DHKT

NGHIÊN CỨU KHOA HỌC – CHẶNG ĐƯỜNG DÀI ĐẦY THỬ THÁCH NHƯNG GẶT NHIỀU QUẢ NGỌT HOA THƠM CỦA SINH VIÊN LÊ THỊ MINH HUYỀN

30/12/2020

Chặng đường hơn 5 tháng thử thách bản thân với nghiên cứu khoa học cuối cùng cũng đến hồi kết, sinh viên Lê Thị Minh Huyền, lớp 42K03.1CLC, chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Du lịch với đề tài NCKH: “Factors affecting the turnover intention of employees in the aftermath of COVID-19. The case of Danang hotels” xuất sắc đat những thành tích đáng tự hào:

  • Giải nhất hội nghị sinh viên NCKH cấp Trường năm học 2019-2020
  • Giải khuyến khích giải thưởng sinh viên NCKH cấp Bộ năm 2020
  • Lọt vào vòng chung kết giải thưởng sinh viên NCKH Eureka năm 2020 (Tỉ lệ chọi vào CK là 26/169 đề tài)
  • Bài nghiên cứu được submit trong hội thảo quốc tế online “Global conference on business management and social ciences” tại Dubai.

May be an image of text that says 'MINH CERTIFICATE PhD. SuNgoc Diep University Danang University Economics Supervisor students participating in Student Scientific Research Cutéka CHŰNG NHAN TS. Su Ngoc Truong hoc Kinh Dại hoc Nang dan sinh Nghiën cuu Khoa hoc 2020 Dă thurờng 2020 SECRETARY (signed) Minh, THUONG Thanh Phuong hdng THANH DOAN Thanh Phuong CERTIFICATE Le Thi Minh Huyen The University Danang University Economics Participated the final round Student Scientific Research Prize CHUNG NHAN Le Thị Minh Huyen Truong Dại hoc Kinh Tham vào vöng Chung két Giai thurong Sinh vien Nghien cuu BEHALF November 2020 COMMITTEE Cascka SECRETARY ΤΡ. (signed) Phan THANH Thanh'

Giấy chứng nhận tham gia vào vòng Chung kết Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Eureka năm 2020

Để đạt được những thành tựu này, Huyền bồi hồi nhớ lại những ngày đầu được tiếp xúc với bộ môn Phương pháp Nghiên cứu Khoa học, tiền đề cho công trình nghiên cứu sau này của bản thân, Huyền tâm sự: Mình đến với nghiên cứu và đi đến tận bây giờ là một cái gì đó rất “DUYÊN”. Lần đàu tiên được tiêp xúc với nó là khi mình may mắn được theo học học phần “Phương pháp nghiên cứu khoa học” do cô Sử Ngọc Diệp đứng lớp. Ngập ngừng bỡ ngỡ thời gian đầu thế thôi nhưng mà ai biết được, mình lại cùng đồng hành với cô cho đến tận bây giờ”

Năm học 2019-2020, sinh viên Huyền bước vào năm 4 cùng với sự bùng phát của đại dịch Covid-19 vào cuối năm 2019, đầu năm 2020 đã khiến cô bạn cùng nhiều người bạn khác của mình gặp không ít khó khăn trong quá trình nghiên cứu, đặc biệt là phần thu thập số liệu và tiếp cận đối tượng phỏng vấn trực tiếp tại các khách sạn trong thành phố Đà Nẵng. Đại dịch đã khiến toàn thế giới thay đổi thói quen và hành vi cũng như tác động tiêu cực đến sự phát triển của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp kinh doanh ngành khách sạn. Tuy gặp nhiều khó khăn là vậy, Huyền vẫn tìm thấy những điểm sáng trong bài nghiên cứu của mình vì chưa từng có bài báo hay tác giả nào từng khai thác đề tài này. Chính những thử thách này đã khiến cô bạn càng trở nên mạnh mẽ, không ngừng tìm tòi thông qua việc đọc và dịch thuật rất nhiều bài báo để có hệ thống cơ sở lý thuyết vững vàng. Huyền chia sẻ: May mắn là trong suốt khoảng thời gian này mình luôn nhận được sự hỗ trợ tận tình, kịp thời của cô hướng dẫn và những người bạn để từ đó giúp mình nhanh chóng hoàn thiện bài nghiên cứu này đúng hạn.”

May be an image of 2 people, including Minh Huyền Lê, people standing, rose and prairie gentian

Sinh viên Lê Thị Minh Huyền cùng giáo viên hướng dẫn TS.Sử Ngọc Diệp

Ngoài khả năng nghiên cứu, Huyền còn một cán bộ đoàn năng nổ trong công tác Đoàn – Hội, một Phó bí thư năng động tự tin của Liên Chi Đoàn Khoa Du Lịch, bản than cô bạn tự nhận định rằng mình chưa bao giờ có phong thái của một người làm nghiên cứu. Quá trình nghiên cứu của bản than khiến Huyền nhận ra: Điều khó khăn nhất để làm một bài nghiên cứu là ngay từ bước đầu tiên bạn phải dám làm và tin tưởng bản thân mình sẽ làm được. Thanh xuân trôi qua nhanh lắm và cơ hội cũng không đến quá nhiều lần. Làm nghiên cứu không yêu cầu bạn phải quá giỏi, phải đạt thành tích này nọ kia mà chỉ cần bạn đủ kiên trì, chăm chỉ, thích thú với nó, cố gắng hết sức mình thì dù có kết quả như thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng đã học hỏi, trải nghiệm được rất nhiều thứ và chiến thắng được bản thân mình.” Cô bạn cũng nhắn nhủ đến các bạn sinh viên đang có ý định nghiên cứu hãy cứ mạnh dạn phát triển, khám phá bản than và vượt qua khỏi vùng an toàn, vì cuối con đường chông gai luôn có những hoa thơm trái ngọt.

Kết thúc buổi trò chuyện, Huyền không quên cảm ơn giáo viên hướng dẫn của mình, TS.Sử Ngọc Diệp: Cảm ơn cô đã nhiệt tình chia sẻ cho e rất nhiều kinh nghiệm NC, giới thiệu hội thảo cho mình tham gia, luôn đặt niềm tin và động viên mình trong mọi hoàn cảnh.” Ngoài ra, Huyền cũng gửi lời cảm ơn đến giáo viên chủ nhiệm, TS.Võ Thị Quỳnh Nga, Trưởng Khoa Du Lịch, các thầy cô khác trong Khoa nói riêng và thầy cô Trường Đại học Kinh tế nói chung đã luôn hỗ trợ mình trong suốt quá trình thực hiện đề tài này. Huyền xúc động nhớ lại những ngày tháng đó, nếu không có sự động viên tinh thần từ phía gia đình và bạn bè, mình khó long đạt được những thành tựu như vậy. 

May be an image of 4 people, including Thanh Dat Nguyen and people standing

Sinh viên Minh Huyền, TS.Sử Ngọc Diệp cùng TS.Nguyễn Thành Đạt tại Vòng Chung kết Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Eureka năm 2020