DHKT

Sẽ có thêm cơ hội du học tại Đại học Ball State (Hoa Kỳ) cho sinh viên UE-UD

28/10/2017

Chiều ngày 27/10, đại diện Đại học Ball State (Hoa Kỳ) gồm GS Sharma Sushil – Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Miller thuộc Đại học Ball State,  GS. Seig Mary Theresa – Quyền Giám đốc Trung tâm nghiên cứu quốc tế Rinker thuộc Đại học Ball State và GS Gerald Waite, đã có buổi gặp gỡ và thảo luận về mở rộng cơ hội hợp tác với Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Tiếp đoàn có đại diện Ban giám hiệu – PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đặng Hữu Mẫn – Phó Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế. 

Mở đầu buổi gặp, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh đã bày tỏ sự vui mừng cũng như nhiệt liệt chào đón các GS đến từ Đại học Ball State và cho rằng buổi gặp sẽ là nền tảng để phát triển mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực của hai trường. Tiếp tục buổi gặp, TS. Đặng Hữu Mẫn đã giới thiệu sơ lược về quy mô, cơ cấu Nhà trường, các chương trình đào tạo, thành tựu, chiến lược hợp tác quốc tế, cũng như các thế mạnh của Trường Đại học Kinh tế về phương diện nghiên cứu khoa học. 


GS Sharma Sushil cũng đã giới thiệu chung về Đại học Ball State cũng như Trường Kinh doanh Miller và các học bổng hấp dẫn mà Nhà trường dành cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế. Dựa trên sự tương đồng về một số chuyên ngành đào tạo, GS Sharma Sushil đề xuất chương trình hợp tác chuyển tiếp 2+2 và đào tạo thạc sỹ tại Đại học Ball State. Theo đó, sinh viên tại UE-UD có thể học 2 năm đầu tại Việt Nam và tiếp tục có 2 năm học tại Mỹ do Đại học Ball State câp bằng. Cũng trong buổi gặp, dựa trên những trao đổi gần đây về triển hợp hợp tác trong đào tạo, hai bên đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU). Đây là nền tảng pháp lý quan trọng để thực hiện trao đổi sinh viên – giảng viên. Một số ngành mà phía UE-UD và Ball State có thể nghiên cứu xây dựng chương trình chuyển tiếp như: Quản trị kinh doanh, Du lịch, Marketing, Tài chính… 

Phía Trường Đại học Kinh tế cám ơn những nỗ lực từ phía cá nhân GS. Sharma Sushil trong việc đề nghị Đại học Ball State cung cấp học bổng cho sinh viên UE-UD, và xem đây là cơ sở để truyền thông mạnh mẽ chất lượng của Đại học Ball State đến cộng đồng sinh viên UE-UD. Đại diện Trường Đại học Kinh tế cho rằng với mức học phí rất thấp (tầm 28.000 USD) cộng với các khoảng hỗ trợ học bổng lên đến 8.000 USD/năm, Trường Đại học Ball State là một địa chỉ hấp dẫn cho sinh viên UE-UD có thể thực hiện ước mơ du học Mỹ.  Hai bên cũng đã tiếp tục thảo luận về chương trình trao đổi ngắn hạn, chương trình trao đổi giảng viên giữa hai nhà trường, và chương trình trường hè quốc tế do phía UE-UD thường niên tổ chức vào đầu tháng 7 hằng năm. Đây cũng là những chương trình khá phù hợp và có khả năng tiến hành trong thời gian gần nhất. Sinh viên, giảng viên UE-UD có thể học tập, trải nghiệm tại Mỹ và ngược lại, sinh viên, giảng viên Đại học Ball State cũng sẽ được tìm hiểu môi trường, văn hóa tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Bên cạnh đó, chương trình hợp tác đào tạo Master các chuyên ngành: Du lịch, Quản trị nguồn nhân lực, Tài chính… cũng đã được hai bên bàn thảo và đi đến một số thống nhất chung.

 

Tại buổi gặp, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh cho biết trong những năm qua, Trường Đại học Kinh tế luôn là địa chỉ tin cậy và là đối tác uy tín trong phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học mang tầm quốc tế như: Hội thảo quốc tế về Kế toán và Tài chính (ICOAF), Hội thảo Marketing trong Kỷ nguyên kết nối (MICA)... Với thế mạnh của Đại học Ball State trong lĩnh vực Marketing, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh mong muốn mời Đại học Ball State đồng tham gia tổ chức Hội thảo MICA-2018. Việc các diễn giả có uy tín từ Mỹ về chia sẻ tại các hội thảo do UE-UD tổ chức sẽ góp phần nâng tầm các hội thảo khoa học cũng như tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai Trường. Phía Đại học Ball State hoan nghênh và cho biết sẵn sàng hỗ trợ Trường Đại học Kinh tế trong hoạt chia sẻ tri thức khoa học, hợp tác quốc tế. GS. Seig Mary Theresa cũng đã giới thiệu chương trình học online Zoom-Lecture mà Đại học Ball State đã triển khai với nhiều đối tác trên thế giới cho UE-UD. Theo đó, các giảng viên của Đại học Ball State thay vì đến Việt Nam sẽ tiến hành hỗ trợ Nhà trường trong giảng dạy và tổ chức các bài giảng/wokshop dành cho sinh viên UE-UD. Đây là chương trình rất thiết thực mà phía Đại học triển khai thành công trong nhiều năm qua. PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh đã dành tặng lời cảm ơn đến các GS đến từ Đại học Ball State và tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới.


Trước đó, đại diện Đại học Ball State đã có buổi giới thiệu về chương trình học bổng ngắn hạn cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế. Đây là chương trình học bổng dựa trên thành tích học tập khi sinh viên du học tại Đại học Ball State mà không bị ràng buộc bởi các chứng chỉ ngoại ngữ. Tổng giá trị học bổng trong năm học 2018 – 2019 lến tới hơn 40.000 USD.

Tìm hiểu thêm về Đại học Ball State tại: http://due.udn.vn/vi-vn/edufair2017-detail/id/6988/cid/3158

Trung tâm CNTT & TT


Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-8635

interrelations@due.edu.vn