DHKT

Tăng cường hợp tác về đào tạo khởi nghiệp với Học viện Công nghệ CIT (Ailen)

02/10/2017

Trong khuôn khổ dự án VIBE I, nhằm thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp của thanh thiếu niên Việt Nam do Chính phủ Ailen tài trợ, đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã đến thăm và làm việc tại Học viện Công nghệ CIT tại thành phố Cork, Ailen.

Kể từ 2015 đến nay, hai Trường đã có nhiều trao đổi và hợp tác thành công trong phương diện khởi nghiệp, tổ chức liên tiếp cuộc thi khởi nghiệp Đà Nẵng Startup Runway dành cho tất cả các bạn trẻ đam mê kinh doanh và muốn thực hiện dự án khởi sự tại thành phố Đà Nẵng. Các đội chiến thắng đã được cử đến trung tâm Rubicon của Viện CIT để được hướng dẫn triển khai các dự án của mình.

Tiếp nối những thành quả đó, đoàn công tác đã có dịp gặp gỡ, làm việc và chúc mừng tân Hiệu trưởng Học viện Cork - TS. Barry O’Connor và tân tiến sĩ Orla Flynn - Phó Hiệu trưởng Học viện. Ban giám hiệu Học viện cũng khẳng định Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng là đối tác quan trọng của Nhà trường tại khu vực Châu Á, điều này đã được ghi rõ trong Chiến lược phát triển với các bên hữu quan của CIT. Với thế mạnh về khởi sự kinh doanh, nghiên cứu ứng dụng và đào tạo các hệ từ chính quy đến tiến sĩ, Nhà trường luôn mở rộng và chào đón các sinh viên của Trường Đại học Kinh tế cho nhiều khối ngành khác nhau: quản trị kinh doanh, kinh doanh quốc tế, marketing, hệ thống thông tin quản lý… Theo nhận xét của Lãnh đạo Học viện, sinh viên của Trường Đại học Kinh tế thể hiện năng lực và khả năng hòa nhập rất tốt trong khuôn khổ đào tạo khởi nghiệp tại Trung tâm Robicon trong các đợt trao đổi đợt 1 (2016) và đợt 2 (2017) vừa qua. Đoàn công tác cũng đã được gặp gỡ và trao đổi với các tổ chức tham gia Hệ sinh thái khởi nghiệp của CIT như Enterprise Ireland, Trung tâm xúc tiến thương mại Cork, Trung tâm đổi mới Hincks, Trung tâm kết nối doanh nghiệp STEM… Tại đây, các ý tưởng khởi nghiệp luôn được chào đón và nhận được hỗ trợ của Học viện CIT theo một quy trình chuẩn: sàng lọc ý tưởng, hỗ trợ kỹ thuật và thủ tục đăng ký và hỗ trợ thương mại. Tỷ lệ thành công sau 1 năm khởi nghiệp tại CIT khá cao, khoảng 65% (Robicon, CIT, 2017).

Đoàn công tác cũng đã làm việc và trao đổi trực tiếp với Lãnh đạo các Khoa Quản trị kinh doanh (TS. Brian McGrath), Trưởng Khoa Kinh doanh (TS. Gerald O’ Donavan), Trưởng Khoa Marketing và Kinh doanh quốc tế (Mr. Pio Fenton) về khả năng mở rộng hợp tác đào tạo theo chương trình liên kết 2+2 đối với ngành Kinh doanh quốc tế, Kinh doanh thương mại và Quản trị Kinh doanh tổng quát. Đây sẽ là cơ hội tốt cho sinh viên và giảng viên Nhà trường được tiếp cận với những kiến thức và chương trình đào tạo tiên tiến tại Ailen và Châu Âu.

Theo ông Goerge Bulman - điều phối viên của chương trình dự án khởi nghiệp VIBE, hồ sơ VIBE II đã được hai trường xúc tiến hoàn thành và nhận được sự ủng hộ của Chính phủ Ailen với quy mô triển khai mở rộng trên cả nước, đặc biệt là các tỉnh phía Bắc Việt Nam. Trong năm 2018, sẽ có nhiều sinh viên, học viên và giảng viên Việt Nam có điều kiện tiếp cận và tìm hiểu cách làm khởi nghiệp từ kinh nghiệm tại Học viện Công nghệ CIT - Ailen.

*Ảnh 1:Tân Hiệu trưởng Học viện CIT chụp hình lưu niệm với Đoàn công tác

 Ảnh 2: Trung tâm xúc tiến thương mại Cork

 


Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-8635

interrelations@due.edu.vn