DHKT

Ngôi nhà thứ hai của lưu học sinh Lào!

11/11/2017

Nhằm tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của sinh viên Lào trong học tập, rèn luyện, tổ chức đời sống và hoạt động xã hội, ngày 9/11, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức buổi gặp mặt lưu học sinh Lào đang theo học tại Trường. Dự buổi gặp mặt có ThS. Trần Quốc Hùng – Trưởng Phòng Công tác sinh viên, ThS. Cao Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp, đại diện Ban quản lý Ký túc xá Nhà trường và các lưu học sinh Lào.


ThS. Trần Quốc Hùng phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ThS. Trần Quốc Hùng khẳng định hợp tác đào tạo là một trong những thế mạnh của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, đặc biệt là đào tạo đại học, sau đại học cho lưu học sinh Lào. Từ năm 2003 đến nay, Nhà trường đã đào tạo hơn 500 cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ cho nước bạn Lào, đóng góp vào nguồn nhân lực chất lượng cao trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Để nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, Nhà trường luôn thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi về học tập, nghiên cứu sinh hoạt cho sinh viên Lào. Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng mong muốn các lưu học sinh Lào sẽ tiếp tục đạt thành tích tốt trong học tập, nghiên cứu và rèn luyện, góp phần xây dựng đất nước Lào trong tương lai.


Ban đại diện Lưu học sinh Lào đề xuất một số kiến nghị

Cũng tại buổi gặp, Nhà trường cũng đã thông báo một số chính sách ưu đãi dành cho sinh viên Lào từ năm học 2017 – 2018 như:

Xét cấp học bổng khuyến khích học tập dành cho sinh viên khóa 43K có thành tích học tập loại Khá và rèn luyện loại Tốt trở lên.

Nhà trường liên hệ trực tiếp các doanh nghiệp tại Lào để tuyển dụng sinh viên Lào sau khi tốt nghiệp.

Được bố trí ở tại Ký túc xá dành cho sinh viên Lào từ học kỳ II năm học 2017 – 2018

Các lưu học sinh Lào cũng đề xuất một số kiến nghị tại buổi gặp như: cho phép sinh viên Lào được quyền chọn thầy cô hướng dẫn thực tập; hỗ trợ sinh viên tổ chức những ngày Lễ quan trọng của Lào như Quốc khánh, Tết Lào…; nâng số lượng xét cấp học bổng khuyến khích học tập dành cho sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh người Lào… Sau khi tiếp thu các ý kiến, đại diện Trường Đại học Kinh tế đã trực tiếp giải đáp các thắc mắc; đồng thời sẽ chuyển những kiến nghị lên Ban giám hiệu Nhà trường để xem xét giải quyết.  ThS. Trần Quốc Hùng cho biết ngoài Ban đại diện Lưu học sinh Lào tại Trường Đại học Kinh tế, sinh viên Lào có thể thông qua kênh giáo viên chủ nhiệm hoặc gặp trực tiếp thầy, cô tại các Phòng, Khoa, Trung tâm để trình bày các vướng mắc và được hỗ trợ giải quyết.


ThS. Cao Trí Dũng giải đáp các kiến nghị về hỗ trợ sinh viên Lào, ký túc xá…

Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí thân mật, cởi mở, giúp lưu học sinh Lào giải tỏa băn khoăn về học tập, sinh hoạt, nơi ở, các hoạt động ngoại khóa… Đây là cơ sở để Nhà trường nắm bắt tình hình học tập và rèn luyện của sinh viên Lào trong năm học 2016 – 2017 , qua đó có kế hoạch hỗ trợ tốt hơn, tạo môi trường học tập thân thiện, hiện đại cho lưu học sinh Lào của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.


Trung tâm CNTT & TT


Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-8635

interrelations@due.edu.vn