DHKT

Ra mắt TA Team: Tiên phong giúp sinh viên DUE trở thành công dân toàn cầu thế hệ 4.0

08/12/2021

Chiều 07/12, các thành viên của TA (Teaching Assistant) Team – đội ngũ trợ giảng tiếng Anh đã chính thức ra mắt trong không khí hân hoan và phấn khởi trước một hành trình mới. Buổi ra mắt có sự hiện diện của đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường: PGS.TS. Lê Văn Huy – Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo Phòng Đào tạo, Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, các thầy cô trong Tổ Ngoại ngữ chuyên ngành và đặc biệt là 10 thành viên ưu tú của nhóm Trợ giảng tiếng Anh.


Thành lập TA Team có thể nói là bước đột phá của Trường Đại học Kinh tế trong chủ trương cải tiến, nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo, nhất là đào tạo tiếng Anh tại Trường. TS. Dương Bạch Nhật - Tổ Ngoại ngữ chuyên ngành, khẳng định các thành viên TA Team không chỉ đóng vai trò nòng cốt trong chủ trương cải tiến chương trình giảng dạy tiếng Anh mà còn là “người đồng hành” cùng các thầy cô truyền đạt phương pháp học hiệu quả, định hướng học tiếng Anh đúng đắn cho sinh viên Nhà trường. TA Team ra mắt chính là thành quả của sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Ban Giám hiệu Nhà trường cũng như sự nỗ lực của các Phòng và Tổ Ngoại ngữ chuyên ngành.


TS. Dương Bạch Nhật cho biết các thành viên TA Team đóng vai trò nòng cốt cho chủ trương đổi mới chương trình giảng dạy tiếng Anh của DUE

Thể hiện sự tự hào về trình độ, kinh nghiệm của Nhóm Trợ giảng tiếng Anh, PGS.TS. Lê Văn Huy cho biết TA Team hội tụ của các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, có chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên và từng tham gia giảng dạy, phiên dịch, trợ giảng tại các trung tâm Anh ngữ lớn tại Đà Nẵng, các cơ quan, tổ chức như: Access American Education, phiên dịch viên tại hội thảo du học của tổ chức Capstone…. Lãnh đạo Nhà trường kỳ vọng TA Team sẽ hoàn thành tốt sứ mệnh tiên phong trong công tác trợ giảng, góp phần xây dựng môi trường quốc tế tại DUE và nâng cao vị thế của Nhà trường. Không chỉ đầu tư về nhân lực, Nhà trường cũng đã xây dựng chương trình giảng dạy tiếng Anh tiên tiến như: ứng dụng giáo trình dạy Keynote với nguồn Học liệu điện tử phong phú, tích hợp các video TED Talks và hệ thống myELT, thiết kế các đề cương môn học sát với thực tiễn nghề nghiệp. Và thực tế chương trình giảng dạy mới đã được triển khai ngay từ học kì 1 năm học 2021 – 2022 và tạo sức hút cùng sự hứng khởi cho sinh viên khóa 47K đối với các môn học tiếng Anh.


PGS.TS. Lê Văn Huy tự hào về thành tích đội ngũ Nhóm Trợ giảng tiếng Anh

“Là sinh viên trong thời kỳ công nghệ 4.0, sinh viên chúng em luôn chuẩn bị tâm thế sẵn sàng hội nhập với thế giới, thể hiện qua việc không ngừng trau dồi khả năng ngoại ngữ, công nghệ thông tin và các kỹ năng mềm khác. Chúng em sẽ phát huy tinh thần nhiệt huyết, trí tuệ, sáng tạo của tuổi trẻ để trước hết là đóng góp vào sự phát triển của môi trường giáo dục quốc tế tại DUE và cùng với các thế hệ sinh viên DUE chinh phục môi trường nghề nghiệp trong tương lai”, lời phát biểu đầy tâm huyết của bạn Trương Quý Minh Nhàn (khoa Kinh doanh quốc tế) – đại diện TA Team tại buổi ra mắt. Các thành viên TA Team cũng hy vọng những trải nghiệm trong công tác trợ giảng sẽ là hành trang quý báu cho nghề nghiệp sau này.


Đại diện TA Team - sinh viên Trương Quý Minh Nhàn muốn truyền cảm hứng chinh phục ngoại ngữ cho các thế hệ sinh viên DUE

Đại diện Trường Đại học Kinh tế cũng đã trao những bó hoa tươi thắm đến thầy cô Tổ Ngoại ngữ chuyên ngành và các thành viên TA Team, đồng thời gửi gắm những kỳ vọng lớn lao để hoàn thành tốt sứ mệnh giúp cho sinh viên DUE tiếp cận được với các tri thức khoa học tiên tiến, sẵn sàng trở thành công dân toàn cầu thế hệ 4.0.


Lãnh đạo Nhà trường gửi cảm ơn đến sự nỗ lực của các thầy cô Tổ Ngoại ngữ chuyên ngành để thành lập TA Team


04 thành viên ưu tú của TA team:

- Trần Thị Tuyết Mai, lớp 45K25.1 – Khoa Quản trị kinh doanh

- Lê Phan Ngọc Huyền, lớp 46K01.2 - Khoa Kinh doanh quốc tế

- Trương Quý Minh Nhàn, lớp 45K01.2 - Khoa Kinh doanh quốc tế

- Ngô Vũ Hiền Hòa: lớp 44k03.3 - Khoa Du lịch


Trung tâm CNTT & TT


Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-8635

interrelations@due.edu.vn