DHKT

Du học sinh UE-UD tại Ireland (Phần 2): Những trải nghiệm ban đầu đầy thú vị

27/10/2017

Mùa thu tại đất nước Ireland dần se lạnh cũng là lúc hai du học sinh của UE-UD, Trần Thanh Toàn và Nguyễn Thùy Dương đã trải qua 3 tuần học tập tại Học viện Công nghệ Cork (Ireland), với những cảm nhận thú vị về con người và môi trường nơi đây. Ấn tượng đầu tiên về đất nước Ireland tươi đẹp đã để lại những ấn tượng ban đầu khó phai trong lòng hai “chiến binh” trẻ tuổi. Cùng nghe Toàn và Dương chia sẻ về những trải nghiệm trong lần đầu đặt chân đến Ireland nhé!

Ngay từ khi đặt chân đến Cork, thành phố này đón mình bằng khí hậu se lạnh và những cơn mưa phùn. Ấn tượng đầu tiên của mình đối với thành phố Cork là sự thanh bình và cổ kính. Đây là lần đầu tiên trong đời mình phải sinh sống và học tập xa nhà, do đó khoảng thời gian đầu tiên mang đến cho mình không ít bỡ ngỡ. Chúng mình phải tập làm quen rất nhiều thứ từ múi giờ, khí hậu, cho đến cách sinh hoạt của người bản địa. Tuy nhiên, sự xa lạ đó chỉ tồn tại một tuần khi nhận được sự giúp đỡ của các anh chị người Việt trong kí túc xá cũng như sự chỉ dẫn tận tình của cư dân địa phương (Trần Thanh Toàn, Lớp 41K15.2 – Khoa Tài chính)


Trần Thanh Toàn tại Học viện Công nghệ Cork

Bên cạnh việc làm quen với môi trường, khí hậu, múi giờ và sinh hoạt tại đất nước Ireland. Toàn cũng nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ các thầy cô, bạn bè và đông hương Việt Nam.Toàn chia sẻ: Dù bị muộn hai tuần kể từ ngày nhập học, nhưng các thầy cô Học viện công nghệ Cork đã hướng dẫn cho mình cặn kẽ để có thể nhanh chóng lấy lại kiến thức cũng như hòa nhập với các bạn trong lớp. Ngôi trường này nhìn chung có những khác biệt nhất định so với môi trường tại Trường Đại học Kinh tế, thường thì ở đây giờ học bắt đầu khá muộn từ 9 chín giờ sáng và kết thúc vào tận 6 giờ chiều. Sinh viên quốc tế ở đây đến từ nhiều quốc gia và nền văn hóa khác nhau do đó các hoạt động vui chơi, giải trí trong trường cũng khá đa dạng. Khuôn viên CIT rất rộng với nhiệu cây xanh tạo cho mình cảm giác trong lành, gần gũi với thiên nhiên. 
Dù chỉ mới sang đây được vài tuần nhưng với mình những trải nghiệm này khó có thể có được nếu chỉ đọc qua sách báo hay internet. Sự ấm áp và tốt bụng của người dân, bạn bè, thầy cô cùng môi trường học ở đây là động lực trên hành trình chinh phục tri thức tại Học viện Cork.

Nguyễn Thùy Dương cho biết cô nàng hết sức tự tin cho hành trình chinh phục tri thức tại Học viện Công nghệ Cork

Đối với Nguyễn Thùy Dương (Lớp 40K01 – Khoa Thương mại) những khó khăn ban đầu về ngôn ngữ không làm cô giái trẻ chùn bước và tiếp tục nỗ lực. Dương kể lại: “Những ngày đầu học tập tại CIT, mình đã gặp đôi chút khó khăn về ngôn ngữ cũng như phương pháp dạy học. Nhưng may mắn là mình nhận được sự quan tâm tận tình từ các thầy cô ở phòng International office, các thầy cô của Học viện và đặc biệt là thầy Trưởng khoa Marketing - thầy Pio Fento. Thầy Fento đã động viên mình rất nhiều cũng như chia sẻ mình những kinh nghiệm quý báu khi học tập và nghiên cứu tại đây. Các thầy cô không những quan tâm đến việc học, giải đáp những thắc mắc của bọn mình mà còn đưa ra những lời khuyên bổ ích trong cuộc sống sinh hoạt tại Ireland. Hơn nữa, học tập tại Ireland đã cho bọn mình cơ hội được làm quen với các anh chị đang học Thạc sĩ tại đây với học bổng Chính Phủ Irish Aid. Sự chào đón nồng nhiệt của mọi người khiến bọn mình cảm thấy rất ấm áp.
Bước sang tuần học thứ 3, bọn mình đã dần bắt nhịp với cuộc sống nơi đây và chuẩn bị bước vào các team projects với các bạn người Irish. Tâm trạng hiện tại của bọn mình là rất tự tin và hào hứng cho những dự án sắp tới tại Học viện Công nghệ Cork. Được học tập tại một quốc gia an toàn, thân thiện và tiến bộ như Ireland là cơ hội để bọn mình trau dồi kiến thức và thể hiện bản lĩnh, năng lực của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.”
Chặng đường phía trước của hai bạn trẻ tại vùng đất mới vẫn còn ở phía trước, chắc hẵn các bạn trẻ sẽ cần nhiều thời gian hơn để khám phá và trải nghiệm những điều thú vị tại Ireland. Hãy cũng chúc cho hai bạn trẻ gặp nhiều may mắn và vững tin trong thời gian học tập và sinh sống tại hòn đảo ngọc lục bảo - Ireland nhé!

Xem thêm:

Phần 1: Đem khát khao khởi nghiệp cháy bỏng đến Ireland

*Trần Thanh Toàn và Nguyễn Thùy Dương là hai bạn sinh viên Kinh tế sang Ireland du học theo diện Học bổng trao đổi sinh viên giữa Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng với Học viện Công nghệ Cork (Ireland) trong khuôn khổ dự án Erasmus+. Thông qua những cảm nhận và trải nghiệm của các bạn lưu học sinh, đất nước Ireland sẽ xích lại gần hơn với sinh viên Trường Đại học Kinh tế, bên cạnh đó sẽ giúp các bạn hình dung rõ hơn cuộc sống cũng như môi trường du học ở nước ngoài.

Trung tâm CNTT & TT