DHKT

Phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Viện Quản lý Rennes (Pháp) và Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

01/11/2019

Chiều ngày 24/12, đoàn công tác của Viện Quản lý Rennes (Pháp) gồm: GS. Gwénaëlle Poilpot-Rocaboy - Hiệu trưởng Trường Quản trị - Đại học Rennes 1 (IGR-IAE Rennes), GS. Yvon Rocaboy - Giáo sư cao cấp Trường Kinh tế đã gặp gỡ và thảo luận cơ hội hợ tác với đại diện Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Tiếp đoàn có PGS.TS.  Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đặng Hữu Mẫn – Phó Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế. Buổi làm việc còn có sự hiện diện của PGS.TS. Đặng Văn Mỹ - Giám đốc Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum.

Được biết, Viện Quản trị kinh doanh thuộc Đại học Rennes 1 là một trong 20 Viện Quản trị kinh doanh của Pháp, đào tạo đa cấp từ Đại học, Thạc sĩ và Tiến sĩ danh tiếng của Pháp, nơi quy tụ nhiều GS nổi tiếng trong các chuyên ngành Quản trị kinh doanh, đóng góp lớn vào quá trình đào tạo Giảng viên có trình độ Tiến sĩ cho các Đại học ở nước ta. Viện cũng là nơi đào tạo Tiến sĩ cho nhiều giảng viên của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

Đại diện Trường Đại học Kinh tế bày tỏ sự vui mừng trước sự bắt tay hợp tác của Viện Nghiên cứu Rennes và cũng tin tưởng vào triển vọng của mối quan hệ hợp tác giữa 2 trường. PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh đề xuất chương trình hợp tác liên kết đào tạo bằng tiếng Anh theo hình thức 2+2, 3+1 và đào tạo sau đại học. Đồng thời, phía Trường Đại học Kinh tế cũng đề nghị mời các giáo sư của đối tác đến Việt Nam tổ chức các workshop, seminar, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu khoa học và đồng tổ chức các hội thảo quốc tế. Bên cạnh đó, chương trình trao đổi học viên, giảng viên cũng sẽ là cơ hội giao lưu, kết nối giữa học viên, giảng viên 2 trường và là cơ hội trải nghiệm môi trường giáo dục, môi trường sinh hoạt, khám phá đất nước Việt Nam của học viên, giảng viên Viện Nghiên cứu Rennes

Phía Viện Nghiên cứu Rennes cơ bản thống nhất với các đề nghị hợp tác của phía DUE và bày tỏ sự quan tâm đến chương trình trao đổi học viên, giảng viên. Hai bên đã bàn thảo chi tiết về các chương trình hợp tác và cho biết sẽ tăng cường trao đổi thông qua email cũng như tại các buổi gặp gỡ tiếp theo. Đại diện 2 trường sẽ làm việc tích cực và sớm tiến tới thỏa thuận hợp tác để khẳng định cho mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa 2 trương trong tương lai.

Trung tâm CNTT & TT


Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-8635

interrelations@due.edu.vn