DHKT

Tuổi trẻ Kinh tế tìm về lịch sử hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam

22/12/2017

Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2017), tối ngày 21/12, Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức chương trình giao lưu “Quân đội nhân dân Việt Nam – Lịch sử và truyền thống”. Tham dự chương trình có PGS.TS. Ngô Văn Hà – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Nhà trường, các đại biểu là hội viên Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Kinh tế, ThS. Lê Đình Quang Phúc – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đại diện Hội sinh viên, Bí thư các Liên chi đoàn Khoa và hơn 150 đoàn viên thanh niên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.



Mở màn chương trình là những tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm truyền thống dân tộc và Quân đội nhân dân anh hùng. Các tiết mục như “Huyền thoại mẹ”, “Xuân chiến khu”… đã khắc họa sự chiến đấu dũng cảm, kiên cường của quân và dân ta trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập, giải phóng dân tộc.

Điểm nhấn của chương trình là những câu chuyện sinh động trong lịch sử chiến đấu, trưởng thành của Quân đội nhân dân qua lời kể của thầy Ngô Văn Hà. Cách đây 73 năm, tại khu rừng thuộc huyện Nguyên Bình (Cao Bằng), Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân đã chính thức được thành lập, do đồng chí Võ Nguyên Giáp trực tiếp chỉ huy. Đây là đơn vị chủ lực đầu tiên của lực lượng vũ trang cách mạng và là tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam. Trải qua những gian nan, thử thách, Quân đội ta đã lập nên những chiến công oanh liệt, phát huy truyền thống cách mạng, bảo vệ độc lập dân tộc. Cùng với đó là những mất mát, hy sinh của bao thế hệ người lính, người Mẹ Việt Nam Anh hùng để đất nước có được hòa bình như ngày hôm nay. Thầy cũng luôn tin tưởng rằng thế hệ trẻ Trường Đại học Kinh tế sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đó, không ngừng học tập, nâng cao trình độ để góp phần dựng xây đất nước ngày càng giàu đẹp.


Những câu chuyện lịch sử của thầy Ngô Văn Hà rất bổ ích, hứng thú đối với các bạn trẻ


ThS. Lê Đình Quang Phúc đại diện cho thế hệ trẻ Trường Đại học Kinh tế bày tỏ sự tri ân với thế hệ cựu chiến binh

Từng trang sử hào hùng của Quân đội nhân dân được lật mở qua những câu chuyện chân thực được kể bởi người thầy – người lính. Đây không chỉ là dịp để các bạn trẻ ôn lại những lịch sử truyền thống dân tộc mà còn được tiếp thêm sự tự hào, tình yêu quê hương đất nước, hiểu rõ được trách nhiệm của bản thân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tiếp nối chương trình, các bạn trẻ cũng đã thể hiện kiến thức lịch sử, văn hóa dân tộc thông qua trò chơi “Chiến sĩ giỏi”. Phần trò chơi đã mang lại những giây phút thú vị cho đoàn viên thanh niên, đồng thời hiểu thêm về ý nghĩa của những sự kiện lịch sử quan trọng.


Các bạn trẻ thể hiện sự am hiểu về lịch sử dân tộc

Buổi giao lưu đã khép lại trong âm vang hào hùng của ngày truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam. Những kiến thức lịch sử từ chương trình đã thực sự truyền lửa đến đoàn viên thanh niên, tạo thêm động lực để các bạn phấn đấu, viết tiếp những trang sử vẻ vang của dân tộc.

Thanh Hoàng – Trung tâm CNTT & TT