DHKT

Nguyễn Hoàng Quyên_Cựu sinh viên, cựu học viên cao học

Nhớ lại hồi đó mới chỉ là con bé vừa xong cấp 3, nếu chọn Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng bởi kết quả Thủ khoa khối D thì có lẽ cuộc đời mình đã rẽ sang hướng khác. Thế nhưng phút cuối mình đã bén duyên với Tài chính Doanh nghiệp – ngành thuộc oại “hot” vào thời điểm bấy giờ. Ngẫm lại đúng là trời thương mình, nghề hợp với người, mình còn may mắn chán!
Những ngày ở giảng đường mình cũng “cày cuốc” lắm, chẳng nhớ nổi làm thế nào hơn 100 chỉ vèo cái mình tốt nghiệp ba năm rưỡi, mà cũng bằng giỏi chứ đâu thua chi ai (^.^). Mình tự hào là thế hệ cử nhân Tài chính Doanh nghiệp đầu tiên của trường. Mình cũng chẳng phải chật vật tìm việc bởi được ưu đãi từ chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố. Các bạn đồng lứa với mình cũng đều đang làm tại Phòng tài chính quận, Kho bạc, cơ quan Thuế… và số đông làm tại các ngân hàng. Được trang bị kiến thức vững vàng cùng các kỹ năng từ những hoạt động ngoại khóa, chúng mình bước vào môi trường làm việc không mấy bỡ ngỡ.
Làm việc tại Sở Tài chính được hơn 1 năm, mình lại thấy nhớ trường nhớ thầy, nhớ cô, đôi lúc mình cũng nhớ mấy bác giữ xe nữa, thế là chọn ngay “sân nhà” dễ thương của mình mà học lên cao học. Mình không thể nào quên được cô Hằng dạy môn Luật Kinh tế đã cho chúng mình những giờ học “cân não” theo một cách chẳng bao giờ nhàm chán. Những tình huống mới, những câu hỏi mới, chủ đề mới theo cách tiếp cận cũng luôn “mới”. Làm sao mình quên được thầy Lê Bảo môn Kinh tế vi mô đã giúp mình chập chững những khái niệm đầu tiên, thầy Hoàng Tùng luôn khiến những con số khô khan trở nên sinh động, đầy ý nghĩa. Mình cũng rất ngưỡng mộ cô Diễm Trinh khoa Tài chính – Ngân hàng (cũ) không những xinh đẹp mà còn dạy rất hay…
Được gặp lại các thầy cô mình vui lắm, sân trường vẫn đấy, thầy cô vẫn ân cần như vậy, mỗi tội vừa học vừa làm với mình thời gian đầu là một thử thách lớn. Áp lực công việc cùng học hành khiến mình đôi lúc rất mệt mỏi, may thay thầy cô luôn là những người động viên, dìu dắt mình vượt qua những rào cản này. May mắn hơn là mình được cô Thúy Anh hướng dẫn đề tài cao học. Cô nghiêm khắc, nhưng bù lại mình học được nhiều điều hay, đặc biệt là tư duy và cách giải quyết vấn đề khoa học. Năm ngoái, mình đã là Thạc sĩ rồi đấy các bạn!
Điều mình quý hơn cả là không nơi đâu khác mà chính tại trường, mình đã tìm những người bạn tốt nhất! Giờ đây, mỗi khi ai đó hỏi về trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, mình luôn miệng cười toe toét đáp: “Trường tui ấy hả, trường số dzách đó, còn nơi mô tuyệt vời hơn!” Kỷ niệm 40 năm thành lập trường, chúng mình nhất định sẽ về trường thăm lại các thầy cô, thăm lại ngôi trường nhiều năm gắn bó!

Nguyễn Hoàng Quyên, chuyên viên phòng Quản lý Ngân sách – Sở Tài chính thành phố Đà Nẵng, cựu sinh viên ngành Tài chính Doanh nghiệp của Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng

Thực hiện: Trung tâm CNTT & Truyền thông