DHKT

Đón tiếp Trường Cao đẳng Kỹ thuật Savannakhet (Lào)

08/12/2016

Sáng 7/12/2016, đoàn Trường Cao đẳng Kỹ thuật Savannakhet (Lào) do ông Vongsavanh Viengmani – Hiệu trưởng dẫn đầu đã có chuyến ghé thăm Trường Đại học Kinh tế - ĐH Đà Nẵng để thảo luận về các cơ hội hợp tác giữa hai bên. PGS.TS Nguyễn Phúc Nguyên – Trưởng phòng KH&HTQT; ThS Bùi Trung Hiệp – Phó Phòng CTSV cùng các chuyên viên tham gia tiếp đón và làm việc.

Tại buổi gặp mặt, ông Vongsavanh Viengmani – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Savannakhet cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Trường ĐH Kinh tế, đồng thời cho biết mục đích của chuyến thăm lần này là thảo luận các chương trình hợp tác về giáo dục, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy cũng như giáo trình với Trường ĐH Kinh tế. Ông cho biết nền giáo dục Lào đang trên đà phát triển và hội nhập tri thức thế giới, trong đó, nước láng giềng anh em – Việt Nam - là một trong những cái nôi đào tạo và hỗ trợ các thế hệ cán bộ của Lào học tập và phát triển. Do đó trong chuyến thăm lần này, ông bày tỏ mong muốn hai bên sẽ ký kết một thỏa thuận hợp tác và triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực.


PGS.TS Nguyễn Phúc Nguyên – Trưởng Phòng KH&HTQT đánh giá cao thiện chí hợp tác của phía Trường Cao đẳng Kỹ thuật Savannakhet, đồng thời cho biết Trường ĐH Kinh tế sẵn sàng hợp tác với trường bạn trong các lĩnh vực như trao đổi học thuật, thực hiện các đề tài khoa học về các chính sách kinh tế cho tỉnh Savannakhet, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho quý trường và trao đổi giáo trình, phương pháp giảng dạy. PGS cũng cho biết một trong những định hướng của Trường ĐH Kinh tế trong thời gian tới là mở lớp đào tạo cao học ngay tại nước bạn Lào, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các học viên có thể tiếp cận với các khóa học.

Cũng trong dịp này, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Savannakhet cũng tìm hiểu về đời sống của sinh viên Lào tại Trường ĐH Kinh tế, những thuận lợi, khó khăn để phía Trường có thể trang bị thêm hành trang cho sinh viên trước khi gửi sang học tập tại Việt Nam. ThS Bùi Trung Hiệp đã chia sẻ nhiều thông tin về các hoạt động sôi nổi của hơn 200 sinh viên Lào đang theo học tại Trường cũng như chủ trương tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất của Nhà trường để các em thoải mái vui chơi, học tập cũng như có những trải nghiệm quý báu. Đồng thời, Phó trưởng Phòng Công tác sinh viên cũng đề xuất phía bạn Lào nên trang bị kỹ hơn tiếng Việt cho các du học sinh từ khi còn học trong nước, đồng thời khuyến khích các em nên chọn học các chuyên ngành theo nhóm để dễ dàng giúp đỡ nhau trong học tập hơn khi sang Việt Nam.

Cuối buổi làm việc, với sự hướng dẫn của các cán bộ Trường ĐH Kinh tế, đoàn Trường Cao đẳng Kỹ thuật Savannakhet đã có chuyến tham quan khuôn viên Trường, thăm hỏi các sinh viên Lào, đặc biệt là tham quan dự án Ký túc xá dành riêng cho sinh viên Lào mới được Trường ĐH Kinh tế khởi công xây dựng.

Thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục thảo luận và tiến đến một thỏa thuận chung trong hợp tác

Đoàn Trường CĐ Kỹ thuật Savannakhet ghé thăm các Phòng, Ban

và tham quan dự án KTX dành riêng cho sinh viên Lào mới được khởi công tại Trường ĐH Kinh tế

Xuân Tân – Trung tâm CNTT&TT


Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-8635

interrelations@due.edu.vn