DHKT

Du học sinh UE-UD tại Ireland (phần 3): Hòa mình vào môi trường giáo dục tiên tiến

13/11/2017

Học viện công nghệ Cork (CIT) là một trong những ngôi trường có chất lượng giáo dục vào loại tốt bậc nhất Cork nói riêng cũng như Ireland nói chung. Từ những ngày đầu bước chân vào ngôi trường này, Toàn và Dương đã cảm nhận được sự gần gũi và thân thiện từ thầy, cô, bạn bè. Cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi của Trường cũng đã để lại những ấn tượng cho những cô, cậu học trò đến từ Việt Nam này.


Khuôn viên chính của CIT: Vào những ngày trời nắng đẹp, sinh viên sẽ tập trung tại bãi cỏ xanh để tận hưởng những dịp hiếm hoi này

“Khu giảng đường chính nhìn chung rất thoáng và rộng rãi với thiết kế mang chút cổ điển gần gũi với thiên nhiên. Cây xanh được trồng khắp mọi nơi và mặt cỏ lúc nào cũng xanh ngắt là ấn tượng đậm nét nhất của mình khi lần đầu đặt chân đến ngôi trường này”. Trần Thanh Toàn chia sẻ.  Còn đối với Nguyễn Thùy Dương, CIT không chỉ rộng rãi, thoáng mát với khuôn viên ngập tràn cây xanh mà còn được thiết kế hiện đại, phục vụ tối đa cho người học. Từ thư viện  đầy tiện ích với hàng trăm ngàn đầu sách, tài liệu cho đến Student Center dành cho hoạt động học tập, nghiên cứu, giải trí, sinh hoạt, thể thao… Tất cả gói gọn với hai từ: Tuyệt vời!


Các phòng học ở đây rất rộng, được sắp theo hình vòng cung


Thiết kế vòng cung sẽ giúp tăng sự tương tác giữa giảng viên với sinh viên, đồng thời được trang bị đầy đủ thiết bị nghe nhìn, giúp sinh viên tiếp thu bài hiệu quả hơn

Nhập học muộn hơn 3 tuần, nhưng nhờ sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô tại CIT, Toàn và Dương đã dần hòa nhập và bắt kịp được nhịp học nơi đây. Toàn khoe rằng, tiết học ở CIT rất sinh động, giảng viên tạo điều kiện để sinh viên thể hiện quan điểm, chính kiến của mình, qua đó góp phần làm cho bài giảng trở nên khách quan, cách tiếp nhận vấn đề cũng đa chiều hơn đối với sinh viên, đặc biệt là sinh viên quốc tế .  Chương trình học ở CIT cũng cân bằng giữa kiến thức chuyên ngành và khả năng nghiên cứu của sinh viên nên đã giúp sinh viên phát huy sự sáng tạo trong học tập. Dương cho biết thêm: “Môi trường học tập mang tính ứng dụng cao như vậy sẽ giúp sinh viên củng cố kiến thức đồng thời tạo nền tảng cho nghiên cứu khoa học và thực hành sau này”.


Giáo dục phương Tây đề cao tính tự học. Vì vậy ở đây thư viện được đầu tư rất hiện đại. Thư viện tại CIT rất rộng nhưng luôn trong tình trạng kín người, chia làm các khu riêng như khu tự học, khu học nhóm, khu công nghệ thông tin. Quy trình mượn và trả tài liệu được đơn giản hóa nhằm mang lại sự tiện ích tối đa cho sinh viên

Sau hơn 1 tháng học tập CIT, Toàn và Dương cũng rút ra được một số “bí quyết” nho nhỏ: “Hãy tập trung tối đa vào việc nghe thầy cô giảng cũng như đọc trước nội dung bài học ở nhà. Ngoài ra, cũng nên tận dụng khoảng thời gian làm bài tập nhóm với sinh viên quốc tế  để nâng cao khả năng ngoại ngữ cũng như củng cố thêm kiến thức cho môn học. Và quan trọng hơn hết là hãy hỏi thầy cô bất cứ vấn đề gì liên quan đến bài giảng nếu không hiểu”. Với phong cách học hiện đại này, hai bạn đã tự xây dựng phương pháp học tập mới, hiệu quả hơn và sẽ chia sẻ những bí quyết này với các bạn tại Việt Nam.


Phòng Lab thực hành

Được học tập môi trường đầy tiện nghi như CIT thực sự là cơ hội lớn để Trần Thanh Toàn và Nguyễn Thùy Dương tích lũy thêm những trải nghiệm bổ ích và làm giàu thêm tri thức khởi nghiệp. Chúc hai bạn sẽ tiếp tục học tập tốt, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo của sinh viên UE-UD và gieo thêm những hạt mầm khởi nghiệp khi trở về Việt Nam nhé!

Xem thêm:

Phần 1: Đem khát khao khởi nghiệp cháy bỏng đến Ireland

Phần 2: Những trải nghiệm ban đầu đầy thú vị!

*Trần Thanh Toàn và Nguyễn Thùy Dương là hai bạn sinh viên Kinh tế sang Ireland du học theo diện Học bổng trao đổi sinh viên giữa Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng với Học viện Công nghệ Cork (Ireland) trong khuôn khổ dự án Erasmus+. Thông qua những cảm nhận và trải nghiệm của các bạn lưu học sinh, đất nước Ireland sẽ xích lại gần hơn với sinh viên Trường Đại học Kinh tế, bên cạnh đó sẽ giúp các bạn hình dung rõ hơn cuộc sống cũng như môi trường du học ở nước ngoài. Vẫn còn nhiều học bổng trao đổi trong khuôn khổ dự án Erasmus+ đang chờ đón các bạn, theo dõi thêm tại website và fanpage Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế các bạn nhé!

Truy cập website Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế - Trường Đại học Kinh tế tại: https://goo.gl/ekvsg3

Fanpage Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế: https://goo.gl/LgDvu1

Trung tâm CNTT & TT