DHKT

CHƯƠNG TRÌNH LỒNG GHÉP MÔN HỌC CỦA ACCA TẠI KHOA KẾ TOÁN, TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐHĐN - WHAT & HOW?

🍀 Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) diễn ra thành công tốt đẹp vào tháng 01/2021 đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong hợp tác đào tạo lâu dài giữa hai bên, đặc biệt là việc chính thức đưa chương trình ACCA vào giảng dạy tại nhà trường “Chuyên ngành Kế toán Tài chính tích hợp văn bằng quốc tế ACCA”. Đây sẽ là cơ hội của sinh viên ngành kế toán, tài chính được tham gia học tập và tốt nghiệp với văn bằng được chứng nhận quốc tế của ACCA, đồng thời mở ra cơ hội học tập, nâng cao trình độ và nghề nghiệp toàn cầu.
🍀 Chương trình lồng ghép môn học của ACCA là sự kết hợp hoàn hảo giữa đào tạo học thuật và chuyên môn, làm cầu nối cho nguồn nhân lực chất lượng cao nắm bắt các cơ hội nghề nghiệp. Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức về kế toán tài chính, kế toán quản trị, thuế, quản trị tài chính, kiểm toán, luật thương mại và doanh nghiệp, thực hành các kỹ năng lập báo cáo tài chính, báo cáo thuế, quản trị hoạt động doanh nghiệp... nhằm đào tạo các cử nhân tương lai, góp phần quan trọng vào sự phát triển của các doanh nghiệp và nền kinh tế
🍀 Nằm trong khuôn khổ hợp tác đào tạo, chương trình này đã áp dụng cho sinh viên theo học chương trình đào tạo ngành Kế toán, Kiểm toán, Tài chính (Quản trị tài chính và Tài chính doanh nghiệp) của DUE. Một số môn học của các chương trình đào tạo của DUE được lồng ghép với các môn học tương ứng của chương trình ACCA. Sinh viên đã học 04 môn trong chương trình đào tạo ngành Kế toán và ngành Kiểm toán của DUE sẽ được miễn các môn tương ứng trong chương trình của ACCA (xem chi tiết trong file hình ảnh đính kèm).
🍀 Bắt đầu từ năm học 2021, Khoa Kế toán đã phối hợp với ACCA để đẩy mạnh hơn nữa việc giảng dạy tích hợp ba học phần đầu tiên (từ F1 đến F3) vào các học phần tương ứng của DUE nhằm giúp cho sinh viên sớm tiếp cận với chương trình đào tạo của ACCA. Nhờ đó sinh viên có thể tự ôn tập và đăng ký dự thi các học phần này của ACCA để sớm có được Chứng chỉ kế toán và kinh doanh (Diploma in Accounting and Business)
🍀 Chương trình lồng ghép ưu tiên cho lớp trọng điểm ngành Kế toán, Kiểm toán xuất phát từ những thuận tiện trong đào tạo bằng tiếng Anh. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa chương trình này chỉ gói gọn ở các lớp trọng điểm bởi chương trình chào đón tất cả các bạn học ngành kế toán (các lớp K6) và ngành Kiểm toán (các lớp K18) tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Các bạn sẽ có cơ hội như nhau để tiếp cận nguồn học liệu chính thức được ACCA cung cấp (miễn phí) và được Khoa tạo điều kiện, định hướng nếu các bạn có đam mê theo đuổi con đường hành nghề kế toán trong môi trường quốc tế.

✅ Thông tin chi tiết về Chương trình đào tạo định hướng giúp các bạn có cơ hội nhận được Chứng chỉ Kế toán và Kinh doanh (của ACCA) nhằm có được ưu thế trong việc xét tuyển thực tập sinh và làm việc ở các công ty kiểm toán lớn được thông tin trong các hình kèm theo.✅