DHKT

CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN THỰC TẬP – ĐỒNG HÀNH CÙNG THỰC TẬP SINH KHOA DU LỊCH

03/03/2022

Nhằm giúp các bạn sinh viên Khoa Du Lịch chuẩn bị một tâm thế tốt nhất trước khi trở thành một thực tập sinh tại doanh nghiệp, trong học kỳ này, Khoa Du Lịch đã tiếp tục tổ chức các buổi chia sẻ Tư vấn thực tập với sự tham gia từ cộng đồng các Chuyên gia trong ngành du lịch – khách sạn.

Năm nay, Chương trình rất vinh dự khi có sự đồng hành của chị Nguyễn Thị Minh Thư – Giám đốc nhân sự Sheraton Grand Danang Resort và anh Lê Anh Đức - Giám đốc tuyển dụng vùng Đà Nẵng, Tây Nguyên - Vinpearl Group. Thông qua buổi chia sẻ, các bạn sinh viên cũng được giới thiệu về văn hóa doanh nghiệp ở một số doanh nghiệp du lịch lớn trong ngành, được hình dung rõ hơn về môi trường làm việc và những cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Trong phần chia sẻ của mình, chị Nguyễn Thị Minh Thư – Giám đốc nhân sự Sheraton Grand Danang Resort đã lưu ý với các bạn sinh viên về một số nguyên tắc quan trọng khi tham gia thực tập tại doanh nghiệp, đó là: tính kỷ luật và sự chủ động trong quá trình thực tập. Bên cạnh đó, để có thể có một kỳ thực tập thành công, chuyên gia cũng hướng dẫn các bạn sinh viên cách thiết lập mục tiêu thực tập của bản thân, xây dựng sự kết nối với các đồng nghiệp, người giám sát, các chuyên gia tại nơi làm việc để có thể học hỏi nhiều hơn từ họ, phát triển một khả năng quan sát và học hỏi hiệu quả hơn, và đặc biệt, hãy thể hiện sự chuyên nghiệp nhất trong quá trình thực tập của mình.

Bên cạnh đó, anh Lê Anh Đức, Giám đốc tuyển dụng vùng Đà Nẵng, Tây Nguyên - Vinpearl Group cũng đã chia sẻ về môi trường làm việc, những yêu cầu đối với thực tập sinh, và những chính sách hỗ trợ thực tập sinh của tập đoàn Vinpearl. Trong buổi chia sẻ, anh Lê Anh Đức cũng đã mang đến một thông tin rất có giá trị dành cho các bạn sinh viên Khoa Du Lịch, đó là cơ hội được tham gia vào chương trình phát triển lãnh đạo tương lai của Vinpearl – Vinpearl Future Leaders. Chắc chắn đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời dành cho các tài năng trẻ của Khoa Du Lịch chúng ta. Buổi chia sẻ cũng đã giải đáp các thắc mắc của các bạn sinh viên giúp các bạn yên tâm hơn trước kỳ thực tập của mình.

Lồng ghép trong chương trình tư vấn thực tập, Khoa đã triển khai chi tiết kế hoạch thực hiện các học phần nghiệp vụ đến các bạn sinh viên gồm: Lễ tân, Bàn – bar, và Buồng phòng. Trong quá trình triển khai kế hoạch, các bạn sinh viên được hướng dẫn cụ thể về nội dung và đánh giá học phần, cách thức đăng ký, những lưu ý khi thực tập tại doanh nghiệp, và cách liên lạc với giáo viên hướng dẫn của mình.

Với sự đồng hành từ những anh chị chuyên gia có tâm huyết trong ngành, sự nỗ lực từ phía Khoa và từ chính các bạn sinh viên, Khoa Du Lịch tin tưởng rằng các bạn sinh viên sẽ chuẩn bị cho mình một tâm thế tốt nhất và có một kỳ thực tập thành công!

#khoadulich
#btt

#bantin