DHKT

Mục tiêu ngành Quản trị Khách sạn

Mục tiêu chung:

- Đào tạo cử nhân chuyên ngành Quản trị khách sạn có năng lực chuyên môn cao, có phẩm chất chính trị tư tưởng tốt, có ý thức tuân thủ đạo đức nghề nghiệp và sức khỏe tốt.

- Cung cấp cho người học những kiến thức tổng quát về tự nhiên, văn hóa, xã hội liên quan đến phát triển du lịch, những kiến thức cơ bản trong quản trị kinh doanh, những kiến thức chuyên sâu trong quản trị kinh doanh khách sạn.

- Rèn luyện cho người học những kỹ năng thiết yếu trong thực hành quản trị doanh nghiệp khách sạn.

Chuẩn đầu ra: Sinh viên ngành Quản trị khách sạn khi tốt nghiệp phải đạt các tiêu chuẩn sau:

Về kiến thức

- Nắm vững các kiến thức cơ bản về pháp luật, kinh tế xã hội và quản trị kinh doanh

- Kiến thức chuyên sâu về các hoạt động trong doanh nghiệp khách sạn như hoạch định, quản trị nhân sự, quản trị tài chính, quản trị Marketing… cũng như các kiến thức hỗ trợ cho việc tư duy và ra quyết định.

- Hiểu biết sâu sắc về hoạt động nghiệp vụ trong các doanh nghiệp khách sạn

- Hiểu biết về chính trị và giáo dục quốc phòng phù hợp với đường lối, chủ trương và chính sách của Đảng và Nhà Nước.

Về kỹ năng

- Phân tích, xây dựng và thực thi các chiến lược, chính sách phát triển doanh nghiệp nói chung, các doanh nghiệp dịch vụ nói riêng, đặc biệt là các doanh nghiệp khách sạn.

- Tổ chức và điều hành các công việc trong các lĩnh vực tổ chức cung ứng dịch vụ, các hoạt động chức năng như tài chính, nhân sự, Marketing của các doanh nghiệp khách sạn

- Phối hợp các hoạt động của các bộ phận chức năng trong các doanh nghiệp khách sạn.

- Giao tiếp và giải quyết công việc bằng ngoại ngữ với trình độ tiếng Anh đạt cấp độ B1 – Khung chung châu Âu (Common European Framework – CEF) hoặc tương đương.

- Sử dụng thành thạo tin học đạt trình độ B theo quy định của Đại học Đà Nẵng hoặc tương đương

- Giao tiếp tốt trong môi trường làm việc tập thể.

- Độc lập nghiên cứu các vấn đề quản trị, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn.

Về thái độ và hành vi

- Luôn làm việc với tính kỷ luật và trách nghiệm cao, thái độ làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp, luôn có tinh thần cầu tiến và cầu thị, năng động và sáng tạo.

- Yêu nghề và có đạo đức nghề nghiệp.

- Quan hệ cộng đồng tốt và có tinh thần phục vụ cộng đồng.

- Quan hệ đúng mực với đối tác, quan hệ tốt với đồng nghiệp.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở các bộ phận quản trị các chức năng marketing, nhân sự, tài chính, quản trị cung ứng dịch vụ tại các resort, khách sạn và các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú khác hoặc làm việc ở bộ phận phối hợp các hoạt động chức năng trên. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có đủ điều kiện tham gia dự tuyển cao học chuyên ngành Quản trị khách sạn, Quản trị du lịch hoặc Quản trị kinh doanh.