DHKT

Hướng hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế và Đại học Rennes 1 (CH Pháp) sẽ rất rộng mở

17/12/2017

Chiều ngày 15/12, GS Laurent Bironneau – Hiệu trưởng Trường Kinh doanh (Đại học Rennes 1) và TS. Marc Gaugain – Giám đốc Hợp tác quốc tế của Đại học Rennes 1 đã có buổi làm việc và thảo luận cơ hội hợp tác cùng đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Tiếp đoàn có PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đặng Hữu Mẫn – Phó Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế.

Mở đầu buổi làm việc, đại diện Đại học Rennes 1 đã giới thiệu tổng quan về ngôi trường tọa lạc tại thành phố Rennes xinh đẹp của nước Pháp. Trường Đại học Rennes 1 là trường đại học công lập, chuyên đào tạo các lĩnh vực : Y tếLuậtKinh tếTriết họcToán học & Khoa học đời sống. Trường đứng thứ 7 trong top 10 trường đại học hàng đầu nước Pháp với khoảng 23000 sinh viên theo học 219 hình thức và chuyên ngành đào tạo. Trường gồm có 10 khoa trực thuộc, cùng với đó là các Viện, Trường kĩ sư. Với cơ cấu tổ chức đa dạng, trường có thể đáp ứng nhiều loại hình đào tạo khác nhau. Hiện nay, trường giảng dạy & cấp hơn 500 văn bằng quốc gia, hơn 100 văn bằng đại học & nhiều chương trình dự bị. Với mong muốn mở rộng mối quan hệ hợp tác trong liên kết đào tạo, đặc biệt là tại Việt Nam, đại diện Trường Đại học Rennes 1 hy vọng buổi gặp gỡ sẽ đặt nền tảng để giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế có cơ hội học tập, nâng cao trình độ tại Rennes.

 

Đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh tế rất ấn tượng trước danh tiếng cũng như chất lượng, quy mô đào tạo của ngôi trường lâu đời này. Với mạng lưới liên kết hơn 50 đối tác trên khắp thế giới, Trường Đại học Kinh tế cũng rất hào hứng trước triển vọng hợp tác với Đại học Rennes 1, trong đó các chương trình trao đổi, chuyển tiếp sinh viên bước đầu sẽ mở ra mối quan hệ giữa hai bên. PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh đề xuất các chương trình cụ thể có thể hợp tác triển khai như: trao đổi sinh viên trong một học kỳ, học kỳ hè cho sinh viên quốc tế, các chương trình chuyển tiếp sinh viên 2+2, 3+1 cho bậc đại học, 3+1+1, 1+1 cho bậc sau đại học… Đồng thời, giảng viên của Đại học Rennes 1 có thể đến Việt Nam để trao đổi học thuật, chia sẻ tri thức khoa học, tổ chức các workshop, seminar cho sinh viên UE-UD trong các chương trình hợp tác nghiên cứu khoa học. Đại diện của Trường Đại học Kinh tế cũng đã có lời mời tham dự và gởi bài về các hội thảo quốc tế uy tín mà Nhà trường sẽ tổ chức trong năm 2018 như: Hội thảo quốc tế về Kế toán và Tài chính (ICOAF), Hội thảo Marketing trong kỷ nguyên kết nối (MICA)…

TS. Marc Gaugain đánh giá cao chất lượng cũng như uy tín của các hội thảo quốc tế do Trường Đại học Kinh tế tổ chức, đồng thời bày tỏ sự hào hứng trược lời mời của đại diện Trường. Về các chương trình liên kết đào tạo, Đại học Rennes 1 khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các chương trình hợp tác sớm được triển khai, đặc biệt là chương trình đào tạo sau đại học theo hình thức 4+1 hay chương trình đào tạo song ngành. Một thuận lợi nữa là Đại học Rennes 1 có các chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh nên sinh viên, học viên cao học Việt Nam có thể tiếp cận cũng như tháo gỡ những rào cản ngoại ngữ khi học tập tại Pháp. Bên cạnh đó, TS. Marc Gaugain đã giới thiệu những học bổng về học phí, sinh hoạt phí cho sinh viên có thành tích học tập tốt. Đây cũng là một điều kiện để sinh viên, học viên cao học sẽ quyết định chọn học tập tại Đại học Rennes.


Buổi gặp gỡ đã diễn ra trong không khí thân mật và đồng thuận cao giữa hai Nhà trường. Hai bên thống nhất sẽ hỗ trợ nhau cùng xây dựng khung chương trình chuyển tiếp từ dữ liệu của hai trường, đồng thời hy vọng một thỏa thuận hợp tác sẽ được ký kết trong thời gian gần nhất.

Trung tâm CNTT & TT


Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-8635

interrelations@due.edu.vn