DHKT

“Cảm nắng” Cork (Ai-len) ngay từ cái nhìn đầu tiên (Phần 3): Ngất ngây trước vẻ đẹp của Quốc đảo “Ngọc lục bảo”

09/05/2018

Đến với xứ sở Ai-len vừa kịp lúc vào dịp lễ hội, Bách Khoa có dịp tận hưởng không khí Easter Holiday (Lễ Phục sinh), vừa tranh thủ ngày nghỉ khám phá đất nước xinh đẹp này.

Dublin là cái tên đầu tiên thu hút ý nghĩ chu du Ai-len của cô bạn, và Dublin đã không khiến Bách Khoa phải thất vọng khi những gì đọng lại là hình ảnh một thủ đô hiện đại nhưng không quá ồn ào, chen chúc; nhộn nhịp nhưng đâu đó vẫn phảng phất hơi thở của nhịp sống vừa phải, bình yên. “Cảm giác rất dễ hòa vào nhịp sống tại đây, bởi đến với Dublin, mình có thể bắt gặp rất nhiều khách du lịch, du học sinh đến từ nhiều nơi trên thế giới, họ cũng giống mình, mong muốn được khám phá thành phố này, vì vậy tuy chỉ gặp nhau tình cờ, mình có thể chủ động bắt chuyện, chia sẻ cảm nghĩ về văn hóa của mỗi xứ sở”, Bách Khoa chia sẻ.


Một góc Dublin


Thủ đô Dublin hiện đại nhưng không quá ồn ào, chen chúc; nhộn nhịp nhưng vẫn phảng phất hơi thở của nhịp sống bình yên

Tạm xa Dublin, cô bạn của chúng ta ghé thăm Waterfold, thành phố Đông Nam của Ai-len vào buổi sáng sớm, cảm nhận vẻ đẹp vừa thanh bình vừa yên ả nơi đây. Waterfold được ví như cầu nối giữa các thành phố ở Ai-len bởi hệ thống giao thông vô cùng linh hoạt, từ đây mọi người có thể đến Cork, Dublin và nhiều nơi khác.


Khám phá Waterford

Không chỉ du lịch khám phá, kỳ nghỉ của cô bạn kết thúc đầy ngọt ngào với bữa tiệc kết nối mà International Office (Học viện Công nghệ Cork) tổ chức. “Trải qua một thời gian học tập, mọi người đã trở nên thân thiết với nhau nhiều hơn, cảm giác bữa tiệc lần này rất “tự nhiên”, bạn bè trò chuyện vui vẻ, thỉnh thoảng còn pha trò lẫn nhau, rất khác so với bỡ ngỡ ban đầu khi mới nhập học…” Bách Khoa hào hứng cho biết.


Dự tiệc cùng bạn bè quốc tế

Đất nước, tình bạn, con người xứ Ai-len và cả những chuyến đi tuyệt vời đang dần gắn kết cô bạn với nơi này, những ngày kế tiếp hy vọng Bách Khoa sẽ có thêm nhiều kỷ niệm đẹp để chia sẻ cùng các DUE-ers, tạo động lực cho các bạn tự tin tham gia chương trình trao đổi Eramus+ để có những trải nghiệm thú vị như Khoa.

*Ngô Ngọc Bách Khoa là sinh viên DUE sang Ai-len du học theo diện Học bổng trao đổi sinh viên giữa Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và Học viện Công nghệ Cork trong khuôn khổ dự án Erasmus+. Thông qua những cảm nhận và trải nghiệm của các bạn lưu học sinh, đất nước Ai-len sẽ xích lại gần hơn với sinh viên Trường Đại học Kinh tế, bên cạnh đó sẽ giúp các bạn hình dung rõ hơn cuộc sống cũng như môi trường du học ở nước ngoài.

Xem thêm phần 1 tại: http://due.udn.vn/vi-vn/tintuc/tintucchitiet/id/7820/cid/468

Phần 2: http://due.udn.vn/vi-vn/tintuc/tintucchitiet/id/7864/cid/468

Bùi Hoa (CTV) - Trung tâm CNTT & TT