DHKT

Đại học Đà Nẵng trao đổi cơ hội hợp tác với Đại học Western Australia

21/01/2022

Sáng 14/1/2022, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã có buổi làm việc trực tuyến nhằm trao đổi cơ hội hợp tác với Đại học Western Australia (UWA – Úc). PGS. TS. Lê Quang Sơn – Phó Giám đốc ĐHĐN, chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp về phía ĐHĐN còn có đại diện lãnh đạo Ban Hợp tác quốc tế (HTQT) - ĐHĐN; đại diện lãnh đạo Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, giảng viên các khoa liên quan thuộc các đơn vị thành viên: Trường Đại học Bách khoa, Trường Đại học Kinh tế, Trường Đại học Sư phạm, Viện Nghiên cứu & Đào tạo Việt – Anh.

Về phía UWA có sự tham dự của GS. Hui Tong Chua – Quyền Hiệu trưởng Trường Kỹ thuật – UWA, GS. Yinong Liu và GS. David Huang – giảng viên Trường Kỹ thuật; bà Chris Hughes – Cố vấn Phòng Hợp tác quốc tế; bà Trinh Ngô – Giám đốc khu vực Việt Nam và Myanmar – UWA.

Các đại diện của hai bên tham dự cuộc họp.

Tại buổi làm việc, các đại diện của hai bên đã giới thiệu về đơn vị mình, đồng thời bày tỏ định hướng kết nối trong các lĩnh vực khác nhau, cũng như đề xuất các hoạt động hợp tác cụ thể trong tương lai.

PGS. TS. Lê Quang Sơn, Phó Giám đốc ĐHĐN, đã chia sẻ những nét nổi bật của ĐHĐN trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế,… Bên cạnh đó, Phó Giám đốc Lê Quang Sơn đánh giá cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và danh tiếng của UWA tại Australia và trên thế giới.

Thời gian tới, PGS. TS. Lê Quang Sơn mong muốn ĐHĐN và UWA tiến tới ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), tạo cơ sở để hai đại học triển khai các hoạt động hợp tác. Từ MOU này, các trường đại học thành viên, các đơn vị đào tạo trực thuộc ĐHĐN có thể nghiên cứu ký kết Thỏa thuận hợp tác (MOA) với UWA trong các lĩnh vực cụ thể (khoa học – công nghệ, kinh tế, khoa học xã hội và nhân văn).

Đại diện lãnh đạo Ban HTQT – ĐHĐN và các khoa/phòng thuộc các đơn vị thành viên cũng đề xuất một số hoạt động cụ thể như: triển khai trao đổi sinh viên theo Sáng kiến Colombo Mới của chính phủ Australia, trao đổi sinh viên theo hình thức trực tuyến nhằm thích ứng với đại dịch Covid-19,…

Về phía UWA, GS. Yinong Liu – giảng viên Trường Kỹ thuật, đã giới thiệu tổng quan về UWA, nhấn mạnh UWA là một trường đại học tổng hợp danh tiếng có lịch sử hơn 100 năm. Trong những năm gần đây, UWA thường xuyên nằm trong top 100 trường đại học tốt nhất thế giới, với những chuyên ngành thế mạnh như: nông – lâm nghiệp, khoa học môi trường, sinh học, khoa học sức khỏe, cơ khí,… Theo GS. Yinong Liu, UWA có môi trường học tập đa văn hóa, cơ sở vật chất tốt, là địa điểm lý tưởng dành cho sinh viên quốc tế.

Đại diện UWA cho rằng UWA và ĐHĐN đều là đại học đa ngành nên thuận lợi cho việc hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Cụ thể, UWA và ĐHĐN có thể triển khai các chương trình đào tạo liên kết, dự án nghiên cứu chung, trao đổi sinh viên, nâng cao năng lực cán bộ giảng viên,… Đặc biệt, GS. Yinong Liu nhấn mạnh đến cơ hội hợp tác giữa hai bên trong đào tạo giảng viên ĐHĐN học Tiến sĩ tại UWA theo Đề án 89 của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Tin Ban Hợp tác quốc tế - ĐHĐN

 


Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-8635

interrelations@due.edu.vn