DHKT

Trao đổi sinh viên quốc tế: Cơ hội trải nghiệm, giao lưu và hội nhập trong xu thế toàn cầu hóa

06/04/2023

Thời gian qua, trong chiến lược phát triển hội nhập và hợp tác quốc tế, các trường (ĐH) thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc của Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) luôn chú trọng thúc đẩy, tạo nhiều cơ hội cho sinh viên (SV) tham gia các chương trình trao đổi quốc tế, cùng với đó là tiếp nhận, đón nhiều đoàn lưu học sinh/thực tập sinh từ các trường ĐH trên thế giới đến giao lưu, qua đó SV được trải nghiệm, từ đó mở mang tầm nhìn, hiểu biết, năng động hội nhập trong xu thế toàn cầu hoá.


04 SV Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN 
năng động tại Youth Camp ASEAN-2023

04 SV tiêu biểu của Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN vừa được tham gia các hoạt động giao lưu, trải nghiệm văn hóa, ngôn ngữ tại Trường ĐH Bansomdejchaopraya Rajabhat (BSRU), Thái Lan. Đây là hoạt động nổi bật trong Chương trình Youth Camp ASEAN+3 BSRU lần thứ 7-2023 dành cho SV quốc tế được ký kết giữa Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN với BSRU với chủ đề “Diversity in One Community for Sustainable Development”.


Giới thiệu bản sắc, văn hoá và đất nước, 
con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế

Theo SV Minh Nhật, thành viên nhóm SV Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN tham gia cho biết, em rất hào hứng cùng các bạn đến từ các trường ĐH của khu vực ASEAN, Trung Quốc và Hàn Quốc quy tụ tại Youth Camp năm nay. Đây thực sự là cơ hội hữu ích để SV như em được hội nhập trong môi trường đa văn hóa, qua đó không những trau dồi kỹ năng ngoại ngữ mà còn giao lưu, mở rộng tầm nhìn, hiểu biết văn hóa và học thuật.


Học những điệu múa truyền thống Thái 

“Em cùng các bạn SV của Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN đã tích cực giao lưu, quảng bá học hiệu của Nhà trường, đem đến những nét văn hóa tiêu biểu của Việt Nam giới thiệu với các bạn bè quốc tế. Đây chắc sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ nhất trong thời SV của em”, SV Minh Nhật chia sẻ.


Cùng trải nghiệm văn hóa, ẩm thực 

Trong khoảng thời gian hơn 01 tuần trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa, thú vị như: Học tiếng Thái, Múa truyền thống Thái, Trải nghiệm boxing, làm bánh và đồ thủ công từ lá chuối, tham quan các danh thắng văn hóa, lịch sử (Hoàng cung Thái Lan, Bảo tàng Quốc gia), nhóm SV Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN còn tham gia các hoạt động học thuật bổ ích khác như: Triển lãm, báo cáo chuyên đề tại Hội nghị SV ASEAN thu nhỏ, qua đó giới thiệu về văn hóa, đất nước và con người Việt Nam…


Những kỷ niệm khó quên 
với các bạn SV quốc tế 

Theo chiều ngược lại, Khoa Kinh doanh Quốc tế của Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN cũng vừa đón và giao lưu với Đoàn SV Trường ĐH Northampton, Vương quốc Anh (ngày 03/4).


Đón Đoàn SV của Trường ĐH 
Northampton, Vương quốc Anh 

Chương trình sôi nổi diễn ra giữa SV Chương trình Cử nhân Kinh doanh quốc tế (giảng dạy bằng tiếng Anh) của Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN với SV của một trong nhiều trường ĐH đối tác uy tín, có mối quan hệ gắn bó với Trường, qua đó hai bên đã trao đổi thông tin, giới thiệu các ngành đào tạo và thế mạnh của mỗi khoa, trường để tăng cường hiểu biết lẫn nhau.


Chia sẻ những câu chuyện về 
ngành nghề, học thuật và văn hóa

Các SV quốc tế đến từ Vương quốc Anh được SV Khoa Kinh doanh Quốc tế, Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN hướng dẫn tham quan khuôn viên trường, khu ký túc xá dành cho SV quốc tế, thư viện và các khu giảng đường tiện nghi, thân thiện của Nhà trường.


Trao đổi SV quốc tế để mở mang, 
hội nhập trong xu thế toàn cầu hóa

Những câu chuyện giữa SV hai trường; những trò chơi truyền cảm hứng và đọng lại là những món quà lưu niệm mang bản sắc, rất “SV” đã góp phần in dấu những kỷ niệm trong chuyến hành trình trao đổi SV quốc tế mà mỗi người tham dự đều khó quên.

Đại học Đà Nẵng - www.udn.vn


Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-8635

interrelations@due.edu.vn