DHKT

NHỮNG KỸ NĂNG CẦN CÓ CỦA MỘT TÂN SINH VIÊN

Chắc hẳn là giờ các tân sinh viên vẫn lâng lâng cảm giác sung sướng khi biết được kết quả tuyển sinh của mình nhỉ và cũng không khỏi tò mò về những ngày tháng tuyệt vời sắp trải qua trên giảng đường Đại học đúng không?
Nếu đằng ấy là một tân sinh viên và đang mơ hồ không biết mình sẽ làm gì trong thời gian sắp tới thì bài viết này chính là những kỹ năng “bỏ túi” bổ ích mà chúng tớ muốn mách nhỏ cho các tân sinh viên nhé 
1️⃣ Giao tiếp: Đây là kỹ năng tiên quyết mỗi người cần phải rèn luyện và trau dồi trong quá trình sống và làm việc. Sở dĩ, bạn làm bất kì ngành nghề nào thì giao tiếp quyết định rất lớn đến thuận lợi và thành công trong công việc. Rèn luyện tốt khả năng này, bạn đã chuẩn bị cho mình một tâm thế vững vàng khi tiếp xúc và làm việc cùng mọi người trong môi trường mới khác hoàn toàn trên giảng đường.
2️⃣ Tạo dựng các mối quan hệ: Đừng cố tỏ ra là mình ổn, nhưng sâu bên trong nước mắt là biển rộng
Có biết không, giữa đám đông, chợt có lúc em yếu lòng. Nếu vậy, không sao bạn nhé, hãy tìm người bạn mà mình tin tưởng nhất để cùng khóc, cùng cười… xong rồi hãy lạc quan, hãy bước tiếp vì tương lai còn đang đợi phía trước. Bạn biết đấy, bạn hãy sống vì chính bản thân mình, hãy yêu thương bản thân từ đó bạn mới giúp được cho nhiều người khác nữa. Đây là một kỹ năng sống giúp bạn kết nối, giao lưu, học hỏi những kiến thức mới.
3️⃣ Làm việc nhóm: Kỹ năng giúp bạn có thể “sinh tồn” trong một thế giới bề bộn deadline, việc phải phối hợp, cộng tác, thảo thuận với một nhóm người là điều cần thiết để phát triển tư duy của bản thân đồng thời hoà nhập cùng mọi người.
4️⃣ Ngoại ngữ: Trong xu thế toàn cầu hóa thì ngoại ngữ là một trong những yếu tố quan trọng để bạn phát triển. Có vốn ngoại ngữ nhất định giúp bạn thuận lợi và có thể tiến xa hơn trong tương lai.
5️⃣ Tin học: "Tiến bộ công nghệ được áp dụng vào công việc nhằm làm cho hiệu quả công việc cao hơn và giảm áp lực làm việc cho con người vì vậy để tận dụng được lợi thế đó các bạn phải biết sử dụng chúng".

 Hi vọng với những “bí kíp” mà chúng tớ chia sẻ ở trên sẽ phần nào giúp các bạn định hình được hướng đi phía trước. Chúc các bạn thành công 

Có thể là hình ảnh về văn bản Có thể là tranh biếm họa về văn bản cho biết '1. GIAO TIẾP Là kỹ năng tiên quyết mà mỗi người cần phải rèn luyện và trau dồi Giúp bạn không lạc lỡng ở môi trường mới và phục vụ hiệu quả cho công việc.' Có thể là tranh biếm họa về văn bản cho biết '2. XÂY DƯNG MỖI QUAN HỆ Là Là yếu tố giúp bạn có cơ hôi giao lưu, học hỏi và tiếp thu kiến thức cần có cho cuộc số‘ng và công việc trong tương lai.' Có thể là tranh biếm họa về văn bản cho biết '3. LÀM VIỆC NHÓM Là kỹ năng giúp bạn có thể sinh tồn' trong thế giới đầy deadline này.' Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'Bonjour joU Witam Kamusta podiya hallo Liao Zduavo 4. NGOẠI NGỮ Là điều cần thiết trong thời kỳ hội nhập quốc tế hiện nay, giúp bạn mở rộng cơ hội việc làm ở hiện tại và cả tương lai.' Có thể là tranh biếm họa về văn bản cho biết 'Oi 5. TIN HỌC Việc nắm bắt các kỹ năng tin học là chìa khóa giúp bạn hòa nhập với môi trường học tập ngày một hiện đại.'
Có thể là hình ảnh về văn bản Có thể là hình ảnh về văn bản