DHKT

Khánh Huyền - Cô nàng yêu cái đẹp

30/03/2017

21 tuổi - Lê Thị Khánh Huyền - sinh viên năm thứ 3 chuyên ngành Marketing đã là Chi nhánh phân phối sản phẩm Thảo dược đang nổi trên thị trường. Liệu được bao nhiêu bạn trẻ kiên trì theo đuổi ước mơ như Huyền?


Cũng chính vì quá tập trung vào việc học thời phổ thông, quên đi việc giữ ngoại hình nên Huyền đã phải trăn trở rất nhiều lên đại học. Không ít lần thử và sai, ăn kiêng 2 năm rồi nản chí... cùng nhiều công của bị tiêu tốn, cô nàng ấy giờ đã tự tin trở lại. 

Nói đến cơ duyên đến với việc kinh doanh Thảo dược Nấm, Huyền thật thà: "Ban đầu mình chỉ muốn được đẹp hơn thôi. Nhưng làm đẹp cũng khiến mình vất vả quá, lại thử nghiệm nhiều nên tốn cũng không ít. Vì tiếc chi phí đã bỏ ra mà mình nghĩ tới việc kinh doanh Nấm - SP mình thực sự tin tưởng để bù lại. Mình mê làm đẹp lắm! Thời gian đầu khó khăn, mình dùng "quỹ đen" từ tiền làm thêm, dành dụm, từ "nghề tay trái" make up... hỗ trợ cho việc kinh doanh. Mình sẵn máu kinh doanh từ nhỏ do gia đình có quầy tạp hóa, bố lại bán phụ tùng xe... nữa nên khi thấy một sản phẩm nhận được phản hồi tích cực mình không cưỡng lại được."

Huyền đã thuyết phục được gia đình cho vay 20 triệu khi nhu cầu hàng nhập gia tăng. Dù lo ngại việc thu hồi vốn, nhưng kĩ năng của Huyền đã chinh phục được mẹ. Rồi từ đó, sau mỗi lần nhập hàng, đơn hàng của Huyền lại tăng gấp đôi, tới Tết vừa rồi đã hoàn lại toàn bộ số "vốn" vay, còn dư ra để quay vòng tiếp. Bây giờ, điều Huyền tự hào là đã tự thân vận động, giao dịch, được ghi nhận là Chi nhánh với lượng hàng mỗi tháng đến 400-500 hộp. "Uy tín thực sự gầy dựng được không dễ dàng, nên mình rất quý trọng. Có những đơn hàng lên đến mấy chục triệu mà mình vẫn được tin tưởng dù chưa hề chuyển tiền trước. Giờ đi hiệu thuốc thấy sản phẩm của mình mình vui lắm!" - Huyền xúc động. 

Khi được hỏi làm sao có thể cân bằng giữa kinh doanh và việc học, Huyền thẳng thắn: "Điều gì cũng có cái giá của nó. Thực sự kiến thức từ Nhà trường cực kỳ hữu ích với mình. Thấu hiểu khách hàng giúp mình có chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn, lấy uy tín làm đầu! Bán được hàng cũng nhờ mình biết kết hợp marketing truyền miệng và marketing trực tuyến. Giờ mình còn có trọng trách là dẫn dắt các nhà phân phối nữa kia. Thu nhập từ kinh doanh giờ là thu nhập chính, giúp mình lại có vốn đầu tư hơn cho make up, bởi mình nghĩ làm đẹp giờ là kĩ năng không thể thiếu đối với sinh viên hiện đại."

Dù còn phân vân giữa thị trường đang rất phát triển tại Đà Nẵng hay về quê nhà Thanh Hóa đầu tư, mong rằng Huyền sẽ còn thành công hơn nữa trên con đường đã lựa chọn!

 

Trung tâm CNTT & TT