DHKT

Hội diễn Quý bà thanh lịch: Giải Gương mặt khả ái duy nhất thuộc về Trường Đại học Kinh tế

19/10/2016

Kỷ niệm 86 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, Công đoàn Đại học Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn cho cán bộ, giảng viên và Hội diễn "Quý bà thanh lịch" tại Khách sạn Vạn Lợi, thành phố Hội An, Quảng Nam.


Mỗi Công đoàn cơ sở (CĐCS) đến với Hội diễn cùng đội tuyển gồm 3 nữ công đoàn viên đại diện cho 3 lứa tuổi: Dưới 30, từ 30-40, và trên 40 tuổi. Trong vòng 7 phút, CĐCS phải hoàn thành trình diễn thời trang (áo dài/công sở/dạ hội) và phần năng khiếu (hát/múa/kịch...)

Chương trình chính thức mở màn vào lúc 7h30 tối với sự tham gia hồ hởi của các CĐCS từ các đơn vị thành viên của Đại học Đà Nẵng. Bận trăm công nghìn việc nhưng các công đoàn viên vẫn tranh thủ thời gian tập luyện, mang đến cho Hội diễn những tiết mục ấn tượng khó phai.

Chưa đầy 1 tuần tập luyện, các nữ công đoàn viên đại diện cho 3 lứa tuổi của Trường ĐH Kinh tế: cô Nguyễn Hà Phương - Phòng Khảo thí và ĐBCL, ThS. Trương Thị Vân Anh - GV Khoa Marketing, TS. Phan Thị Hoa - Phòng Khoa học & Hợp tác Quốc tế đã tự tin là đơn vị cuối cùng mang đến phần trình diễn mãn nhãn.

Công đoàn Trường ĐH Kinh tế đến với Hội diễn với Bộ sưu tập yếm thắm - nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, phảng phất vẻ hiện đại khi phối cùng tà áo dài cách điệu.

Vẻ thanh lịch của người phụ nữ còn được tô điểm bởi ánh nhìn của đấng mày râu. Vì vậy, không thể thiếu sự hỗ trợ của các nam công đoàn viên - ThS. Võ Hoàng Nha - Phòng Tổ chức Hành chính, ThS. Đặng Trung Thành - Phòng Khảo thí & ĐBCL, ThS. Huỳnh Phương Đông - GV Khoa Kế toán. Không khí Hội trường đã thực sự nóng lên trong tiết trời mưa phùn lất phất.

Là đội thi cuối sau CĐ Ngoại ngữ với chủ đề thu dịu dàng, CĐ Sư phạm vẽ nên bức chân dung thanh thoát về phái nữ qua giọng ca ngọt ngào, CĐ Cơ quan ĐH Đà Nẵng với 3 sắc phục cùng "Bánh trôi nước" uyển chuyển gợi lại thân phận phụ nữ xưa, CĐ Bách khoa với vẻ đẹp U50 vẫn căng tràn nhựa sống cùng giai điệu ca ngợi tà áo dài Việt, CĐ Cao đẳng Công nghệ Thông tin bùng nổ với múa Ấn Độ..., CĐ Trường ĐH Kinh tế thực sự coi đây là nơi giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết gắn bó, mang lại những phút giây thư giãn.

Đặc biệt, CĐ Nhà trường còn đem đến món quà bất ngờ đầy ý nghĩa nhân dịp sinh nhật cô Hà, cô Vân hay khiến cô Nga xúc động khi đến lúc chia tay Trường để gia nhập hàng ngũ hưu trí. Niềm vui nhân đôi, nỗi buồn giảm còn nửa khi được lan tỏa đến các CĐ thành viên ĐH Đà Nẵng. Đại diện Công đoàn Trường, TS. Nguyễn Thị Bích Thu cũng đã có đôi lời chia sẻ.

Giải tư chung cuộc cũng là nguồn động viên nho nhỏ sau những nỗ lực mang đến Hội diễn một tác phẩm nghệ thuật trọn vẹn, ghi dấu trong lòng những khán giả có mặt trong Hội trường. May mắn hơn, ThS. Trương Thị Vân Anh đã được trao giải "Gương mặt khả ái" với phần quà trị giá 3 triệu đồng từ Hãng Mỹ phẩm Naris Nhật Bản. Giải cá nhân duy nhất một lần nữa khẳng định sự phát triển hài hòa cả về hoạt động khoa học, giáo dục lẫn tinh thần, thể chất, tài năng không chỉ ở sinh viên mà còn ở những cán bộ, giảng viên...

 Thực hiện: Trung tâm CNTT & Truyền thông