DHKT

Đẩy mạnh hợp tác đào tạo và trao đổi học thuật giữa UE-UD và CIT

08/11/2017

Ngày 7/11, TS. Pio Fenton - Trường Khoa Marketing và Kinh doanh quốc tế - Trường Kinh doanh thuộc Học viện Công nghệ Cork (CIT, Ireland) đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Dự buổi làm việc có TS. Đặng Hữu Mẫn – Phó Trưởng Phòng Khoa học và & Hợp tác quốc tế , TS. Nguyễn Trung Kiên - Trưởng khoa Thương mại và TS. Nguyễn Thị Thủy – Phó Trưởng khoa Thương mại.

Tại buổi làm việc, hai bên đã bàn về chương trình hợp tác chuyển tiếp sinh viên 2+2 chuyên ngành Kinh doanh quốc tế. Theo đó, sinh viên Trường Đại học Kinh tế có thể học 2 năm đầu tại Việt Nam và tham gia chuyển tiếp 2 năm cuối tại Ireland, đồng thời sẽ nhận bằng tốt nghiệp từ trường đối tác. Ngoài ra, TS. Đặng Hữu Mẫn đã đề xuất về khả năng sinh viên của Trường Đại học Kinh tế đi theo học bổng trao đổi ngắn hạn (dưới 6 tháng) tại Viện CIT trong khuôn khổ Dự án Erasmus+ do Liên minh Châu Âu tài trợ, sau đó có thể chuyển tiếp học Chương trình 2+2 tại Viện CIT. Theo hình thức này, sinh viên UE-UD sẽ có nhiều thời gian hơn để trải nghiệm cuộc sống và môi trường học tập tại CIT. Bên cạnh đó, Trường Kinh doanh thuộc Học viện CIT sẽ xem xét dành những học bổng ưu đãi cho sinh viên có thành tích học tập tốt tham gia chuyển tiếp. Được biết, phía CIT cam kết sẽ hỗ trợ tối đa lên đến 50% học phí cho sinh viên có kết quả học tập đạt loại giỏi trong hai năm đầu học tại Trường Đại học Kinh tế.  Với sự tương đồng về chương trình đào tạo tín chỉ, đại diện hai trường tin tưởng rằng chương trình chuyển tiếp sinh viên 2+2 ngành Kinh doanh quốc tế sẽ sớm được triển khai thực hiện.

Về hợp tác giảng dạy, TS. Nguyễn Trung Kiên đề xuất mời các giảng viên của Học viện CIT tổ chức các seminar về kinh doanh quốc tế, thương lượng trong thương mại quốc tế, và nghiên cứu chiến lược kinh doanh tại Trường Đại học Kinh tế. Thời gian được hai bên thống nhất khoảng từ tháng 1/2018 đến tháng 4/2018. Đây sẽ là hoạt động góp phần tăng cường trao đổi học thuật, kinh nghiệm nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai đối tác chiến lược là UE-UD và CIT.

Buổi làm việc cũng đã tập trung thảo luận cùng tiếp tục hợp tác nộp hồ sơ tài trợ từ Dự án Erasmus+. TS. Fenton là leader của tất cả các Dự án Erasmus+ tại Học viện CIT, và cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Trường Đại học Kinh tế nộp hồ sơ vào đầu tháng 01 năm 2018. Buổi làm việc đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều triển vọng hợp tác về đào tạo và trao đổi học thuật đã được hai bên thống nhất.

 

TS. Fenton chia sẻ những kiến thức về Digital Marketing cho giảng viên, sinh viên khoa marketing

Cũng trong thời gian làm việc tại Trường Đại học Kinh tế, TS. Pio Fenton đã có buổi gặp gỡ với lãnh đạo và giảng viên Khoa Marketing. TS. Fenton  cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Trường Đại học Kinh tế nói chung và Khoa Marketing trong việc tổ chức Hội thảo Quốc tế về Marketing trong Kỷ nguyên kết nối lần thứ 02 (MICA 2018) do Trường Đại học Kinh tế tổ chức. Đại diện cho đơn vị tổ chức MICA 2018 - Trường Đại học Kinh tế mong muốn với kinh nghiệm trong đào tạo và nghiên cứu về Marketing và Khời nghiệp, phía Học viện CIT sẽ là đơn vị đồng tổ chức dài hạn của MICA. Hai bên đã thảo luận thêm về phát triển Chương trình chuyển tiếp 2+2 ngành Marketing đã được ký kết. Chiều ngày 7/11, TS. Fenton cũng đã có buổi nói chuyện chuyên đề “Digital Marketing” với giảng viên và sinh viên Khoa Marketing.

Trung tâm CNTT & TT


Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-8635

interrelations@due.edu.vn