DHKT

“Theo học tại Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng là quyết định đúng đắn”

17/01/2017

Bị thu hút bởi sức sống trẻ trung, năng động cùng những món ẩm thực hấp dẫn của thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp, Thammanouvong Boudthida đã quyết tâm chọn nơi đây là địa chỉ để học tập và rèn luyện chương trình Cử nhân Đại học. Với mong muốn trở thành một hạt giống góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của đất nước Lào xinh đẹp, cô bạn chọn học chuyên ngành Ngoại thương với một khát khao lĩnh hội kinh nghiệm phát triển của các nền kinh tế trên thế giới. 
Cũng như những người bạn Lào khác, những ngày đầu học tập ở Việt Nam là quãng thời gian tương đối khó khăn với Thammanouvong bởi sự khác biệt về ngôn ngữ. Tuy nhiên với tinh thần ham học hỏi và cá tính thích khám phá những điều mới mẻ, Thammanouvong quyết tâm làm quen với tiếng Việt, có gì không hiểu hay từ nào không biết, cô bạn liền hỏi bạn bè, thầy cô xung quanh. “Thật may mắn khi em luôn nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ phía thầy cô và bạn bè cùng lớp. Có những tiết học khó, em chưa tiếp thu được nhiều. Thầy cô và các bạn sẵn sàng nán lại thêm giờ và giảng giải cho em tới khi nào hiểu rõ mới thôi. Ngoài ra các bạn còn giúp mình khám phá ẩm thực và tham quan Đà Nẵng. Môi trường học tập và sinh hoạt tại Trường ĐH Kinh tế rất hiện đại, thân thiện, theo học tại đây là một quyết định đúng đắn!”.

Song song với các tiết học trên lớp, Thammanouvong còn tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao tại Nhà trường, các hoạt động Đoàn thể sôi nổi cùng các sinh viên Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng. Cô bạn cho biết đây chính là những trải nghiệm quý báu bởi ngoài kiến thức, đây là cơ hội để các bạn học thêm kỹ năng mềm: từ việc hòa nhập tập thể, giao tiếp xã hội, đối nhân xử thế, cách trình bày ý kiến, xây dựng cá tính cá nhân... Trong xã hội hiện nay, nếu thiếu kỹ năng mềm thì khó cạnh tranh với thị trường lao động. 
Bằng sự nỗ lực và cố gắng, Thammanouvong Boudthida đã hoàn thành chương trình đào tạo Cử nhân tại Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng chỉ trong 3.5 năm với số điểm tương đối cao. Cô nữ sinh Lào sẽ chính thức nhận bằng tốt nghiệp trong tuần lễ tốt nghiệp đợt 1 năm học 2016-2017 của Nhà trường và nhận giấy khen từ Hiệu trưởng như một sự ghi nhận cho những nỗ lực của Thammanouvong.  “Mình thật sự rất vui và hạnh phúc, mình tin chắc rằng với những kiến thức mà thầy cô đã tận tâm truyền đạt cùng những trải nghiệm về mặt kỹ năng mà mình nhận được từ các hoạt động ở Trường Đại học Kinh tế để mình thực hiện ước mơ xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.”

Trung tâm CNTT & TT