DHKT

Thủ khoa đầu vào của DUE năm 2018 đã lộ diện: Quyết định vào phút chót!

17/08/2018

Đã từng chọn Đại học Ngoại thương là nguyện vọng số 1, nhưng nhờ sự tư vấn của gia đình cùng với ấn tượng về môi trường học tập năng động cũng như chất lượng đào tạo của DUE, cô bạn Đặng Thị Mỹ Hạnh (trường THPT Hoàng Hoa Thám, Đà Nẵng) quyết định sẽ gắn bó quãng đời sinh viên của mình tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Càng ý nghĩa hơn khi Mỹ Hạnh cũng là tân Thủ khoa đầu vào của Trường với số điểm rất cao: 25,05 điểm (Toán: 8,6; Vật lý: 8,25; Anh văn: 8,2). Cùng gặp gỡ cô bạn thủ khoa xinh đẹp và thân thiện này nhé!

Chào Mỹ Hạnh, trước hết xin chúc mừng Hạnh đã chính thức bước vào ngôi nhà chung của DUE với thành tích xuất sắc. Là tân sinh viên của DUE, bạn cảm thấy như thế nào?
- Khi nghe tin đỗ nguyện vọng 1 em thật sự rất vui. Từ giờ em sẽ trở thành một thành viên của DUE. Hi vọng DUE sẽ là một môi trường tích cực để em có thể phát triển bản thân.
Mỹ Hạnh có thể chia sẻ lý do thay đổi quyết định chọn Đại học Ngoại thương sang Trường Đại học Kinh tế vào phút chót như vậy?
- Hiện tại em đang sống tại Đà Nẵng. Bản thân thích sự đổi mới cũng như môi trường của DUE, em nghĩ nơi đây sẽ cho em nhiều kiến thức tốt nhất, tạo cho em sự năng động, am hiểu các quy luật về kinh tế xã hội. Từ đó em sẽ có được một nền tảng kiến thức vững vàng, kĩ năng tốt để kiếm được công việc tốt và đạt được ước mơ của mình.
- Ngoài ra, mẹ cũng là người có ảnh hưởng lớn đến quyết định chọn DUE của em vì thuận tiện trong sinh hoạt, đi lại và chất lượng đào tạo ở đây. Và em thấy đây là quyết định vô cùng sáng suốt.


Và tại sao em chọn ngành Kinh doanh quốc tế?
- Kinh doanh quốc tế là ngành mà em đã ước mơ và yêu thích từ rất lâu.
Đề thi THPT quốc gia năm nay có sự phân hóa cao và được cho là “khó nhằn” với tất cả thí sinh. Vậy Hạnh có thể bật mí bí quyết đạt điểm cao của mình được không?
- Ngay từ nhỏ, em đã đặt 3 nguyên tắc cho việc học của mình là:
• Thứ nhất, là sự kiên trì, chăm chỉ cần mẫn
• Thứ hai là chọn một người thầy dạy tốt
• Thứ ba là đọc được những cuốn sách hay
Và cộng cả một chút may mắn nữa chứ (cười)!
Vậy còn dự định sắp tới khi trở thành tân sinh viên của DUE?
- Em sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của mình và dĩ nhiên là em sẽ tích lũy thật nhiều kinh nghiệm, kỹ năng bằng cách tham gia vào các hoạt động trong cũng như ngoài trường, xây dựng các mối quan hệ với các bạn, anh, chị như tham gia một vài Câu lạc bộ, Đội, Nhóm của trường chẳng hạn.
- Hiện tại thì em vừa đặt chân vào một môi trường hoàn toàn mới. Hành trình sắp tới em sẽ bắt đầu từ con số 0, Vì vậy em rất háo hức chinh phục những trải nghiệm mới mẻ phía trước.

Cảm ơn Mỹ Hạnh với những chia sẻ vừa rồi, chúc Hạnh sẽ tiếp tục phát huy thành tích học tập của mình trên giảng đường đại học và có nhiều kỷ niệm thật đẹp tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng nhé!

Trung tâm CNTT & TT