DHKT

TỔNG KẾT THỰC TẬP NGHIỆP VỤ KỲ HÈ NĂM HỌC 2019-2020

08/09/2020

"Kỳ thực tập đáng nhớ", "trải nghiệm đáng mong đợi" - những mỹ từ thân thương mà các bạn sinh viên Khoa Du lịch dành cho kỳ thực tập hè năm học 2019 - 2020. Và đây cũng là lần đầu tiên Khoa Du lịch triển khai chương trình thực tập cho các chuyên ngành đặc thù gồm nhiều bộ phận khác nhau: bộ phận tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Theo đó, các bạn sinh viên có thể tùy chọn địa điểm thực tập tại Đà Nẵng, Huế, Phú Quốc - Kiên Giang,.. Mặc dù gặp không ít khó khăn cũng như ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19, nhưng thầy và trò Khoa Du lịch đã luôn cố gắng hết mình, phối hợp chặt chẽ cùng Quý Doanh nghiệp hoàn thành xuất sắc kỳ thực tập này. 

Kỷ niệm những ngày đầu đặt chân đến Vinpearl Resort 

Gặp mặt trao đổi, giới thiệu Vinpearl Resort cũng như kế hoạch thực tập cho các bạn sinh viên Khoa Du lịch

50 ngày, không phải quá ngắn cũng chẳng quá dài, nhưng nó vừa đủ để khiến người ta xao xuyến, thương nhớ đặc biệt đối với các bạn sinh viên đăng ký thực tập tại Vinpearl Resort trên hòn đảo ngọc Phú Quốc. Từ những ngày đầu bỡ ngỡ với môi trường mới, cường độ làm việc cao, trải nghiệm cách ly tại ký túc xá cho đến bước hoàn thành nhiệm vụ mà Khoa giao phó, đó là cả một chặng đường dài đầy nỗ lực mà chỉ có sức trẻ, lòng yêu nghề và sự đam mê trong công việc mới giúp các bạn vượt qua được. 

Phạm Thị Thúy Kiều - sinh viên lớp 44K23 chuyên ngành Quản trị Khách sạn là một trong những sinh viên cuối cùng quyết định đến Phú Quốc thực tập chia sẻ: "Mình còn nhớ sự chần chừ và do dự của mình vào những ngày đầu điền đơn đăng ký vào kỳ thực tập này. Kết quả là mình đã hoàn thành đơn muộn hơn so với các bạn cùng khóa, cứ tưởng cơ hội đã trôi qua với mình...Vị trí thực tập mà mình đảm nhận lần này là một nhân viên lễ tân tại sảnh khách sạn Vinoasis Phú Quốc. Kỳ thực tập hè này, không chỉ giúp mình có cơ hội được học hỏi và rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp của bản thân, mà mình còn được giao lưu và làm quen với những bạn sinh viên cùng chuyên ngành như mình đến từ các trường đại học và cao đẳng khác ví dụ như là: các bạn đến từ trường  Đại học Cần Thơ, Đại học Quốc Tế Hồng Bàng, Cao đẳng FPT Sài Gòn."


Phạm Thị Thúy Kiều - thực tập sinh bộ phận lễ tân Vin Oasis Phú Quốc

Hay như cô bạn Nguyễn Yến - sinh viên lớp 44K03 chuyên ngành Quản trị kinh doanh Du lịch đã có những chia sẻ về công việc của một service center:" Mới dần thích nghi với công việc của một Service Center hơn, cũng quen dần những hôm phóng xe lượn lờ Phú Quốc cả ngày rồi tối đi làm ca tối đến sáng mới về, và có cả tình yêu to bự với anh chị trong bộ phận, với VinOasis Phú Quốc ❤️❤️ Vậy mà bây giờ đã kết thúc kì thực tập đáng nhớ này. Bao nhiêu khó khăn từ những ngày đầu không biết sử dụng phần mềm, bắt máy nghe điện thoại tư vấn cho khách mà run hơn cả cái rét 15 độ ở quê, tập cách đổi sang giọng nói phổ thông cho khách dễ nghe cũng cần cả một quá trình, rồi đến những thay đổi bất ngờ do tình hình dịch Covid-19,...Và qua hơn 1 tháng..Mọi chuyện cũng vào ổn định, đã tự tin hơn, giúp đỡ được anh chị ít nhiều trong công việc, đã nhận được rất nhiều lời cảm ơn từ khách hàng và cũng đã in dấu chân lên kha khá nhiều điểm du lịch nơi hòn đảo Ngọc này"


Sinh viên Nguyễn Yến - thực tập sinh Service Center tại Vin Oasis Phú Quốc 

Hơn cả một trải nghiệm, sự va chạm thực tế, đó là quá trình trưởng thành, bước ra khỏi vùng an toàn, chia sẻ của Khánh Vy - bạn lớp trưởng nhỏ nhắn từ lớp 44K03 chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Du lịch:"Qua tuổi 20, em dần mất đi tự tin, không dám đặt bản thân thử thách làm những điều mới lạ. Tự tạo cho mình chiếc kén, rồi trốn mình trong đó. Bản thân thấy có lỗi và cảm thấy hối tiếc nhiều khi trót “ bỏ lỡ” những khoảnh khắc đẹp, đáng trân trọng. Nhưng 20 tuổi em không hối hận, khi quyết định lựa chọn Phú Quốc làm nơi thực tập đầu tiên. Phú Quốc tặng cho em những người anh chị tuyệt vời, là những người cầm tay chỉ việc tận tình khi em còn bỡ ngỡ, những người sẵn sàng nghe em tâm sự giãi bày như người thân trong gia đình. Phú Quốc tuyệt vời với màu trời hồng rực, với hàng ghế đá những đêm ngồi tám chuyện đến tận khuya, với sân bóng những đêm chơi ma sói, làm con tim bé nhỏ trót vấn vương với mọi thứ nơi đây. Phú Quốc thật “ đáng trách” khi làm đứa con gái mạnh mẽ như em phải suy nghĩ rất nhiều và cũng phải khóc rất nhiều. Chẳng hiểu sao, giữa sự xa lạ đó, chúng ta lại gặp được nhau, chắc đó là DUYÊN" 

Ngoài Phú Quốc, có những bạn sinh viên chọn quê nhà làm nơi gửi gắm kỳ thực tập hè này, như Thúy Hà - sinh viên lớp 44K03 hoàn thành kỳ thực tập tại khách sạn Park View - thành phố Huế mộng mơ:"Hai chữ mô tả chính xác nhất kì thực tập này, đặc biệt với đa dạng những cung bậc cảm xúc, đặc biệt với những trải nghiệm vui buồn đan xen, đặc biệt với những con người đặc biệt....Cũng có những lúc cô nhân viên tập sự này hậu đậu, ngu ngơ, một tí hỏi, hai tí thưa, nhưng những anh chị cô chú vẫn không rầy la cô bé, vẫn luôn đùm bọc, yêu thương, giúp đỡ cô bé, giúp cô bé biết cái gì đúng, cái gì sai, giúp cô bé ngầy càng tiến bộ...Ngày đầu tiên đi làm, trò chuyện với các anh chị nhân viên, một anh nhân viên tên Vũ đã nói với cô bé: “Làm nghề này là phải lì em à”, lúc đó em chỉ cười, nhưng dần dần, em hiểu, khách đông, mệt lắm, vẫn phải cười tươi, mang lại dịch vụ tốt nhất, chân tay rã rời, phải chạy, cho kịp khách gọi; khách la, khách phàn nàn, đúng sai gì cũng xin lỗi, nhận lỗi; làm nghề cực lắm, nhưng phải gắng, phải “lì”;… vì đồng tiền bát gạo, vì gồng gánh mưu sinh; hay đam mê nghề, say nghề,…"

Cuối mỗi lời tâm sự, chia sẻ đầy chân thành các bạn không quên gửi lời cảm ơn đến Quý Doanh nghiệp, các anh chị giám sát, nhân viên và Khoa Du lịch đã tạo điều kiện thuận lợi cho mình có khoảng thời gian quý báu, vận dụng lý thuyết được học tại trường vào thực tế.

Kỳ thực tập hè đầu tiên đã đến hồi kết thúc, cũng chính là lúc năm học mới lại bắt đầu, Khoa Du lịch xin chân thành cảm ơn các Quý Doanh nghiệp, khách sạn, đặc biệt là chuỗi Khách sạn Vinpearl Phú Quốc Resort đã hỗ trợ nhiệt tình, đồng hành, hướng dẫn các bạn sinh viên hoàn thành môn học. Đồng thời, Khoa Du lịch hi vọng các quý khách sạn, sẽ tiếp tục song hành cùng nhà trường và các bạn sinh viên trong những đợt thực tập sau, sự hỗ trợ của Quý vị chính là động lực để Khoa thực hiện tốt mục tiêu đào tạo đề ra, giúp các bạn sinh viên có những trải nghiệm quý báu. Những khoảnh khắc, kỉ niệm đẹp dù là mệt mỏi hay những ngày rong chơi trên đất đảo, tất cả rồi sẽ trở thành kỉ niệm trong mỗi sinh viên để rồi sau này, khi ngoảnh đầu nhìn lại, Khoa Du lich hi vọng các bạn có thêm sự tự tin, vững bước trên bước trên con đường nghề "làm dâu trăm họ". 


Tiệc sinh nhật đặc biệt của bạn sinh viên Khoa Du lịch tại khu ký túc xá nhân viên resort


Ngày nghỉ tranh thủ vi vu Vin Wonders tại Phú Quốc của các bạn sinh viên Khoa Du lịch