DHKT

Tổng kết seminar "US-China Economic decoupling - technological cold war, financial decoupling, reducing trade ties, global supply chain issues, etc.

05/05/2022

Sáng ngày 05/05/2022, seminar “US-China economic decoupling - Technological cold war, financial decoupling, reducing trade ties, global supply chain issues, etc.” dành cho sinh viên Khoa Kinh doanh Quốc tế với sự tham gia của diễn giả TS. Priscilla Liang (Đại học California State University Channel Islands, Hoa Kỳ) đã diễn ra thành công tốt đẹp.

TS. Liang chụp hình lưu niệm cùng các giảng viên và sinh viên Khoa Kinh doanh Quốc tế

Tại buổi Seminar, sinh viên đã có cơ hội nâng cao kiến thức về mối quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới: Hoa Kỳ và Trung Quốc. Trong bối cảnh kinh tế hiện đại, cụm từ “phân tách” (decoupling) ngày càng được sử dụng nhiều hơn khi đề cập đến việc phá vỡ các liên kết kinh tế với Trung Quốc, và cụ thể ở đây là Hoa Kỳ. Sự phân tách Mỹ-Trung không chỉ đề cập đến cuộc chiến thương mại mà trên thực tế đã diễn ra qua 3 giai đoạn: Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung (2018), đại dịch Covid năm (2020), và chiến tranh Nga-Ukraine cùng chính sách Zero Covid-19 của Trung Quốc (2022). Trên cơ sở đó, cô Priscilla Liang đã chỉ ra những ảnh hưởng của sự kiện phân tách kinh tế Mỹ-Trung đến các quốc gia Đông Nam Á. Từ đó, diễn giả đặt ra những câu hỏi mở cho người tham gia tìm hiểu về chiến lược kinh doanh của các tập đoàn đa quốc gia trong quá trình phân tách cũng như đóng góp đề xuất cho một công ty nội địa Việt Nam cạnh tranh trong bối cảnh phân tách kinh tế quốc tế.

Sinh viên hào hứng đặt các câu hỏi cho TS. Liang

Buổi Seminar đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ giảng viên và các bạn sinh viên trong Khoa với những ý kiến và câu hỏi thảo luận sôi nổi.


TS. Phùng Nam Phương, đại diện lãnh đạo Khoa KDQT trao bó hoa tươi thắm, cám ơn TS. Liang

Phòng KH&HTQT - Tổng hợp từ Khoa KDQT


Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-8635

interrelations@due.edu.vn