DHKT

Thông cáo báo chí: Lễ tiếp nhận Quỹ học bổng của GS.TS. Yoshiaki Takahashi trao tặng cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

15/02/2017

    Đà Nẵng, ngày 16 tháng 2 năm 2017

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Lễ tiếp nhận Quỹ học bổng của GS.TS. Yoshiaki Takahashi trao tặng cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng


Sáng 16/2/2017, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ tiếp nhận Quỹ học bổng của GS.TS. Yoshiaki Takahashi (Đại học Chuo, Nhật Bản) dành cho sinh viên Nhà trường.

Buổi lễ có sự tham dự của lãnh đạo chính quyền thành phố; đại diện các Sở ban ngành; lãnh đạo các Trường Đại học, THPT trên địa bàn thành phố; Ban Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Ban Giám hiệu các Trường thành viên trực thuộc Đại học Đà Nẵng; giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế cùng các cơ quan thông tấn, báo chí đến đưa tin.

Với tình yêu và tâm huyết với học trò, GS.TS. Yoshiaki Takahashi – người vừa được Đại học Đà Nẵng trao tặng chức danh Giáo sư danh dự - mong muốn Quỹ sẽ là nguồn hỗ trợ, giúp đỡ và động viên kịp thời các sinh viên đang theo học tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng có hoàn cảnh gia đình khó khăn, biết phấn đấu và đạt thành tích tốt trong học tập, có tư cách và phẩm chất tốt có thêm động lực để vươn cao, vươn xa trên con đường học vấn. Quỹ học bổng của GS.TS. Takahashi sẽ chu cấp một khoản tiền nhất định hàng tháng cho sinh viên như một khoản hỗ trợ học phí để các em chuyên tâm học tập. Tổng giá trị quỹ học bổng này trên 1 tỷ đồng và sẽ được duy trì trong 5 năm, tính từ thời điểm bắt đầu cấp. Để đánh dấu cho hoạt động đầu tiên, Quỹ học bổng trao tặng 5 suất học bổng cho 5 sinh viên ngay tại lễ công bố và tiếp nhận Quỹ học bổng của GS.TS. Takahashi tại Trường Đại học Kinh tế.

Bên cạnh đó, buổi lễ cũng là cơ hội để vinh danh và tri ân những đóng góp và tâm huyết mà GS.TS. Takahashi đã dành cho sự phát triển của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng trong lĩnh vực đào tạo và hợp tác quốc tế những năm vừa qua. GS.TS Yoshiaki Takahashi từng giảng dạy ở Trường Đại học Chuo (Nhật Bản), là chuyên gia hàng đầu về ngành nhân sự và quản lý doanh nghiệp. Từ năm 2000, GS.TS Takahashi là một trong những người đặt nền móng đầu tiên cho quan hệ hợp tác trao đổi học thuật giữa Đại học Đà Nẵng với Trường Đại học Chuo. Đặc biệt, từ năm 2013, khi về hưu, GS.TS Takahashi đã tình nguyện sang Việt Nam dạy và được Đại học Đà Nẵng mời về giảng dạy tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Tại đây, Giáo sư đã tham gia giảng dạy cho sinh viên, thực hiện các buổi seminar học thuật với Khoa Thương mại, Khoa Quản trị kinh doanh, góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu của cán bộ giảng viên Nhà trường. Tháng 12/2014, Giáo sư đã trao tặng 7000 cuốn sách do chính ông dành dụm mua từ lúc còn trẻ cho Trung tâm học liệu Đại học Đà Nẵng năm 2015 và số sách này hiện đã được trao về Thư viện Trường Đại học Kinh tế. Đồng thời, ông cũng dành tặng cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế nhiều suất học bổng khuyến khích học tập trong thời gian qua. Bên cạnh đó, với uy tín khoa học và quan hệ của mình tại Nhật Bản, GS.TS Takahashi đã làm cầu nối để mời gọi các giáo sư, nhà khoa học của Nhật Bản, đến giảng dạy và nghiên cứu, đã kết nối nhiều doanh nghiệp hàng đầu của Nhật Bản đến thiết lập quan hệ tại Đại học Đà Nẵng.  

Với tất cả những đóng góp lớn lao đó, Đại học Đà Nẵng đã công nhận và trao chức danh Giáo sư danh dự cho thầy Yoshiaki Takahashi. Đây là một món quà tôn vinh những cống hiến quý báu, đồng thời cũng là nguồn động viên để Giáo sư tiếp tục đồng hành cùng tập thể cán bộ giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế trong sự nghiệp nghiên cứu, đào tạo, phát triển nhân tài và thực hiện những mục tiêu nâng vị thế của Nhà trường lên tầm cao mới.

Trung tâm CNTT&TT


Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-8635

interrelations@due.edu.vn