DHKT

Đặt nền tảng cho mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và Đại học Québec tại Motréal (Canada)

01/12/2017

Chiều ngày 30/11, ông St Aman Sylvain, Giám đốc Hợp tác quốc tế - Đại học Québec tại Montréal (Canada) đã có buổi gặp gỡ và thảo luận về cơ hội hợp tác với Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Tiếp đoàn có đại diện Ban giám hiệu: PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Lê Văn Huy - Trưởng Phòng Đào tạo, TS. Đoàn Thị Liên Hương – Phó Trưởng Phòng đào tạo, TS. Đường Thị Liên Hà – Phó Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, TS. Võ Quang Trí – Phó Trưởng khoa Marketing và các giảng viên là cựu học viên của Đại học Québec tại Montréal (Canada). Dự buổi làm việc còn có đại diện đến từ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân: TS. Đồng Xuân Đảm - Viện trưởng Viện đào tạo quốc tế, PGS.TS. Đàm Quang Vinh – Giám đốc Trung tâm đào tạo từ xa.


Mở đầu buổi gặp gỡ, đại diện Trường Đại học Kinh tế đã giới thiệu chung về quy mô, cơ cấu, các chương trình đào tạo, mạng lưới liên kết hợp tác quốc tế, thành tựu… của UE-UD trong những năm qua. Với hơn 50 đối tác quốc tế trên khắp thế giới, đại diện UE-UD cho biết mối quan hệ hợp tác giữa UE-UD và UQAM sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai, đặt nền tảng cho việc UE-UD mở rộng mạng lưới liên kết với các đối tác tại đất nước Canada xinh đẹp, đặc biệt khi UQAM cũng là nơi mà nhiều cán bộ, giảng viên UE-UD đã từng học tập.

 

Dựa trên sự tương đồng của một số chương trình đào tạo, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh đề xuất một số hình thức hợp tác như chương trình chuyển tiếp 2+2, 3+1, đào tạo sau đại học 3+1+1, đào tạo Master các chuyên ngành. Bên cạnh đó, UQAM và UE-UD có thể chung tay xây dựng chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên, trao đổi học thuật, kinh nghiệm trong đào tạo và tổ chức các hội thảo quốc tế. Trong những năm qua, Trường Đại học Kinh tế đã nỗ lực xây dựng thương hiệu trong lĩnh vực trao đổi tri thức khoa học và hợp tác quốc tế thông qua các hội thảo uy tín như Hội thảo quốc tế về Kế toán và Tài chính (ICOAF), Hội thảo Marketing trong kỷ nguyên kết nối (MICA), Hội thảo giáo dục quốc tế (Education Fair)…, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh cho biết Trường Đại học Kinh tế luôn sẵn sàng chào đón và hy vọng đại diện UQAM sẽ tham gia các hội thảo quốc tế do UE-UD tổ chức trong năm 2018.

Ông St Aman Sylvain bày tỏ sự hào hứng trước triển vọng hợp tác trên nhiều lĩnh vực với Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Trên cơ sở hợp tác thành công với các đối tác tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Giám đốc Hợp tác quốc tế của UQAM đánh giá rất cao thành phố Đà Nẵng với tiềm năng phát triển về giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, kinh tế du lịch… và UE-UD sẽ là đối tác quan trọng trong tương lai của UQAM.  Đại diện UQAM rất tán thành trước những đề xuất hợp tác trao đổi, chuyển tiếp sinh viên của PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh và sẽ tích cực phối hợp với đối tác để giảng viên, sinh viên UE-UD sớm có cơ hội sang Canada học tập, nâng cao trình độ.

Tại buổi làm việc, hai bên đã tiếp tục thảo luận để cùng tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong việc xây dựng khung chương trình chuyển tiếp, nâng cao năng lực ngoại ngữ cho du học sinh. Thêm vào đó, những học kỳ ngắn hạn, học kỳ hè, trao đổi sinh viên cũng sẽ giúp gắn kết sinh viên hai trường và mang lại những trải nghiệm tại hai nền giáo dục Việt Nam – Canada. Đại diện hai trường thống nhất sẽ tiếp tục thảo luận qua nhiều kênh và kỳ vọng tiến tới một thỏa thuận hợp tác trong lần gặp tiếp theo. Tham gia thảo luận, PGS.TS. Đàm Quang Vinh và TS. Đồng Xuân Đàm cho biết Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ đóng vai trò hỗ trợ, tư vấn cho UE-UD để phát triển mối quan hệ hợp tác cùng UQAM.


Buổi gặp gỡ đã diễn ra trong không khí cởi mở và tinh thần thống nhất cao giữa các bên. Sau buổi làm việc, các khách mời cũng đã tham quan khuôn viên và có những trải nghiệm thú vị tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

*Đại học Quebec ở Montreal (UQAM) là trường đại học công lập có trụ sở tại Montreal, Quebec, Canada. UQAM là trường đại học Pháp ngữ và là thành viên của Đại học Université du Québec (UQ), một hệ thống đại học công lập tại Canada. UQAM nổi tiếng về chất lượng đào tạo thực tiễn, về quy mô nghiên cứu và đội ngũ giảng viên, cũng như trao đổi hợp tác với các tổ chức và doanh nghiệp trên khắp thế giới. Hiện Trường đang đào tạo gần 70 chương trình bậc đại học và sau đại học. UQAM cũng nằm trong top 5 về nghiên cứu trong số 60 trường quản lý hàng đầu ở Canada.

Thanh Hoàng - Trung tâm CNTT & TT



Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-8635

interrelations@due.edu.vn