DHKT

DUE đặt vấn đề hợp tác cùng đối tác Thụy Điển

01/11/2018

Chiều ngày 01/11, đoàn công tác của  Đại học Kristianstad (HKR)  đã có gặp gỡ và trao đổi về các vấn đề hợp tác với PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên – Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế.

Tại buổi trao đổi, bà Lise – Lotte Nilsson – Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế đã giới thiệu về Đại học Kristianstad (Thụy Điển). Đại học Kristianstad là một trong những đại học tân tiến tọa lạc phía Nam Thụy Điển. Trường được thành lập năm 1977 và được đánh giá là một trong những đại học có chất lượng đào tạo tốt về giảng dạy và nghiên cứu tại Thụy Điển. ĐH Kristianstad có hơn 13000 sinh viên. Trường cung cấp nhiều chuyên ngành đào tạo bậc Đại học và Sau Đại học về các lĩnh vực như Xã hội, Khoa học Y tế và Tự nhiên, Sinh học, Quản trị Kinh doanh, Kỹ thuật… Ngoài ra trường còn cung cấp 03 chuyên ngành đào tạo bậc ĐH được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh: Khoa học Máy tính và Kỹ thuật (chuyên về Hệ thống nhúng), Phát triển phần mềm, Ngôn ngữ Anh: Quản lý nguồn nước bền vững, Khoa học Y tế, Quản trị Kinh doanh, Hệ thống nhúng. Ngoài ra, trường còn có các khóa học trao đổi sinh viên liên kết với các trường ĐH trên toàn thế giới.với quy mô hơn 14.000 sinh viên. Hiện, HKR cũng tham gia dự án Eramus+ nên tạo thuận lợi cho việc trao đổi sinh viên giữa Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng trong thời gian tới.


PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên cũng vui mừng khi tiếp đón đại diện HKR và cho biết HKR là đối tác đầu tiên từ Thụy Điển đặt vấn đề hợp tác. DUE hy vọng mối quan hệ hợp tác sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa để tạo điều kiện cho sinh viên, giảng viên Nhà trường sang Thụy Điển học tập. Về các vấn đề hợp tác, PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên đề xuất chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên trong khuôn khổ dự án Eramus+, học kỳ hè và hợp tác nghiên cứu khoa học, phối hợp tổ chức các hội thảo quốc tế. Phía DUE cũng mời đại diện HKR tham dự Hội thảo Giáo dục quốc tế được tổ chức vào năm 2019.


Đại diện HKR cơ bản thống nhất với những đề xuất từ phía DUE, đồng thời cho biết HKR có các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và nhiều học bổng cho du học sinh quốc tế của trường. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để giảng viên, sinh viên DUE có thể tìm hiểu và tiếp cận chương trình học tập tiên tiến tại HKR. Hai bên cho biết sẽ tiếp tục trao đổi và hy vọng sẽ tiến tới một thỏa thuận hợp tác trong thời gian gần nhất.

Trung tâm CNTT & TT


Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-8635

interrelations@due.edu.vn