DHKT

Cô nữ sinh tài năng đại diện cho miền Trung tại chương trình giao lưu ASEAN - Hàn Quốc năm 2017

03/01/2018

Không chỉ chứng minh là một sinh viên năng nổ, xinh đẹp, tài giỏi, Lương Thủy Tiên (Lớp 42K15.3 CLC, Khoa Tài chính -  Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng) còn là gương mặt điển hình, được Trung ương Đoàn và Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng chọn làm đại diện của Việt Nam tham dự nhiều diễn đàn quốc tế.

Tháng 12 vừa qua, Thủy Tiên vinh dự là một trong hai đại diện của thanh niên miền Trung được TW Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đài thọ toàn phần tham dự Chương trình giao lưu ASEAN-Hàn Quốc năm 2017. Trải lòng về chuyến đi vừa rồi, Thủy Tiên không giấu được niềm vui xen lẫn sự hồi hộp. Tiên cho biết mình đã phải trải qua 2 vòng tuyển chọn gắt gao là vòng hồ sơ và phỏng vấn Tiếng Anh từ Ban tổ chức để trở thành một trong 14 đại biểu đại diện cho Việt Nam tham gia chương trình. Thủy Tiên còn chia sẻ chuyến đi mang nhiều cảm xúc xen kẽ vì cùng thời điểm với kỳ thi kết thúc học kỳ I, nên Tiên đã nỗ lực rất lớn để sắp xếp thời gian ôn bài đồng thời tham gia chương trình. Và điều tiếc nuối nhất là Tiên thể tham dự đêm tổng kết chương trình vì phải vội bay về Việt Nam để kịp cho môn thi đầu tiên vào ngày tiếp theo.

 

Thuỷ Tiên (thứ 3 từ trái sang) tại Chương trình giao lưu ASEAN - Hàn Quốc 2017

Nhận xét về mình, Thủy Tiên cho biết, “máu” đam mê hoạt động cộng đồng luôn hừng hực trong mình. Bởi cơ hội tham gia vào các diễn đàn lớn là dịp để Thủy Tiên giới thiệu với bạn bè quốc tế về con người, đất nước cũng như văn hóa Việt Nam. Tuy chỉ mới là sinh viên năm 2, Tiên đã đảm nhận vai trò ban tổ chức trong các sự kiện quy mô lớn như Hội nghị mô phỏng Hội nghị thượng đỉnh ASEAN tại Đà Nẵng năm 2017, Liên hoan phim khoa học quốc tế 2017, Young Makers Vietnam 2017 (Cuộc thi thử thách sáng tạo trẻ 2017), phiên dịch viên ở các Hội thảo du học, tình nguyện viên hơn 10 chương trình trong nước và quốc tế, đặc biệt Thủy Tiên là một trong top 20 tình nguyện viên được Sở Ngoại vụ Đà Nẵng giao trọng trách tháp tùng VVIP trong Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5 tại Đà Nẵng 2017-ABG5 khi mới bước chân vào trường Đại học. “Với một sinh viên khoa Tài chính thì việc tham dự, giao lưu ở các chương trình quốc tế là những điều trải nghiệm tốt để rèn luyện mình. Bản thân mình cảm thấy rất may mắn khi được “bén duyên” với các chương trình lớn. Được Trung ương Đoàn chọn là đại diện cho tuổi trẻ Việt Nam giao lưu với bạn bè thế giới là một áp lực, song đó cũng là thử thách để rèn luyện bản lĩnh, kỹ năng của mình”, Tiên chia sẻ.


Thuỷ Tiên tại Diễn đàn quốc tế “Tiếng nói tương lai” - APEC 2017


Thuỷ Tiên năng nổ với các hoạt động cộng đồng trong và ngoài trường

Không chỉ năng nổ các hoạt động xã hội ngoài trường, Thủy Tiên còn là một lớp trưởng đầy trách nhiệm, có thành tích tốt trong học tập và đóng góp tích cực trong nhiều hoạt động của trường với nhiều vai trò khác nhau. Trong 2 năm qua, Thủy Tiên đã được nhận Giấy khen từ Liên chi Đoàn Khoa Tài chính và Đoàn thanh niên trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, giấy chứng nhận Học bổng khuyến khích học tập và có điểm rèn luyện xuất sắc. Thủy Tiên còn là một trong những sinh viên tiêu biểu tham dự Diễn đàn quốc tế “Tiếng nói tương lai”-VOF trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 vào tháng 11 vừa qua. Bên cạnh đó, cô bạn cũng là 1 trong 12 tài năng tại vòng Chung kết cuộc thi “Nét đẹp sinh viên Kinh tế” năm 2016.

Với những thành tích xuất sắc này, Thuỷ Tiên đã có bước đệm vững chắc để tiến xa hơn nữa trên con đường học tập và hoạt động xã hội của mình. Chúc Tiên sẽ luôn phát huy tinh thần tuổi trẻ Kinh tế năng động – sáng tạo, tỏa sáng hình ảnh sinh viên Việt Nam trên các diễn đàn quốc tế.

Tin từ khoa Tài chính