DHKT

TOÀN CẢNH HỘI THẢO QUỐC TẾ VỀ KẾ TOÁN VÀ TÀI CHÍNH (ICOAF 2021)

Tiếp nối thành công của 5 kỳ hội thảo liên tiếp từ 2015 đến 2019, sáng ngày 11/6/2021, Hội thảo quốc tế về Kế toán và Tài chính (ICOAF-2021) lần thứ 6 đã chính thức khai mạc trực tuyến thông qua hệ thống Zoom tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN. Hội thảo ICOAF 2021 được phối hợp đồng tổ chức bởi Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN, Viện Tài chính Toàn cầu (IGF) tại Đại học New South Wales (Úc) và Đại học Aston (Vương quốc Anh).



PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN cho biết: “Hội thảo ICOAF-2021 nhằm mục đích tập hợp các nhà nghiên cứu, học viên và nghiên cứu sinh để trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng mới và kết quả nghiên cứu của các tác giả về các vấn đề của kế toán và tài chính. Đồng thời, thảo luận những thách thức thực tế gặp phải và đề xuất các giải pháp”. PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh nhấn mạnh: “Mặc dù hội thảo ICOAF-2021 được tổ chức trực tuyến nhưng hi vọng sẽ có thể kết nối và tạo ra những kết nối mới giữa các diễn giả, nhà học thuật”.

Các đại biểu tham dự hội thảo tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN

Năm nay, Hội thảo đã nhận được tổng cộng 60 bài báo của các nhà khoa học, giảng viên trong và ngoài nước. Với chủ đề “Accounting, Finance and Vietnam’s economic transformation”, hội thảo năm nay quy tụ các chuyên gia hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực liên quan đến kế toán và tài chính, đóng vai trò là điểm hội tụ duy nhất ở Đông Nam Á cho các nhà nghiên cứu, các nhà thực hành và các nhà hoạch định chính sách để gặp gỡ, chia sẻ và trao đổi ý tưởng. Hội thảo vinh dự có sự tham dự và trình bày công trình nghiên cứu của 02 diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - kế toán, gồm: Giáo sư Jonathan Batten, Giáo sư Tài chính tại Đại học RMIT; Giáo sư Cameron Trương, Giáo sư Kế toán tại Đại học Monash.



Giáo sư Jonathan Batten, Giáo sư Tài chính tại Đại học RMIT trình bày tại hội thảo

Giáo sư Cameron Trương, Giáo sư Kế toán tại Đại học Monashm trao đổi tại Hội thảo

Ngay sau phiên khai mạc, Hội thảo khởi động với phần trình bày của diễn giả Jonathan Batten với đề tài: “The challenge of meeting sustainable development goals (SDG) while fostering green finance”. Sau đó, Hội thảo chia thành nhiều phiên trình bày và thảo luận diễn ra sôi nổi xung quanh lĩnh vực của kế toán - tài chính ở nhiều quốc gia khác nhau như: Phát triển huy động vốn từ cộng đồng FinTech trong kỷ nguyên 4.0, Tính độc lập của thị trường chứng khoán, tài chính xanh, ảnh hưởng của tài chính và công nghệ tài chính đối với chính sách tiền tệ…



Hội thảo thu hút nhiều học giả từ các nước trên thế giới

Các ý kiến thảo luận thu nhận được tại Hội thảo sẽ góp phần giúp các đại biểu nắm bắt xu thế ngành nghề thế giới, áp dụng vào nghiên cứu và đề xuất giải pháp ở Việt Nam, đồng thời giúp các giảng viên áp dụng vào bài giảng tại Trường, trang bị thêm những kiến thức mới và thực tế cho người học. ICOAF 2021 còn là cơ sở để nuôi dưỡng một mạng lưới toàn cầu của các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực Tài chính - Kế toán ở Việt Nam và củng cố hợp tác trong nghiên cứu về tài chính - kế toán Việt Nam.

Qua 06 lần được tổ chức, ICOAF dần trở thành hội thảo quốc tế uy tín trong lĩnh vực tài chính - kế toán và là diễn đàn để các nhà nghiên cứu, nhà thực hành và hoạch định chính sách gặp gỡ, chia sẻ và trao đổi ý tưởng của về các chủ đề liên quan.

Trung tâm CNTT & TT