DHKT

Tích cực mở rộng hệ thống đối tác của DUE tại Đức

11/12/2019

Nhằm mở rộng và tăng cường hợp tác với các đối tác của Đức, sáng ngày 10/12, PGS.TS. Đào Hữu Hòa – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế đã đại diện Nhà trường tiếp đón Đoàn các Trường Đại học đến từ Đức trong khuôn khổ hợp tác với Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD). Thành phần đoàn công tác tham gia buổi gặp gỡ và làm việc gồm: TS. Alexander AU – Cơ quan DAAD; GS.TS. Holger Paschedag - Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Aschaffenburg; GS.TS. Thomas Russack – Trường Đại học Khoa học Ứng dụng FOM; GS.TS. Mechthild Schrooten – Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Bremen và ông Philine van der Leeuw – Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Châu Âu.

Tại buổi gặp, PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên – Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế - Trường Đại học Kinh tế đã giới thiệu về lịch sử hình thành, quy mô, cơ cấu, các chương trình đào tạo và mạng lưới liên kết quốc tế của Nhà trường. Hiện DUE đang hợp tác chặt chẽ với hơn 50 đối tác quốc tế trên khắp thế giới thông qua chuyển tiếp sinh viên, trao đổi sinh viên, giảng viên và hợp tác nghiên cứu khoa học. PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên cũng cho biết Nhà trường đã xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác với khá nhiều đối tác ở Đức, đồng thời có nhiều giảng viên, sinh viên sang tham gia trao đổi, chuyển tiếp tại Đại học Khoa học ứng dụng Westphalian thông qua dự án Eramus+ trong những năm qua. Phía Trường Đại học Kinh tế tin rằng, buổi gặp sẽ là nền móng để hình thành mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực với các đối tác của Đức.

 

TS. Alexander AU cho biết, đây cũng là dịp gặp gỡ quý báu để các trường đại học ở Đức tìm hiểu về nhu cầu hợp tác của Trường Đại học Kinh tế, đồng thời mở ra cơ hội để giảng viên, sinh viên 2 nước có thể giao lưu, học tập và nâng cao trình độ ở môi trường học tập năng động, chuyên nghiệp. Đại diện các trường đại học của Đức cũng đề nghị hợp tác về hợp tác nghiên cứu khoa học, trao đổi tri thức thông qua các hội thảo quốc tế, mong muốn giới thiệu thông tin du học, học bổng đến giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế.

PGS.TS. Đào Hữu Hòa cũng đã giới thiệu về chương trình học kỳ hè, chương trình thực tập sinh của DUE dành cho sinh viên quốc tế. Đây là cơ hội học tập, trải nghiệm văn hóa cũng như tích lũy kinh nghiệm tại Việt Nam đối với sinh viên các nước. Phía Trường Đại học Kinh tế sẽ dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa để du học sinh hoàn thành tốt các chương trình, bên cạnh việc đáp ứng những yêu cầu từ phía đối tác. Để chia sẻ rộng rãi thông tin học bổng, du học của các trường, phía Trường Đại học Kinh tế cũng gửi lời mời tham dự Hội thảo Giáo dục quốc tế (Education Fair) đến Đoàn công tác và hy vọng rằng sẽ ngày càng nhiều giảng viên, sinh viên DUE nắm được thông tin của các trường thông qua hội thảo này.


PGS.TS. Đào Hữu Hòa và TS. Alexander AU

Tiếp tục buổi thảo luận, các bên cũng đã trao đổi sâu về tăng cường giảng dạy tiếng Đức ở miền Trung – Tây Nguyên, phối hợp hỗ trợ nghiên cứu, mời các giáo sư sang Việt Nam để giảng dạy, chia sẻ tri thức khoa học, gửi lời mời đến các chuyên gia, nhà khoa học các trường tham dự và viết bài cho các Hội thảo quốc tế của DUE như: ICOAF, MICA, COMB… Đại diện các bên mong muốn sẽ tiến tới một thỏa thuận hợp tác để hiện thực hóa những kế hoạch, đề xuất mà các bên đã trao đổi. Thông qua buổi gặp gỡ, đại diện Trường Đại học Kinh tế cũng gửi lời cám ơn cơ quan DAAD đã tạo điều kiện giới thiệu trường với các đối tác tại Đức cũng như là đầu mối thông tin quan trọng để giảng viên, sinh viên Nhà trường tìm kiếm cơ hội du học tại nước Đức trong thời gian qua.


Trung tâm CNTT & TT


Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-8635

interrelations@due.edu.vn