuộc nhóm Big 4- một trong 4 Cty Kiểm toán lớn nhất thế giới hiện nay) Thành công của các em chính là minh chứng rõ ràng nhất về những kỳ vọng của Nhà trường và Thầy, Cô sau bốn năm đào tạo. Và chính các em, thêm một lần nữa, đã làm bùng sáng hơn ngọn lửa tin yêu nghề của những người đứng trên bục giảng. Các Thầy, Cô sẽ có thêm động lực và sức sáng tạo để tiếp tục ươm mầm cho những thế hệ CLC kế tiếp trong tương lai.

 

          Chúc cho các tân cử nhân năm nay sẽ vững tin và đạt được nhiều thuận lợi trên con đường dài phía trước. Chúc cho thế hệ CLC đầu tiên sớm khẳng định được “chất lượng” của mình. Và chúc cho những mùa CLC tiếp theo cũng rộn ràng niềm vui từ những thành công rất sớm của các em.