DHKT

Nhật ký du học Anh – Kỳ 3: Bài tập ở trường

22/11/2016

Tiếp theo loạt bài chia sẻ của 2 cô bạn sinh viên là Minh Thư và Phương Thảo trong chuyến du học chuyển tiếp tại Trường đại học Cardiff Metropolitan (xứ Wales), trong bài viết lần này, mời quý vị và các bạn cùng nghe Thư và Thảo chia sẻ về công việc học hành của họ ở môi trường mới.

Bắt đầu tháng 11 cũng là lúc Minh Thư và Phương Thảo bắt đầu bận rộn với những bài tập đầu tiên của mỗi môn học. Khi được hỏi về mức độ “khó nhằn” của bài tập ở trường, Minh Thư chia sẻ: “Bài tập không quá khó nhưng thực sự ban đầu cả hai đứa chưa quen, chưa biết phải bắt đầu từ đâu nên hơi bối rối, nhưng bây giờ cũng đã vào guồng dần rồi. Thầy cô bên này họ nhiệt tình lắm! Có bất cứ thắc mắc gì thì cứ hẹn gặp, họ sẽ giúp học trò giải đáp rất cụ thể”. Thư và Thảo còn chăm chỉ đi nghe thêm những lớp học về cách viết báo cáo, tiểu luận để có thể hoàn thành bài tập của mình một cách tốt nhất.

Lớp của Thư và Thảo đang học có 50 bạn đến từ rất nhiều quốc gia khác nhau, mỗi bạn thuộc một nền văn hóa nên việc kết bạn và làm quen không hẳn đơn giản. Tuy nhiên, với bản tính hòa đồng, thân thiện của người Việt Nam, hai cô bạn của chúng ta cũng làm quen được với khá nhiều bạn bè trong lớp và cùng giúp đỡ nhau trong học tập.

làm quen với những người bạn đến từ nhiều quốc gia là một trong những món quà lớn mà hai bạn nhận được trong chuyến đi này

Khi hỏi về cuộc sống ở Wales, hai bạn rất hào hứng chia sẻ rằng: ở bên này cũng có người ăn cơm, nhưng có khác một chút là mình không mua gạo nấu mà cơm nấu sẵn được bán ở siêu thị, khi nào ăn thì chỉ việc mua về và vào lò vi sóng là có thể ăn như ở Việt Nam. Ở canteen của trường cũng có bán cơm, “Một suất cơm hai đứa ăn no nê!” – Thư nói. Thêm một điểm bất ngờ nữa là ở Wales cũng có chợ bán thức ăn tươi sống như ở Việt Nam. Nhờ đó, Thư và Thảo có thể thích nghi với cuộc sống ở đây dễ dàng hơn và nhanh chóng hơn!

Cơm ở canteen Trường

ở Wales cũng có những khu chợ bán đồ tươi

Thảo và Thư cũng bật mí rằng cả hai đang tiết kiệm chi tiêu và lên kế hoạch chu du vòng quanh Vương Quốc Anh trong dịp Giáng sinh sắp đến! Thật là thú vị phải không nào? Hãy cùng đón đọc kỳ tiếp theo để cùng đồng hành với Thư và Thảo trong những trải nghiệm mới!

Không khi giáng sinh đã chớm về ở xứ Wales xinh đẹp

 Thương Hoài

Nhật ký du học Anh là chuỗi bài viết ghi lại những trải nghiệm du học của hai cô sinh viên Phan Minh Thư (41K01.4 CLC) Ngô Nguyễn Phương Thảo (40K01.1) tại Trường Đại học Cardifff (Anh) – đối tác của Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng - theo chương trình học bổng Erasmus+ của Châu Âu (Chương trình học bổng toàn phần: Bao gồm cả tiền vé máy bay và sinh hoạt phí hằng tháng). Không chỉ mang đến những cái nhìn mới mẻ về nền giáo dục tiên tiến của các nước trên thế giới, loạt bài viết này còn là những cảm xúc trong trẻo, những cảm nhận về văn hóa thế giới và là những kinh nghiệm quý báu dành cho các bạn trẻ, đặc biệt là các sinh viên Trường ĐH Kinh tế muốn du học theo các chương trình chuyển tiếp của Nhà trường trong thời gian tới. Kính mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Quý vị có thể xem lại Nhật ký du học Anh

Kỳ 1: Lời chào từ xứ Wales xinh đẹp tại:  http://due.udn.vn/vi-vn/tintuc/tintucchitiet/id/5207

Kỳ 2: Chuyện giảng đường ở Cardiff: http://due.udn.vn/vi-vn/tintuc/tintucchitiet/id/5291/cid/468