DHKT

chuyên ngành Kiểm toán

                                                      CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN KIỂM TOÁN

                                                                                   Thời gian đào tạo: 4 năm

 Giới thiệu sơ lược về ngành

Chương trình cử nhân kiểm toán được đào tạo tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng có tính hội nhập quốc tế cao. Mục tiêu của chương trình là đào tạo cử nhân chuyên ngành kiểm toán có năng lực chuyên môn cao; có khả năng ứng dụng và giải quyết các vấn đề chuyên môn trong thực tiễn; có khả năng làm việc trong môi trường công nghệ thông tin, hội nhập quốc tế; có thái độ và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp tốt.

Các kiến thức và kỹ năng được đào tạo

- Về kiến thức: Hiểu biết những kiến thức nền tảng về kinh tế và quản lý, kiến thức chuyên sâu về phân tích tài chính, kế toán, và kiểm toán; triển khai, tổ chức được công tác kế toán ở doanh nghiệp, và thực hiện thành thạo công việc kiểm toán như một kiểm toán viên.

- Về kỹ năng: Có khả năng phân tích và xử lý các tình huống thuộc vấn đề chuyên môn; có tính chuyên nghiệp cao; có năng lực điều hành, khả năng phối hợp và kỹ năng làm việc nhóm; thích ứng nhanh với sự thay đổi của môi trường làm việc như sự phát triển của công nghệ thông tin và áp lực cao ở các công ty nước ngoài.

-  Về thái độ: Yêu nghề, có đạo đức cá nhân và đạo đức nghề nghiệp cao; có trách nhiệm với công việc và xã hội; có thái độ hợp tác, thân thiện với đồng nghiệp.

Những lợi ích nổi bật khi theo học chương trình

Chương trình cử nhân Kiểm toán mang lại cho người học nhiều cơ hội:

- Có thể làm việc trong các doanh nghiệp, các tổ chức;

- Học tiếp chương trình sau đại học trong và ngoài nước do chương trình có tính hội nhập quốc tế và được nhiều trường đại học quốc tế chấp nhận.

- Được miễn một số môn học khi theo học các chương trình CPA trong nước cũng như quốc tế, đặc biệt là chương trình CPA Úc.

Cơ hội việc làm

Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên có thể làm việc có tính chuyên nghiệp cao tại các công ty kiểm toán. Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp chương trình cử nhân kiểm toán cũng có thể làm việc tại các doanh nghiệp, đơn vị hành chính-sự nghiệp, công ty chứng khoán và ngân hàng. Với kiến thức chuyên môn cũng như ngoại ngữ và các kỹ năng được trang bị, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tự tin làm việc ở các công ty có vốn đầu tư nước ngoài.