DHKT

Nhìn lại năm 2017 của sinh viên Trường Đại học Kinh tế: Phát huy tinh thần tuổi trẻ, xung kích trên mọi mặt trận

31/12/2017

Năm 2018 sắp gõ cửa cũng là lúc khép lại năm 2017 với đầy những dấu ấn trong học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động phong trào Đoàn hay các sân chơi tài năng, khởi nghiệp của tuổi trẻ Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Cùng nhìn lại những khoảnh khắc tỏa sáng của sinh viên UE-UD trong năm qua nhé!

Tổ chức thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế - lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2019

Với tinh thần đoàn kết nhất trí, trong 2 ngày 25 và 26/2/2017, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế lần thứ IX đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội đã tổng kết các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 – 2017, đồng thời đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2017-2019, bầu ra Ban Chấp hành mới để điều hành các hoạt động của Đoàn trường trong nhiệm kì tới.

IMG_4875.jpg

Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Kinh tế xây hoài bão lớn, rèn đức, luyện tài, đoàn kết, sáng tạo, thi đua học tập, nghiên cứu khoa học, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Đại hội xác định mục tiêu xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh chính trị, tích cực học tập, nghiên cứu khoa học, tu dưỡng đạo đức, xung kích trên mọi mặt trận, phấn đấu cùng Nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Xem tại: http://due.udn.vn/vi-vn/tintuc/tintucchitiet/id/5965/cid/468

Tuổi trẻ Kinh tế góp tiếng nói vào diễn đàn tương lai APEC 2017

Một sự kiện chính trị quan trọng của thành phố Đà Nẵng trong năm qua là đăng cai Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Trong thành công của APEC 2017, tuổi trẻ Trường Đại học Kinh tế đã khẳng định năng lực, góp phần quảng bá hình ảnh sinh viên Nhà trường thông qua nhiều vai trò. Hai gương mặt đó là: Mai Nguyễn Công Thuận (khoa Thương mại) với vai trò là thanh niên duy nhất của Đà Nẵng (trong 10 thanh niên toàn quốc) tham gia Diễn đàn Tiếng nói tương lai APECĐặng Linh Chi (khoa Tài chính) đầy thu hút, khả năng ngoại ngữ lưu loát tại Lễ ra quân Liên lạc viên và Tình nguyện viên APEC cùng hàng chục bạn sinh viên khác vượt qua rất nhiều vòng thử thách, cam go để trở thành tình nguyện viên phục vụ Tuần lễ APEC. Dù ở vai trò nào, tuổi trẻ Trường Đại học Kinh tế đã để lại dấu ấn đậm nét trong con mắt bè bạn quốc tế với sự bản lĩnh và tự tin.

Mai Nguyễn Công Thuận tại diễn đàn "Tiếng nói tương lai" của APEC 2017

Xem tại:

Tuổi trẻ Kinh tế giành giải Nhì cuộc thi “Sinh viên Đại học Đà Nẵng với APEC 2017: http://due.udn.vn/vi-vn/tintuc/tintucchitiet/id/7033/cid/468

Sức hút của tài sắc UE-UD tại cuộc thi Sinh viên tài năng thanh lịch Đại học Đà Nẵng

Tại đêm chung kết Sinh viên tài năng thanh lịch Đại học Đà Nẵng năm 2017, các gương mặt đại diện cho Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã chứng tỏ sự nổi bật về ngoại hình, bản lĩnh tri thức và sức hút trong kỹ năng làm chủ sân khấu để thuyết phục Ban giám khảo và được vinh danh ở nhiều hạng mục: giải Nhất và giải Nhì cặp đôi - Ứng xử hay nhất, danh hiệu Á khôi 2 và Miss Hoàn Vũ, danh hiệu Miss Bách khoa và thí sinh thân thiện nhất.


Chiến thắng lớn tại cuộc thi Sinh viên tài năng Đại học Đà Nẵng tiếp tục khẳng định sự trẻ trung, năng động và sức hút của tài sắc Kinh tế trong các sân chơi văn - thể - mỹ.

Xem tại: http://due.udn.vn/vi-vn/tintuc/tintucchitiet/id/6246/cid/468

Tự tin đưa hình ảnh sinh viên UE-UD vươn ra khắp thế giới

Mạng lưới liên kết với 30 trường đại học trên khắp thế giới của Trường Đại học Kinh tế đã tạo rất nhiều cơ hội cho sinh viên được học tập, trải nghiệm tại nước ngoài. Trong năm 2017, các trường đại học uy tín như Đại học Khoa học Ứng dụng Westphalian (Đức), Học viện Công nghệ Cork (Ai – len), Đại học Nice Sophia Antipolis (Pháp), Đại học Cardiff Metropolitan (Anh quốc),… đã chào đón 20 bạn sinh viên UE-UD theo hình thức hợp tác trao đổi, chuyển tiếp với Nhà trường.


Trần Thanh Toàn (lớp 41K15.2 - khoa Tài chính) và Nguyễn Thùy Dương (lớp 40K01 - khoa Thương mại) tham gia học tập trao đổi tại Học viện Công nghệ Cork (Ai-len) do Quỹ Eramus+ tài trợ

Ngoài tham gia học tập, nghiên cứu tại các Trường Đại học, các sinh viên còn được tham gia hoạt động thể thao, văn hóa, nghệ thuật của địa phương. Bên cạnh đó, các bạn cũng tận dụng thời gian để du lịch các nước Châu Âu như Ý, Pháp…, đặt chân đến những địa danh nổi tiếng, khám phá những nền văn hóa có từ lâu đời. Việc tham gia học tập, trải nghiệm tại Châu Âu cũng là dịp xây dựng hình ảnh sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tài giỏi, năng động và ham học hỏi.

Xem tại:

Loạt bài viết về sinh viên UE-UD tại Học viện công nghệ Cork (Ai-len): http://due.udn.vn/vi-vn/tintuc/tintucchitiet/id/7048/cid/468

Theo chân sinh viên UE-UD khám phá nước Đức: http://due.udn.vn/vi-vn/tintuc/tintucchitiet/id/6433/cid/467

Sáng tạo, mạnh dạn hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp

Những dự án khởi nghiệp đầy tiềm năng, khả năng trình bày tự tin, tinh thần quyết tâm hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh là dấu ấn mà các bạn trẻ Trường Đại học Kinh tế đã thể hiện tại các sân chơi khởi nghiệp lớn như Đà Nẵng Startup Runway 2017, Startup Intern 2017, Dynamic 2017… Mỗi ý tưởng đều là những gam màu đầy sáng tạo trong bức tranh khởi nghiệp mà tuổi trẻ UE-UD đã vẽ nên. Những kiến thức, kinh nghiệm gặt hái từ các cuộc thi sẽ là hành trang quý báu để các bạn trẻ tự tin hơn vào chính mình, phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, biết nắm lấy cơ hội và góp phần xây dựng cộng đồng người trẻ khởi nghiệp tại UE-UD

Nhóm C-Tek xuất sắc giành ngôi quán quân tại Startup Runway 2017

Nỗ lực rèn luyện, sinh viên UE-UD lần thứ 3 liên tiếp giành giải Nhất toàn đoàn tại Đại hội Thể dục thể thao Đại học Đà Nẵng

Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng và tinh thần quyết tâm trong từng môn thi đấu, đoàn thể thao Trường Đại học Kinh tế đã xuất sắc giành vị trí Nhất toàn đoàn tại Đại hội thể thao sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ X năm 2017. Các vận động viên Trường Đại học Kinh tế đã giành giải nhất tại các nội dung Thể dục nhịp điệu, Cầu lông, Bóng bàn và Cờ vua, qua đó giành tổng điểm 172 điểm và xếp thứ nhất toàn đoàn.

Thành tích lần thứ 3 liên tiếp giành giải Nhất toàn đoàn đã ghi nhận nỗ lực cũng như cố gắng trong công tác đẩy mạnh thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe của thầy và trò Trường Đại học Kinh tế trong những năm qua. Mặt khác, đây là phần thưởng khích lệ để đoàn thể thao Trường Đại học Kinh tế tiếp tục tham gia Đại hội thể thao sinh viên Đại học Đà Nẵng lần tới cũng như các giải thể thao phong trào, chuyên nghiệp khác.

Xem tại: http://due.udn.vn/vi-vn/tintuc/tintucchitiet/id/6318/cid/467

Thể hiện tài trí tại các cuộc thi học thuật

Năm 2017 cũng đánh dấu thành công tại các sân chơi học thuật của sinh viên Nhà trường. Bằng tài trí và kiến thức vững chắc, tuổi trẻ Trường Đại học Kinh tế đã xuất sắc giành thành tích cao tại các cuộc thi học thuật như: giải Nhì cuộc thi học thuật về Kế toán - Kiểm toán WAPA CHALLEGING 2017, giải Ba Hội thi các môn khoa học Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Niềm tin tất thắng” thành phố Đà Nẵng năm 2017, giải khuyến khích Kỳ thi Olympic Tin học sinh viên toàn quốc và lập trình ACM/ ICPC ASIA, lọt vào Vòng chung kết Vô địch Tin học văn phòng quốc gia MOSWC 2017

Hoàng Thị Ý Nhi (lớp 41K18.2 CLC - khoa Kế toán) giành ngôi Á quân tại cuộc thi WAPA CHALLENGING

Vượt qua 191 đề tài trong lĩnh vực Kinh tế, giành giải Nhì tại Euréka 2017

Tại Lễ Tổng kết và Trao giải Giải thưởng sinh viên Nghiên cứu khoa học – Euréka 2017 ngày 17/12 tại TP. Hồ Chí Minh, đề tài “Quản trị lợi nhuận và biến động đồng bộ giá cổ phiếu: Nghiên cứu thực nghiệm tại thị trường chứng khoán Việt Nam” của sinh viên Nguyễn Thị Hoàng Thương (lớp 39K16.CLC, khoa Tài chính) đã xuất sắc đạt giải Nhì. Càng vinh dự hơn khi đề tài nghiên cứu của Thương là đề tài duy nhất của Đại học Đà Nẵng lọt vào vòng chung kết cuộc thi và đạt thành tích cao.


Đây là thành quả xứng đáng cho quá trình nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của Nguyễn Thị Hoàng Thương trong thời gian qua, cũng như khẳng định năng lực của sinh viên Nhà trường trong hoạt động nghiên cứu khoa học, tìm tòi tri thức mới.

Xem tại: http://due.udn.vn/vi-vn/tintuc/tintucchitiet/id/7280

Mùa hè xanh năm 2017: Dấu ấn hành trình của những trái tim vàng son

Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè 2017 – Chiến dịch Tình nguyện Mùa hè Xanh do Đoàn trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tổ chức tại  xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã để lại những dấu ấn đẹp trong lòng người dân địa phương và thanh niên tình nguyện. Tại đây, các tình nguyện viên đã thực hiện các công trình đường sá, sân bóng đá, tham gia dọn dẹp rác tại bãi biển, chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ địa phương, tổ chức sinh hoạt hè cho trẻ em, gặp gỡ các gia đình chính sách để thăm hỏi và tặng quà động viên, tổ chức chiếu phim phục vụ người dân trên đảo, khám, cấp phát thuốc cho người dân, tuyên truyền pháp luật, tổ chức đêm lửa trại “Tam Hải – Vang mãi khúc hoàn ca”… Đặc biệt, năm nay, Ban Chỉ đạo Chiến dịch đã chủ trương tập trung vào các hoạt động có tính chuyên môn cao để tận dụng những thế mạnh của sinh viên kinh tế. như phác họa tổng quan cho Đề án Phát triển du lịch địa phương và Đề án Cải thiện sinh kế cho nhân dân xã đảo.

 

Xem tại: http://due.udn.vn/vi-vn/tintuc/tintucchitiet/id/6718/cid/468

Giải thưởng “Sao tháng Giêng” gọi tên sinh viên Lâm Thùy Nga

Năm 2017 của tuổi trẻ UE-UD đã kết lại bằng niềm vui của Lâm Thùy Nga (lớp 40K01.CLC – khoa Thương mại) - hiện là sinh viên trao đổi tại Đại học Westphalian (Đức) – khi Nga là 1 trong 3 bạn trẻ của Đại học Đà Nẵng được vinh danh tại giải thưởng “Sao tháng Giêng” năm 2017. Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” là phần thưởng cao quý nhất của Hội Sinh viên Việt Nam dành cho cán bộ Hội, Đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác và học tập trong năm học vừa qua. Giải thưởng do Hội Sinh viên và Báo Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức.


Cô bạn Lâm Thùy Nga với "bảng vàng" thành tích trong học tập và hoạt động Đoàn - Hội

Bước vào năm mới với nhiều hơn nữa những thử thách và cơ hội, chúc các bạn sinh viên UE-UD sẽ luôn phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích trên mọi mặt trận và tiếp tục chạm đến những tầm cao mới trong năm 2018.

Trung tâm CNTT & TT