DHKT

Giáo sư Takahashi trao đổi học thuật với giảng viên Trường ĐH Kinh tế

24/02/2017

Vừa qua, giảng viên Nhà trường đã có một buổi trao đổi học thuật sôi nổi với Giáo sư danh dự đầu tiên của Đại học Đà Nẵng – ông Yoshiaki Takahashi (Đại học ChuO, Nhật Bản). Buổi trao đổi học thuật còn có sự tham dự của PGS.TS Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế; GS Mohamed Hanapi Mohamed - Đại học Utara Malaysia và PGS.TS. Nguyễn Thị Tuyết Mai - Phó Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Phát triển, Đại học Kinh tế Quốc dân.

20170214_090548.jpg

Trong phần giới thiệu mở đầu buổi trao đổi học thuật, TS Nguyễn Trung Kiên – Trưởng Khoa Thương mại cho biết: “Đây là đề tài nghiên cứu được tài trợ bởi Hiệp hội xúc tiến khoa học Nhật Bản, kéo dài trong 3 năm từ 2014-2016. GS Takahashi là chủ nhiệm đề tài, tiến hành điều tra các tập đoàn lớn tại Việt Nam, Malaysia, Thailand, Phillipines và Indonesia. Buổi trao đổi này sẽ giới thiệu những kết quả qua 3 năm nghiên cứu của GS Takahashi. Ông mong muốn các nhà khoa học trẻ sẽ tiếp tục phối hợp phát triển đề tài nhằm đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và sự nghiệp nghiên cứu khoa học nói chung." Được truyền lửa nghiên cứu khoa học và khám phá tri thức cho thế hệ kế cận là tâm huyết của Giáo sư, mặc dù đang rất bận rộn cho việc thành lập Quỹ học bổng dành cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế nhưng thầy vẫn chủ động đề xuất tổ chức buổi trao đổi học thuật lần này.

IMG_0786.jpg

GS.TS. Takahashi và bài trình bày đầy tâm huyết

Tại phiên trình bày và trao đổi, GS Takahashi đã đặt ra vấn đề về vai trò của các doanh nghiệp lớn trong công cuộc hiện đại hóa việc quản trị doanh nghiệp tại các quốc gia. Một trong những góc độ xem xét mức độ hiện đại hóa của quản trị trong các doanh nghiệp lớn là cơ cấu sở hữu và sự phân tách vai trò của Quản trị cấp cao và Quản trị cấp trung. Các giảng viên, khách mời tham dự đã có phiên trao đổi sôi nổi nhằm bóc tách vấn đề và mở ra những hướng nghiên cứu mới cho đề tài.

Bên cạnh đề tài của GS Takahashi, buổi trao đổi học thuật còn nghe các đề tài:

- Thực tiễn quản trị cấp cao trong các công ty lớn ở Malaysia - GS Mohamed Hanapi Bin Mohamed - Đại học Utara Malaysia     

- Cấu trúc vốn và Quản trị doanh nghiệp tại công ty Nhà nước lớn - SABECO -  PGS.TS. Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Phát triển, Đại học Kinh tế Quốc dân

- Đặc điểm cấu trúc sở hữu của các công ty được niêm yết tại Việt Nam – TS Trịnh Thúy Hường, Khoa Thương mại,  Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵn

Buổi trao đổi mang đến những góc nhìn đa chiều trong việc hiện đại hóa quản trị doanh nghiệp ở các quốc gia khác nhau, cũng là cơ hội để giảng viên Nhà trường học hỏi kinh nghiệm nghiên cứu và nhận nguồn cảm hứng từ các chuyên gia, từ đó vận dụng vào công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại Nhà trường.

IMG_0793.jpg

IMG_0806.jpg

Buổi trao đổi còn có sự tham gia báo cáo của các khách mời

IMG_0795.jpg  

20170214_092911.jpg 

Trung tâm CNTT & TT


Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-8635

interrelations@due.edu.vn