DHKT

Ký kết hợp tác với Đại học Lincoln, sinh viên DUE có thêm lựa chọn du học uy tín tại New Zealand

23/03/2023

Qua thời gian trao đổi và làm việc tích cực, chiều 22/3 vừa qua, mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và Đại học Lincoln (New Zealand) đã đạt dấu mốc quan trọng thông qua thỏa thuận hợp tác chuyển tiếp sinh viên theo hình thức 2 + 2. Tham dự buổi ký kết về phía đối tác có GS. Hugh Bigsby - Trưởng Khoa Kinh doanh Nông nghiệp và Thương mại và TS. Goh Tuan Nee - Quản lý chương trình quốc tế; về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các Phòng Đào tạo, Phòng Công tác sinh viên, Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Phòng Thanh tra - Pháp chế, đại diện lãnh đạo các Khoa Tài chính, Khoa Ngân hàng và Khoa Marketing.


Theo biên bản thỏa thuận hợp tác giữa 2 trường, sinh viên Trường Đại học Kinh tế (nếu đáp ứng các điều kiện chuyển tiếp của phía đối tác) được lựa chọn tham gia học tập chuyển tiếp theo hình thức 2 + 2 tại Đại học Lincoln và nhận bằng của đối tác. Đây sẽ là cơ hội trải nghiệm tuyệt vời của sinh viên muốn du học tại quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như New Zealand và sở hữu bằng cấp quốc tế. Trước đó, vào tháng 10/2022, Đại học Lincoln cũng đã phối hợp tổ chức buổi giới thiệu về trường cũng như các học bổng, cơ hội học tập tại New Zealand cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế. Buổi giới thiệu thông tin đã diễn ra trong không khí hào hứng, sôi nổi và được sự đón nhận của đông đảo sinh viên Nhà trường.



Đại diện hai trường ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác

Phát biểu tại buổi ký kết, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh cho biết thỏa thuận hợp tác chính là bước khởi đầu cho những hoạt động hợp tác trên nhiều phương diện của hai trường trong thời gian tới. Trường Đại học Kinh tế kỳ vọng sẽ càng có nhiều sinh viên Nhà trường chọn New Zealand cũng như Đại học Lincoln là nơi học tập, trải nghiệm và nâng cao trình độ, góp phần thúc đẩy sự phát triển của mối quan hệ hợp tác giữa hai trường. Hoạt động trao đổi giảng viên, hợp tác nghiên cứu khoa học, phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học quốc tế, chia sẻ dữ liệu nghiên cứu cũng được hai bên tích cực bàn thảo.

GS. Hugh Bigsby cho rằng đây là niềm vinh dự của Đại học Lincoln khi chính thức hợp tác với một trong những ngôi trường có uy tín đào tạo, nghiên cứu hàng đầu của Việt Nam. Thông qua thỏa thuận, Đại học Lincoln mong muốn thúc đẩy giáo dục quốc tế hóa, trao đổi văn hóa giữa Việt Nam và New Zealand, tạo thêm nhiều cơ hội du học cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế. Du học sinh được đào tạo tại Đại học Lincoln hoàn toàn có thể quay trở lại Việt Nam để cống hiến cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hoặc có thể tiếp cận cơ hội việc làm trên toàn cầu với bằng cấp quốc tế. GS. Hugh Bigsby cũng hy vọng sinh viên Đại học Lincoln trong tương lai cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm giáo dục, văn hóa tại Việt Nam từ những định hướng hợp tác của hai bên.

 

Hai trường tích cực trao đổi các phương hướng hợp tác mới

Đại diện hai trường bày tỏ sự vui mừng trước thỏa thuận hợp tác được ký kết và thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi, làm việc tích cực để cụ thể hóa các điều khoản hợp tác. Thỏa thuận hợp tác đã tạo niềm tin và cơ sở để Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và Đại học Lincoln phát triển, nâng tầm mối quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

 


*Nằm ở phía nam của thành phố Christchurch (New Zealand), Đại học Lincoln là cái nôi đào tạo các thế hệ sinh viên trong suốt 144 năm. Đại học Lincoln cũng quy tụ cộng đồng sinh viên quốc tế đa sắc tộc đến từ hơn 80 quốc gia. Trường được xếp hạng 5 sao về mức độ quốc tế hóa và mức độ hòa nhập trên Hệ thống xếp hạng theo sao của QS (QS Stars Rating System). Trường cũng xếp thứ 1 tại New Zealand về Cơ hội việc làm (Employment Outcome) theo Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới QS năm 2023 (QS World University Ranking 2023).

Trung tâm CNTT & TT


Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-8635

interrelations@due.edu.vn