DHKT

  • Tọa đàm định hướng nghề dành cho khóa 49K- chuyên ngành: Quản Trị Kinh Doanh Du Lịch

    Sáng ngày 20/04/2024 tại hội trường E, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, buổi tọa đàm định hướng nghề du lịch đã diễn ra với sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên khóa 49K. Đến với buổi chia sẻ, vinh hạnh có sự góp mặt của:

    - Anh Lê Tấn Thanh Tùng – Phó giám đốc Công ty Liên Hợp Vận Tải và Du Lịch VITRACO;
    - Chị Nguyễn Thị Quí Trâm – Phó phòng nhân sự khách sạn InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

    Hai vị khách mời đặc biệt đã mang đến cho buổi tọa đàm những câu chuyện sâu sắc về hành trình theo đuổi đam mê nghề nghiệp trong ngành du lịch - khách sạn của họ từ lúc còn là sinh viên. Trong đó có chị Trâm là cựu sinh viên khóa 37K Khoa Du lịch – Trường Đại học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng. Qua đó, các anh chị muốn nhắn nhủ các bạn sinh viên về sự quan trọng của việc chuẩn bị một tâm lý vững vàng, một tinh thần luôn sẵn sàng cống hiên và đương đầu trước những thách thức trong môi trường làm việc sau này.

    Phần được mong đợi nhất có lẽ là phần chia sẻ về các vị trí việc làm mà sinh viên có thể theo đuổi sau khi tốt nghiệp. Các vị khách mời đã giới thiệu đến các bạn sinh viên một loạt các tùy chọn nghề nghiệp trong toàn ngành du lịch, nhấn mạnh rằng mỗi vị trí đều đem lại cơ hội và thách thức riêng, quan trọng là các bạn sinh viên cần lựa chọn một lộ trình phù hợp với bản thân mình.

    Hơn nữa, trong buổi tọa đàm, các diễn giả đã chia sẻ những câu chuyện thực tế và những mẹo có thể áp dụng khi bước vào môi trường làm việc. Đây là những thông tin và kinh nghiệm thực mà có lẽ không thể tìm thấy ở bất kỳ nguồn nào khác. Cuối buổi, là những lời động viên truyền cảm hứng mà các anh chị nhắn nhủ đến những “đồng nghiệp tương lai”: “Thách thức luôn đi đôi với cơ hội, vì thế các cơ hội luôn ở đó, chúng ta phải luôn trong trạng thái đầy đủ sự chuẩn bị để chớp lấy thời cơ phù hợp nhất. Các em có thể bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, thành công sẽ mỉm cười với những người kiên trì!”

    Anh Lê Tấn Thanh Tùng (bên trái) và Chị Nguyễn Thị Quí Trâm (bên phải), khách mời tham gia Tọa đàm định hướng nghề chuyên ngành QTKD Du Lịch khóa 49K


    TS.Nguyễn Thị Thống Nhất, Trưởng bộ môn Lữ hành tặng hoa lưu niệm cho khách mời tham gia chương trình


    Sinh viên đặt câu hỏi cho khách mời trong phần QA 


    Các bạn SV chụp ảnh lưu niệm cùng khách mời chương trình