DHKT

Bước tiến mới trong quan hệ hợp tác với Đại học Ball State (Hoa Kỳ)

07/06/2017

Một trong những điểm nhấn của công tác hợp tác quốc tế tuần qua chính là việc đón tiếp và làm việc với Đại học Ball State (Hoa Kỳ).

Tại cuộc gặp gỡ và trao đổi, đại diện hai Trường đã nhìn lại kết quả của những gạch nối đầu tiên trong hợp tác giữa hai bên kể từ cuộc gặp gỡ giữa giảng viên nhà trường với Giáo sư Gerawd Edward vào tháng 9/2015. (Xem thêm tại đây).

Đợt này, đại diện hai Trường có thời gian để giới thiệu sâu hơn các chương trình đào tạo và định hướng thiết lập mạng lưới hợp tác quốc tế. Phía Trường ĐH Kinh tế bày tỏ mong muốn kết hợp với Đại học Ball State trong các chương trình chuyển tiếp 2+2, 3+1. Đối với các sinh viên chuyển tiếp quốc tế, phía Trường bạn cho biết sẽ có những ưu đãi đặc biệt về học phí, chỗ ở, ký túc xá hiện đại.

Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh hơn nữa trong hợp tác nghiên cứu khoa học của hai bên là chủ đề được hai Trường thích thú. Phía đối tác khẳng định giảng viên, nghiên cứu viên các Khoa của Đại học Ball State chắc chắn sẽ tham gia triển khai kết nối trong lĩnh vực này. Ngoài ra, Trường ĐH Kinh tế cũng muốn tiếp tục mở rộng thêm các đề tài nghiên cứu với sự hỗ trợ của Giáo sư Gerawd.

 photo IMG_5710_zps8wtujmez.jpg

 photo IMG_5716_zpsrk911uik.jpg
Giáo sư John P. Mann và Giáo sư Gerald E.Waite - Đại diện Đại học Ball State (Hoa Kỳ)

Cũng trong dịp này, phía Trường Đại học Kinh tế cũng giới thiệu chương trình Summer School dành cho sinh viên quốc tế, ngoài những học phần thiên về chuyên môn, khóa học sẽ được thiết kế thêm chương trình trải nghiệm – khám phá văn hóa Đà Nẵng – Việt Nam. Đại diện Đại học Ball State cho biết, tại Mỹ có rất nhiều chương trình study abroad, với chương trình này, các bạn sẽ được tham gia học tập ngắn hạn tại các Trường đối tác khắp nơi trên thế giới, rất nhiều sinh viên Mỹ đã đề cập đến mong muốn được sang học tập, giao lưu và khám phá văn hóa của Việt Nam, rất tương đồng với chương trình Summer School, đây sẽ là một hướng hợp tác thú vị !

Vào tháng 9 tới đây, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng sẽ đăng cai Hội thảo giáo dục quốc tế lần thứ 2, đây sẽ là cơ hội để các đối tác của Nhà trường gặp gỡ, giải đáp thắc mắc du học cho không chỉ sinh viên mà còn đông đảo học sinh, phụ huynh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. PGS.TS  Nguyễn Phúc Nguyên – Trường Phòng KH&HTQT nhấn mạnh đây sẽ là cơ hội quý báu để phía đối tác quảng bá hình ảnh của mình.

 photo IMG_5719_zps9acsoufw.jpg  photo IMG_5725_zps4l9m2l0u.jpg

Cuối buổi làm việc, cùng với những đồng thuận trong việc trao đổi, hai Trường sẽ gửi khung chương trình đào tạo được cập nhật mới nhất cho nhau để ghép nối và sớm triển khai các chương trình chuyển tiếp, đồng thời sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động khác và tiến tới ký kết MOA, đánh dấu sự nâng tầm mới trong quan hệ hợp tác hai bên.

Trung tâm CNTT&TT

 

Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-8635

interrelations@due.edu.vn