DHKT

Cuộc thi GBA Business Challenge: Tìm kiếm các ý tưởng kinh doanh mới từ các tài năng trẻ của Việt Nam

05/03/2022

Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã có buổi gặp mặt và làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Đức (GBA), đồng thời giới thiệu về cuộc thi GBA Business Challenge vào ngày 04/03/2022.

Tham dự buổi làm việc, về phía GBA có ông Stepahn Prutzmann - Phó Chủ tịch Hiệp hội, ông Lukas Kristof Schoeneck - thành viên Hiệp hội và ông Vi Thanh Tuan - thành viên Hiệp hội. Về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Đặng Hữu Mẫn - Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, PGS.TS. Đào Hữu Hòa - Giám đốc Trung tâm Đào tạo quốc tế cùng các bạn sinh viên nhà trường.


Mở đầu buổi làm việc, PGS.TS. Đặng Hữu Mẫn giới thiệu về Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN không chỉ là cái nôi đào tạo các nhà kinh doanh, kinh tế cho tương lai, mà còn là môi trường mang lại cho sinh viên nhiều hoạt động thiết thực nhằm các bạn sinh viên có cơ hội khẳng định bản thân, tỏa sáng tài năng.

Đại diện GBA giới thiệu về tổ chức và các chương trình mà tổ chức đã thực hiện trong những năm qua. Được khởi xướng từ năm 2020 bởi Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA), cuộc thi Thách thức Kinh doanh GBA đang dần trở thành một sân chơi thu hút nhiều tài năng trẻ và sinh viên Việt với đam mê kinh doanh và hoài bão tạo ra những thay đổi và đột phá.


PGS.TS. Đặng Hữu Mẫn giới thiệu về DUE

Tại buổi giới thiệu, đại diện GBA đã có cuộc trao đổi, trò chuyện cùng nhóm Shirmpp (Quán quân GBA Business Challenge 2021) và nhóm Futuristic Microalgae (Quán quân GBA Business Challenge 2020) cùng các bạn sinh viên qua màn hình zoom trực tuyến.


Đại diện GBA cùng 2 nhóm quán quân trao đổi tại buổi giới thiệu cuộc thi

Chia sẻ tại buổi giới thiệu, đội Shirmpp (dự án của nhóm sinh viên Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Sư phạm, ĐHĐN) đã vượt qua hơn 60 đội thi đến từ các trường ĐH trên toàn quốc, xuất sắc thuyết phục Ban Giám khảo bởi ý tưởng sáng tạo, mô hình kinh doanh khả thi, đem lại các giá trị thực tiễn, thiết thực góp phần bảo vệ môi trường đã xuất sắc đạt giải Quán quân GBA Business Challenge 2021 đã chia sẻ về những ý tưởng kinh doanh cũng như những động lực kinh doanh của đội.


Nhiều vấn đề được thảo luận sôi nổi


Tham gia buổi giới thiệu này, các bạn sinh viên đã có cái nhìn sâu sắc nhất về GBA Business Challenge - một dự án tâm huyết của Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam nhằm hỗ trợ các tài năng Việt biến ý tưởng kinh doanh thành hiện thực.


Phần thưởng cho đội quán quân GBA 2022 lên đến gần 10.000 USD, 1 năm tư vấn về luật, thành lập business và cơ hội tiếp xúc, giao lưu với các doanh nghiệp Đức và châu Âu tại Việt Nam.

Trung tâm CNTT&TT

 


Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-8635

interrelations@due.edu.vn